คดีรักข้ามภพ EP.10 วันที่ 16 ธ.ค. 63 ตอนจบ

ดูย้อนหลัง คดีรักข้ามภพ EP.10 วันที่ 16 ธันวาคม 2563 (ตอนอวสาน)

คดีรักข้ามภพ EP.10 – Full HD

เรื่องย่อ คดีรักข้ามภพ ตอนที่ 10 (ตอนจบ)

ความเดิมเมื่อตอนที่แล้ว กนกเอากระดาษพิมพ์ลายนิ้วมือมาแบล็คเมล์บุหลัน ทำให้บุหลันยอมสารภาพว่าเป็นคนฆ่าเถ้าแก่เรือง กนกปะติดปะติดเรื่องราวได้ว่าบุหลันฆ่าพี่ชายคนโตของตน แถมทำให้น้องชายของตนต้องหนีคดีหัวซุกหัวซุน บุหลันจนมุมเลยยอมสารภาพว่าฆ่าใครไปบ้าง กนกรับไม่ได้ บุหลันรมยาสลบกนก และทำลายกระดาษแผ่นนั้น พร้อมกับเผานิ้วตัวเองเพื่อไม่ใครมาพิมพ์ลายนิ้วมือได้ เขมบอกว่ารอให้แผลหายดี แล้วจะพาบุหลันไปพบตำรวจเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งบุหลันไม่รอให้ถึงวันนั้นอย่างแน่นอน

.

บุหลันวางแผนหลอกล่อเขมให้มาพบ หวังฆ่าปิดปากเขมเพื่อปกปิดความผิด ในขณะเดียวกัน หมกกุหลาบรู้ฤกษ์ที่จะทำพิธีสวดคาถาเปิดจักรวาล เพื่อส่งเขมชาติและพิชญากลับสู่ยุคปัจจุบัน ซึ่งเวลาพิธีจะตรงกลับยาม 3 ในขณะที่บุหลันเขียนจดหมายนัดเขมให้มาพบเวลายาม 2 หมอกุหลาบให้พิชญาไปบอกเขมให้มาก่อนเวลา เขมคิดว่าตนเองคงจะมาทัน บุหลันวางยานอนหลับคนในบ้าน กนกแกล้งทำเป็นกินขนมแล้วทำเป็นนอนหลับ บุหลันพูดกับกนกว่าถ้าเขมยอมอภัยให้เธอเหมือนกนก เธอคงไม่ต้องทำแบบนี้ บุหลันออกจากบ้าน กนกถูกขังไว้ในห้อง กว่าจะออกไปได้ก็ไม่รู้ว่าบุหลันไปทางไหนแล้ว

.

เขมไปพบคนร้ายตามนัด บุหลันปล่อยผ้าที่เตรียมไว้ตกลงมาคลุมเขมและจุดไฟเผา แถมยังแทงเขมด้วยมีดอาคม หมอกุหลาบและทุกคนร้อนใจที่เขมไม่มาสักที เขมชาติเอะใจว่าภาพที่เขาเห็นมาตลอดเป็นภาพของเขมที่กำลังถูกฆ่าตาย หมอกุหลาบบอกว่าถ้าเขมตายไปก่อน เขมชาติและพิชญาจะถูกขังไว้ในยุคอดีต เขมชาติและพิชญารีบตามไปช่วย และเห็นไฟกำลังไหม้โกดัง เขมชาติสั่งให้พิชญารออยู่ข้างนอก พิชญาเห็นบุหลันวิ่งหนีออกมาก็รีบตามไปจับตัว บุหลันจะติดสินบนพิชญา แต่พิชญาไม่ยอม กนกตามมาทันและขอร้องให้บุหลันหยุด บุหลันยังคิดไม่ได้ กนกบอกให้หลวงเกรียงจับบุหลันไปเพราะเธอสารภาพกับเขาหมดแล้ว

.

เขมชาติช่วยเขมออกมาอย่างทุลักเล เขมชาติและพิชญาจะพาเขมไปหาหมอ แต่เขมบอกว่าไม่ทันแล้วเพราะเขาถูกแทงด้วยมีดอาคม ในที่สุดทุกคนก็รู้ว่า ที่เขมทำพิธีเรียกเขมชาติมาช่วยเพราะอยากรู้ว่าคนร้ายที่ฆ่าเขาคือใคร และให้เขมชาติเอาตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ หมอกุหลาบรีบพาเขมเข้าทำพิธีสวดคาถาเปิดจักรวาลก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขมชาติและพิชญากลับมาสู่ยุคปัจจุบัน เขมชาติเล่าให้เจ้านายฟังว่าเกิดอะไรขึ้น และบอกว่าหลวงเกรียงหน้าตาเหมือนกับหัวหน้าของเขา ทั้งสองคนสงสัยว่าคดีฆ่าคุณมัดหมี่ไปถึงไหนแล้ว

.

หัวหน้าของเขมชาติเล่าว่า หลังจากทั้งคู่หายตัวไปถึงสามเดือน ตอนนี้ตำรวจจับตัวคนร้ายที่วางยาคุณมัดหมี่ได้แล้ว คนร้ายคือโจกับหฤทัย เพราะหลังจากมัดหมี่ตายทั้งสองคนก็กลายเป็นเจ้าของร้านวิเชียรมาศ ตำรวจพบหลักฐานที่คุณหฤทัยซื้อไซยาไนด์ และโจวางแผนให้พิชญาทำขนมที่มัดหมี่ไม่พอใจ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้มัดหมี่โกรธ จนเอาขนมสาดพิชญา เพื่อให้พิชญาตกเป็นผู้ต้องสงสัย แล้วโจก็โทรบอกให้พิชญาหนี ซึ่งทำให้ตำรวจไล่จับเพราะคิดว่าเธอคือคนร้าย

.

เวลาผ่านไป หมอกุหลาบฝึกฝนวิชาจนสามารถวาร์ปมาตามหาเขมชาติในยุคปัจจุบัน หมอกุหลาบเล่าให้ฟังว่าบุหลันถูกจำคุกตลอดชีวิต กนกไม่ยอมแต่งงานกับใครและคอยดูแลคุณนวล ไพลินกลับเข้าไปอยู่ในวังตามเดิม คุณนวลหาผู้หญิงมาแต่งงานกับเขม พอเอารูปให้ดูก็รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือพิชญาในชาติที่แล้ว เขมชาติและพิชญารู้ว่าทั้งสองคนคือเนื้อคู่กัน หมอกุหลาบเชียร์ให้ทั้งคู่ลงเอยกัน เขมชาติแกล้งทำเจ้าชู้พิชญา .. จบบริบูรณ์ .. ติดตามชมละคร คดีรักข้ามภพ 16/12/63 เวลา 20.20 น. ทางช่อง one31 วันพุธนี้นำเสนอเป็นตอนจบ

คดีรักข้ามภพ EP.10 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 10