ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.4 ดูย้อนหลัง 30 เม.ย.63

ดูย้อนหลัง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.4 วันที่ 30 เมษายน 2563 เรื่องย่อ ตอนที่ 4 

เรื่องย่อ ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.4

หมอผีมั่นทำตัวเป็นคู่แข่งขัดขวางการรักษาโรคด้วยยาสมุนไพรตำรับปู่หมอทองอินทุกวิถีทาง ศึกชิงศรัทธาเป็นไปอย่างดุเดือด แต่พอผ่องล้มป่วยกลับรักษาไม่ได้ ทองเอก เปียกและตุ่นแย่งกันไปรักษา หมอผีมั่นกลัวจะเสียลูกไปต้องจำใจยอมให้มารักษาเพราะรู้ดีว่าของวิเศษของตนรักษาโรคไม่ได้ อาการของผ่องค่อยดีขึ้นตามลำดับ และผ่องเริ่มมีใจให้ทองเอก .. เปียกกับตุ่นหาทางลัดเพื่อให้ผ่องหันมาชอบบ้าง ทั้งสองคนวางแผนเอาน้ำมันพรายมาดีดใส่ผ่องตามตำราทำเสน่ห์ที่เคยได้ยินมา แต่ต้องแอบทำเพราะหลวงพ่อสั่งไว้ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับไสยศาสตร์เด็ดขาด แม้ว่าเปียกกับตุ่นเป็นคนปอดแหก แต่เพื่อผู้หญิงแล้วถึงกับยอมเข้าป่าช้าไปหาน้ำมันพราย เจอผีจริงผีปลอมเป็นที่โกลาหล พอได้น้ำมันพรายมาก็เอาไปดีดใส่ผ่อง แต่ผ่องก็ยังไม่หันมาสนใจอยู่ดี ตุ่นกับเปียกเสียเวลาเปล่า แถมจับไข้หนักเพราะวิ่งหนีผีมาทั้งคืน

ทองเอกต้องดูแลทั้งผ่องและเปียกกับตุ่น จึงไม่ได้มารักษาสายหยุด และคิดว่าชบาดูแลแม่ได้เองแล้ว พอทองเอกหายหน้าไปชบาก็เป็นห่วง รวมทั้งสงสัยว่าทำไมแม่ยังไอไม่หยุดและอ่อนเพลีย ชบาเลยถือโอกาสไปตามทองเอก จึงรู้ว่าทองเอกมัวไปรักษาผ่องจนทิ้งแม่ของเธอ ชบาหึงหวงโดยไม่รู้ตัว แต่พยายามบอกตัวเองว่าตัวเองคงโกรธที่ทองเอกใจดำทิ้งคนไข้ได้ลงคอ ปู่ทองอินสงสัยว่าเหตุใดคนไข้หลายคนอย่างแม่สายหยุดและผ่องมีอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง หมอทองอิน ทองเอก และชบาช่วยกันวิเคราะห์ และสรุปว่ายาตัวอื่นรักษาไม่หาย ก็ต้องหาตัวยาสำคัญที่จะช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย บำรุงหัวใจ อย่างเช่น อำพันทอง (ขี้วาฬ) แต่อำพันทองเป็นยาที่หายาก ต้องเดินทางไปหาแถวชายทะเล ทองเอกรับอาสาจะไปหามาให้ได้ โดยมีชบาแอบติดตามไปด้วย เมื่อชบาได้ใกล้ชิดทองเอกมากๆ ก็ยิ่งรู้ตัวว่ารัก ในขณะที่ทองเอกหลงคิดว่าหัวใจของเขามีแต่ผ่อง แต่ก็แปลกใจว่าทำไมเขากลับรู้สึกหวั่นไหวกับชบาได้

.

ทองเอกกลัวชบาเสียชื่อที่เดินทางกันเพียงลำพังสองต่อสอง และเพื่อกันไม่ให้ตัวเองหวั่นไหว ทองเอกจึงบังคับให้ชบาแต่งเป็นชาย และไม่ยอมนอนร่วมที่กับชบา แทนที่ชบาจะรู้สึกสบายใจกลับขัดเคืองที่ทองเอกไม่เคยหวั่นไหว ไม่มีใจให้ตัวเองเลย ติดตามชมละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง13/02/62 ออกอากาศทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมละครย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือที่ยูทูปช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน

ดูย้อนหลัง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.4 วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 ตอนที่ 4