ตราบฟ้ามีตะวัน EP.1 วันที่ 19 พ.ย. 63 ตอนแรก

ดูย้อนหลัง ตราบฟ้ามีตะวัน EP.1 (My Forever Sunshine) ตอนแรก – ตอนจบ

Video: ตราบฟ้ามีตะวัน ทุกตอน (EP.1 – EP.19)

https://www.youtube.com/playlist?list=PL0VVVtBqsoupPgVFaG07Pst3rr6vZ-kX5

 

ตราบฟ้ามีตะวัน EP.1 – Full HD

เรื่องย่อ ตราบฟ้ามีตะวัน

วันฟ้าใหม่ หรือ แป้ง (เก้า สุภัสสรา) กลับมาที่ไร่แสงตะวันอีกครั้ง หลังจากที่แป้งต้องจากที่นี่เพื่อหนีจากความผิดที่เธอยังจำได้ไม่ลืม และคิดว่าคนทั้งไร่แสงตะวันคงไม่เคยลืมเหตุการณ์ในครั้งนั้นเช่นกัน โดยเฉพาะอาทิตย์ (หมาก ปริญ) ลูกชายคนเดียวของไร่แสงตะวันที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ในอดีต แป้งเป็นลูกสาวของ ธราเทพ (โอ๊ต วรวุฒิ) และ พิมนภา (ปิ่น เก็จมณี) คู่สามีภรรยาเพียบพร้อมทุกอย่างทั้งฐานะและสังคม แต่จริงๆครอบครัวนี้ไม่ได้เพียบพร้อมอย่างที่ทุกคนคิด พิมนภาผู้เป็นแม่เป็นสาวสังคมจนละเลยลูกสาว ทำให้แป้งกลายเป็นเด็กมีปัญหา

.

ธราเทพไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนรัก ครองประทีป (ดุ๊ก ภาณุเดช) จึงส่งอาทิตย์ ผู้เป็นลูกชายมาช่วยเป็นหูเป็นตาให้ อาทิตย์รู้ทันแป้งทุกอย่างและสามารถจัดการกับเด็กดื้ออย่างแป้งได้ ทำให้ธราเทพไว้ใจอาทิตย์มาก และอยากให้มาเป็นลูกชายของตนเอง .. เมื่อครั้งที่ไร่แสงตะวันถูกโกงจนเป็นหนี้หลายสิบล้าน ธราเทพช่วยปลดหนี้ให้ จนครองประทีปรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณเพื่อนรักจนไม่รู้ตอบแทนยังไง ต่อมา ธราเทพกับพิมนภาประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตกระทัน ทำให้แป้งกลายเป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเองแบบสุดโต่ง

.

ครองประทีปจึงพาแป้งกลับมาอยู่ที่ไร่แสงตะวัน อาทิตย์คอยดูแลแป้งเพราะความเอ็นดูและสงสาร แต่แป้งเข้าใจว่าสิ่งที่อาทิตย์ทำให้คือความรัก อาทิตย์ปฏิเสธที่จะแต่งงานกับแป้ง หลังรู้ว่าธราเทพเคยขอหมั้นแป้งให้กับตน แต่แป้งต้องการแต่งงานกับอาทิตย์ และอาละวาดจนอาทิตย์เริ่มเกลียดแป้ง เพราะอาทิตย์แอบรักเพื่อนสนิทที่ชื่อหลิง (หลิงหลิง ศิริลักษณ์) แต่นนท์ (ปั้นจั่น ปรมะ) เพื่อนที่เติบโตมาพร้อมกับอาทิตย์ก็แอบรักหลิงเช่นกัน กรกฏเพื่อนในกลุ่มพยายามไกล่เกลี่ยปัญหารักสามเส้า พอแป้งรู้เรื่องนี้ก็อาละวาดหนักขึ้น

.

แล้วคืนหนึ่ง แป้งก็ทำในสิ่งที่ทุกคนคิดไม่ถึง เมื่ออาทิตย์กลับมาบ้านด้วยความเมามาก แป้งจึงฉวยโอกาสเข้าหาอาทิตย์ แต่ไม่ทันเกิดอะไรขึ้นเพราะครองประทีปและทับทิมก็กลับเข้ามาพอดี แป้งบอกทุกคนว่าอาทิตย์พยายามจะปลุกปล้ำเธอ ครองประทีปจึงสั่งอาทิตย์ให้แต่งงานกับแป้งให้เร็วที่สุด อาทิตย์รับไม่ได้และผลุนผลันขับรถออกไปจนเกิดอุบัติเหตุ อาทิตย์บาดเจ็บปางตาย แป้งสำนึกผิดและเสียใจกับพฤติกรรมของตนเอง แป้งสารภาพกับครองประทีปว่าตนเองโกหก ทุกคนรังเกียจความร้ายกาจของแป้ง ทับทิมไม่ยอมรับแป้งเป็นลูกสะใภ้ ครองประทีปจึงขอให้แป้งแยกตัวไปเรียนต่อที่กรุงเทพ

.

หกปีผ่านไป แป้งไม่คิดจะแต่งงานกับอาทิตย์อีก แต่เธอต้องกลับมาที่ไร่แสงตะวัน เพื่อพิสูจน์ว่าเธอเปลี่ยนไปแล้ว และเธอก็รู้สึกผิดกับทุกคนจริงๆ และคนที่แป้งอยากชดใช้ให้มากที่สุดก็คืออาทิตย์ แต่เวลาไม่สามารถเยียวยาความเกลียดได้ เพราะอาทิตย์เกลียดแป้งมากกว่าเดิม แต่แป้งต้องทำตามสัญญาสุดท้ายของครองประทีป และเธอเธอก็ต้องอดทนมันให้ได้! เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมละคร ตราบฟ้ามีตะวัน 19/11/63 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมย้อนหลังได้บน ch3plus (mello.me) หลังเที่ยงคืนหรือทางยูทูปหลังวันออนแอร์ 2 วัน 

ตราบฟ้ามีตะวัน EP.1 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 1

ตราบฟ้ามีตะวัน EP.1 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 1

นักแสดง ตราบฟ้ามีตะวัน

ปริญ สุภารัตน์ รับบท .. อาทิตย์

สุภัสสรา ธนชาต รับบท .. วันฟ้าใหม่ (แป้ง)

ปรมะ อิ่มอโนทัย รับบท .. ธนนท์

ศิริลักษณ์ คอง รับบท .. หลิง

ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ รับบท .. กรกฎ

การัญชิดา คุ้มสุวรรณ รับบท .. พนิตนันท์ (น้องนาง)

ภาณุเดช วัฒนสุชาติ รับบท .. ครองประทีป

จินตหรา สุขพัฒน์ รับบท .. ทับทิม

วรวุฒิ นิยมทรัพย์ รับบท .. ธราเทพ

เก็จมณี วรรธนะสิน รับบท .. พิมพ์นภา

รตวรรณ ออมไธสง รับบท .. อึ่ง

พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา รับบท .. ป้าทองคำ

ณัฐนี สิทธิสมาน รับบท .. ป้าแจ่ม

ราวรรณ โทนะหงษา รับบท .. ดวง

เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ รับบท .. แสบ

มล.อรรถดิศ ดิศกุล รับบท .. อ็อด

หน่อย เชิญยิ้ม รับบท .. พงษ์

เตชินท์ ปิ่นชาตรี รับบท .. แดนดิน

คุณากร เกิดพันธุ์ รับบท .. พิภพ