ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.3 ดูย้อนหลัง 29 เม.ย.63

ดูย้อนหลัง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.3 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ตอนที่ 4

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เรื่องราวของ “ทองเอก”หนุ่มหน้ามน ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถแยกแยะตัวยาและสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ในการรักษาผู้คนในสมัยนั้น ทองเอกต้องฝ่าฟันกับความเชื่อศรัทธาและไสยศาสตร์ ส่วน ชบา เป็นหญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ เฉพาะเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ความจริงแล้วชบาค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง มีนิสัยคล้ายเด็กผู้ชายไม่กลัวใคร ภายหลังชบาได้มาช่วยทองเอกรักษาผู้คน

.

แรกเริ่มทองเอกมีความชอบในตัวผ่อง ลูกสาวหมอผีมั่นที่ตัวเองรักษจนหายปวยจากโรคคุดทะราด และทั้งสองมีใจให้กัน แต่ต่อมาทองเอกจึงรู้ว่า ผู้หญิงที่คอยกวนใจ คอยวุ่นวายกับเขาตลอดเวลา อย่างชบาต่างหาก ที่เขามีความรักให้อย่างแท้จริง

เนื้อเรื่องในละครย้อนไปในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ในเรื่องของความรัก ครอบครัว ชุมชน สังคม สอดแทรกความรู้ของการรักษาโรคด้วยสมุนไพร ตลอดจนการรักษาแผนปัจจุบันที่เข้ามาในท้ายเรื่อง โดยมิได้ชักนำว่าสิ่งใดผิด สิ่งใดถูก เพราะความเชื่อในทำนองที่ว่า ศรัทธาทำให้เกิดปาฏิหาริย์ได้ “การเป็นหมอที่ดี คือคำนึงถึงคนไข้ ไม่ว่ายาไทย หรือยาเทศ ถ้าทำให้คนป่วยหายได้ รักษาชวิตได้ ยานั้นย่อมมีสรรพคุณที่ดี ไม่มีแบ่งแยกว่าอะไรวิเศษไปกว่ากัน” ติดตามชมละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง 07/02/62 ออกอากาศทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมละครย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือที่ยูทูปช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน

ดูย้อนหลัง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง EP.3 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ตอนแรก