ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.12 วันที่ 8 ก.ย. 63 ตอนจบ

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.12 Bad Genius TheSeries วันที่ 8 กันยายน 2563

Highlight ฉลาดเกมส์โกง EP.12

เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.12

การโกงครั้งสุดท้ายพังไม่เป็นท่า ลินจับได้ว่าแบงค์ไม่ได้จำคำตอบอะไรออกมาเลยแต่ก็ยังมาหลอกเพื่อน แบงค์ยอมรับว่าตนเองไม่มีเวลา ทั้งสี่คนจะทำอย่างไรกับลูกค้าที่รับเงินมาแล้ว ลินไม่เห็นด้วยที่แบงค์จะส่งคำตอบผิดๆ ให้ลูกค้า แบงค์บอกว่าลูกค้าพวกนั้นเป็นคนรวย 50000 เป็นแค่เศษเงิน ในขณะที่ตนเองไม่มีที่เรียนและไม่มีเงิน แบงค์หลุดปากพูดออกมาว่าตัวเองวางแผนโกงข้อสอบ GAT/PAT มา 3 เดือนแล้ว และรวบรวมทุกคนให้มาช่วยโกง พัฒน์กับเกรซช็อคเมื่อรู้ว่าแบงค์คือคนที่ปล่อยข่าว จนผลคะแนน STYC ครั้งนั้นเป็นโมฆะ เพื่อให้พัฒน์กับเกรทมาช่วยตนโกง พัฒน์จุก เพราะพัฒน์ก็เคยจ้างคนไปทำลายร้านซักผ้า เพื่อให้แบงค์มาช่วยโกง

.

แบงค์เสนอให้ทุกคนโหวต แบงค์โหวตเป็นคนแรกว่าจะทำต่อ ส่วนเกรทแล้วแต่พัฒน์ พัฒน์ตัดสินใจโกงเพราะไม่อยากกลับไปที่บ้าน เกรทอยากอยู่กับพัฒน์เลยโกงด้วย ลินเสียใจมาก ที่ทุกคนยืนยันที่จะทำต่อพิมพ์คำตอบที่ผิดส่งไปให้ลูกค้า ลินร้องไห้เสียใจและเดินออกไปจากทุกคน ลินตัดสินใจสารภาพความจริงกับพ่อ

.

ลินเข้ามอบตัวกับตำรวจ ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมคนโกงที่สนามสอบ ตำรวจไปจับแบงค์ถึงที่บ้าน ข่าวโกงข้อสอบ GAT/PAT แพร่สะพัดออกไป พ่อของพัฒน์มาหาพัฒน์ที่คอนโด และบอกว่าจะจัดการเรื่องคดีให้ พ่อสั่งพัฒน์ให้เลิกกับเกรทเพราะไม่ต้องการให้ทั้งคู่ชวนกันไปทำอะไรผิดๆอีก พ่อจะส่งพัฒน์ไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ พัฒน์ขอร้องพ่อให้ช่วยเกรทแล้วตนจะยอมทุกอย่าง พ่อยื่นคำขาดถ้าจะให้ช่วยเกรท ทั้งคู่ต้องเลิกกัน และพัฒน์ต้องเดินทางไปต่างประเทศทันที เกรทและพัฒน์เสียใจที่ต้องเลิกกัน

.

ลินได้เจอกับเกรทที่สถานีตำรวจ ลินเข้าไปขอโทษ เกรทก็ขอโทษลิน เกรทบอกว่าความจริงแล้วไม่อยากทำเรื่องนี้ พอโดนจับก็รู้สึกโล่งใจเสียด้วยซ้ำ พ่อของเกรทลงมาเจอทั้งคู่กำลังยืนกอดกัน พ่อสั่งเกรทให้เลิกคบกับลิน  .. คะแนน GAT/PAT ครั้งนั้นถือว่าเป็นโมฆะ ลูกจ้างโรงพิมพ์ได้รับโทษ ส่วนแก๊งค์ของมิวสิคถูกกวาดล้าง ลินและเกรทได้รับโทษรอลงอาญาเพราะไม่ทำผิดมาก่อน (ทำผิดแต่ไม่ถูกจับได้) แบงค์รับโทษหนักที่สุด เพราะเคยถูกจับได้ว่าเคยทำผิดมาแล้ว แบงค์ต้องอยู่ในศูนย์กักกันเยาวชนเป็นเวลา 1 ปี

.

ลินกลับเข้าไปเรียนม.6 เทอมสุดท้าย ผอ.พรทิพย์เรียกลินไปพบ ผอ.ยังคงเจ้าเล่ห์เหมือนเดิม ผอ.ทำท่าเศร้าใจ เพราะคนที่จะขึ้นพูดบนเวทีในพิธีจบปีการศึกษารุ่นของลินน่าจะเป็นลินกับแบงค์ แต่นักเรียนที่เรียนดีสุดสองคนกลับทำเรื่องน่าอาย ลินขอโทษผอ.พรทิพย์ บอกให้ผอ. ไล่เธอออกก็ได้ ผอ.พรทิพย์บอกว่าไม่ไล่ลินออก เพราะเห็นว่าลินมีจิตสำนึกและรู้สึกผิดจริงๆ

.

หลังจากชักแม่น้ำทั้ง 5 ในที่สุด ผอ.ก็เข้าเรื่อง และขอให้ลินช่วยอะไรบางอย่าง มีทุนตัวใหม่มา ข้อสอบทุนนี้ยากมากๆ ผอ.ยื่นข้อเสนอให้ลิน ถ้าลินสอบได้ทุนนี้ และสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ผอ.ก็จะให้ลินได้เรียนต่อที่นี่ ลินผิดหวังกับคำพูดของผอ. แต่ผอ.พรทิพย์ ให้เหตุผลว่าก็ระบบมันเป็นแบบนี้ ลินตัดสินใจเดินออกมา จากที่เคยคิดว่าตัวเองทำถูกที่หยุดเพื่อนๆ แต่หลังจากผอ. ก็ทำให้ลินรู้ว่ามันไม่ใช่

.

ลินเขียนจดหมายถึงแบงค์ บอกว่าที่ตนเองมอบตัวเพราะไม่อยากให้แบงค์กลายเป็นคนที่เธอเกลียด ลินเล่าทุกอย่างให้แบงค์ฟัง พัฒน์ไปเรียนภาษาครบหนึ่งปี พ่อของพัฒน์ยังคงเคี่ยวเข็นเหมือนเดิม พัฒน์โดนพ่อดุที่ติด F เพื่อนที่เรียนด้วยกันแนะนำพัฒน์ให้จ้างคนอื่นมาเขียนรายงานให้ พัฒน์ลังเลว่า

.

ในที่สุดลินก็ไปเยี่ยมแบงค์ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ลินอยากให้แบงค์ยังคงเป็นแบงค์คนเดิมที่เคยให้ลูกโป่งกับเด็ก ในวันที่เจอกันครั้งแรก แบงค์รู้สึกผิด ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่โกง ลินจะชวนแบงค์ เกรท พัฒน์ให้มาแก้ไขระบบแย่ๆ ที่พวกตนเจอมา

. ติดตามชม ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ วันอังคาร 08/09/63 เวลา 20.15 น. ทางช่อง one31 ดูย้อนหลังทาง WeTV เท่านั้น

ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์ EP.12 ดูย้อนหลัง

แนวละคร : ดราม่า

กำกับการแสดง : พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์

นักแสดงนำ : เจ้านาย จินเจษฎ์, จูเน่ เพลินพิชญา, ไอซ์ พาริส, นาน่า ศวรรยา