กาหลมหรทึก EP.17 เหยื่อรายสุดท้าย 23 เม.ย. 61

กาหลมหรทึก EP.17 วันที่ 23 เม.ย. 61 เหยื่อรายสุดท้าย

กาหลมหรทึก EP.17 วันที่ 23 เมษายน 2561

เรื่องย่อ กาหลมหรทึก ตอนที่ 17
หลวงลุงเฟื้องซึ่งเป็นนักเลงกลอน และเคยเป็นถึงพันตำรวจเอกเห็นข่าวฆาตรกรรายสุดท้ายเห็นความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับคดี จึงเชิญสารวัตรเวทางค์เข้ามาพบ จึงรู้ว่าเป็นกลลวง พระเฟื้องบอกอีกด้วยว่าว่าฆาตรกรตัวจริงจะร้อนรน และแสดงตัวออกมา เพราะ 5 คำสุดท้ายไม่เข้าพวกกับรอยสักที่สักบนตัวเหยื่อรายอื่น เวทางค์อดนึกถึงท่าทีของพะนอนิจที่ดูร้อนรนเมื่อเหยื่อรายที่ 5 ที่เขาจัดฉากโผล่ออกมา แถมพะพะนอนิจบอกเขาอย่างมั่นใจว่านายกล้าไม่ได้เป็นคนฆ่าเหยื่อรายสุดท้าย พะนอนิจมาแอบดู เห็นพระเฟื้องคุยกับเวทางค์ก็พอใจเพราะแผนของตัวเองใกล้สำเร็จแล้ว คนที่ตัวเองต้องการส่งสาส์นถึง เริ่มออกมาช่วยเวทางค์ตีความหมายของกลโคลง

พระเฟื้องบอกเวทางค์ว่าคำที่คนร้ายสักเป็นอาจจะเป็นกลโคลงที่ชื่อว่า “ดาวล้อมเดือน” เป็นโคลงชนิดหนึ่งที่ดูเผินๆเหมือนไม่มีความหมาย แต่แท้จริงแล้วซ่อนเงื่อนเอาไว้ คำที่มีความหมายจะถูกซ่อนในกลบท เพื่อท้าทายว่าใครจะมาแก้กล อ่านโคลงของเขาได้ ที่สำคัญพระเฟื้องยังบอกอีกด้วยว่า เหยื่อทุกคนจะมีอย่างหนึ่งเหมือนกันคือชื่อเป็นคำตาย พะนอนิจเลือกเหยื่อรายสุดท้ายไว้แล้วว่าเป็น นายทัพ หรือลูกศิษย์ลูกหาเรียกว่า ท่านพ่อทัพ หมอผีคนทรงที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงสะเดาะห์เคราะห์ และทำเสน่ห์ยาแฝด แต่ความจริงแล้วแอบวางยาสลบให้เหยื่อแล้วข่มขืนแล้วกรรโชกทรพย์ มีเหยื่อรายหนึ่งทนคำข่มขู่ไม่ไหวถึงกับกินยาฆ่าตัวตาย หมอเตซล้างท้องช่วยไว้ได้ทัน

ไม่กี่วันต่อมา ผู้หญิงคนนั้นก็ฆ่าตัวตายอีกจนได้ แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนเพราะนายทัพเกิดตายเสียก่อน พะนอนิจรีบมาหานายกล้าด้วยความร้อนใจ นายอ่ำบังเอิญผ่านมาจึงแอบฟังนายกล้ากับพะนอนิจคุยกันเรื่องการฆ่าคนและวิธีเลือกเหยื่อ หมาที่นายกล้าตามนายอ่ำมาและเห่าเสียงดัง พะนอนิจตกใจมาก สั่งให้นายกล้าไปจัดการกับนายอ่ำ เวทางค์จะทำอย่างไร ยิ่งสืบ หลักฐานก็ยิ่งชี้มาที่พะนอนิจ เมียรักของเขา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร กาหลมหรทึก ทางช่อง ONE31

ละคร กาหลมหรทึก ทุกตอน