กรรณะ สุริยบุตร EP.104 วันที่ 31 ส.ค.64 ตอนที่ 104

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.104 ตอนที่ 104 ชาวยาฑพ ตระกูลของพระกฤษณเข่นฆ่ากันเอง

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร EP.104

เมื่อตอนที่แล้ว ศามพะดื่มเหล้าเมามายแล้วไปล้อเล่นกับฤาษีจนโดนสาป เมื่อครบกำหนด 7 วัน ศามพะก็ให้กำเนิดตะบองเหล็ก พระพลรามพยายามแก้ไข สั่งให้เอาตะบองเหล็กไปบดเป็นผุยผงแล้วเอาโปรยทิ้งลงทะเล พระกฤษณะรู้ดีว่าไม่สามารถแก้คำสาปได้ ผงตะบองเหล็กเหล่านั้นเติบโตเป็นต้นสละ ที่มีลำต้นเหมือนตะบอง รอเวลาให้ชาวยาฑพ (ตระกูลของพระกฤษณะ) นำไปเข่นฆ่ากันเอง

ท้าวธฤตราษฎร์ นางคานธารี และ นางกุนตี ตัดสินใจจะไปใช้ชีวิตอยู่ในป่า นกุลขอให้อยู่จัดงานเลี้ยงกันก่อน พระกฤษณะได้รับคำเชิญจากเทราปตีก็เดินทางมาหัสตินาปุระ นางคานธารีขอโทษพระกฤษณะสำหรับคำสาป ไวศาลีให้กำเนิดลูกชาย นางกุนตีขอให้พระกฤษณะตั้งชื่อให้ พระกฤษณะบอกว่าลูกชายคนแรกของกรรณะคือวฤษเสน ดังนั้นชื่อของเด็กชายคนนี้คือวฤษเกตุ ทุกคนมีความสุขมาก

เวลา 18 ปี ผ่านไป พระกฤษณะได้รับคำเชิญจากปาณฑพว่าหัสตินาปุระกำลังจะทำพิธีแต่งตั้งยุวราช ปาณฑพได้รับข่าวร้ายว่าป่าที่ท้าวธฤตราษฎร์ นางคานธารี และ นางกุนตี อาศัยอยู่ถูกไฟไหม้ ทั้งสามคนเสียชีวิตในกอง ปาณฑพทั้งห้าเศร้าเสียใจ พระกฤษณะพูดเตือนสติว่าสิ่งที่เกิดต้องตายเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับชีวิตใหม่ ตอนนี้พวกเขาควรจะเข้มแข็งกล้าหาญ พระกฤษณะแนะนำยุวราชคนใหม่ทั้ง 2 คน คนแรกคือ ปรีกษิต ลูกชายของอภิมันยุและคนที่สองคือ วฤษเกตุ ลูกชายของกรรณะ

พระกฤษณะและขอให้ยุธิษฐิระประกาศชื่อกษัตริย์ ยุธิษฐิระประกาศให้วฤษเกตุเป็นกษัตริย์ในอนาคต แต่วฤษเกตุบอกว่าปรีกษิต เป็นพี่คนโต และตามกฎแล้วปรีกษิตควรได้รับตำแหน่งกษัตริย์ พระกฤษณะบอกว่าที่ผ่านมาตนได้เห็นความโหดร้าย อุบายสกปรก ความอยุติธรรม และการแย่งชิง ในราชสภาแห่งนี้ แต่ในวันนี้ตนเห็นความเป็นพี่น้องและความรักเป็นครั้งแรก พระกฤษณะเล็งเห็นสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ทวารกา ก็บอกอรชุนว่ามันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และตน

ที่ทวารกา ชาวยาทพที่ทำตัวเสื่อมมากขึ้นเรื่อยๆ ศามพะทำตัวสำมะเลเทเมา พระพลรามสั่งไม่ให้นำเหล้าเข้ามาในวังอย่างเด็ดขาด และไม่ให้ชาวยาทพดื่มเหล้า ที่หัสตินาปุระ พระกฤษณะเล็งเห็นสงครามและบอกอรชุนว่าตนต้องไปแล้ว อรชุนขอตามไปช่วย พระกฤษณะปฏิเสธและจากไป อรชุนบอกยุธิษฐิระว่าพระกฤษณะต้องการความช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมให้ตนตามไป ยุธิษฐิระบอกอรชุนให้เดินทางไปทวารกาเพื่อช่วยพระกฤษณะ

ศามพะจัดงานวันเกิดและบอกเพื่อนๆว่าเขาเสียใจที่ไม่สามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ เพราะพระพลรามได้สั่งห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวังของพวกเขา เพื่อนสนิทของศามพะบอกว่าที่พระพลรามสั่งห้ามเพราะเกรงว่าคำสาปจะเป็นจริง ศามพะไม่กลัวคำสาป บอกว่าพระพลรามได้ทำลายตะบองเหล็กไปแล้ว เพื่อนคนอื่นๆบอกว่าเขาได้ลักลอบนำเหล้ามาจากอื่น

ศามพะและเพื่อนๆแอบไปดื่มฉลองจนเมามาย ลักษมณาไปตามศามพะและขอให้เขากลับไปที่วัง แต่ศามพะตะโกนดุด่าลักษมณา ห้ามไม่ให้มาที่นี่อีก และสั่งให้กลับไปที่วัง ลักษมณาร้องไห้กลับไป พระพลรามเห็นลักษมณาร้องไห้ก็ถามว่าเป็นอะไร ลักษมณาบอกว่าคำสาปของฤาษีกำลังจะเป็นจริงแล้ว ตอนนี้ศามพะกับพรรคพวกแอบไปมั่วสุมดื่มเหล้าที่กระโจมนอกวัง

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.104 วฤษเกตุ ลูกชายของกรรณะ

พระพลรามโกรธจัดตำหนิศามพะว่ากล้าเอาสุรามาดื่มได้อย่างไร เพื่อนสนิทของศามพะไม่พอใจและเริ่มดูหมิ่นพระพลรามว่าเป็นหุ่นเชิดของพระกฤษณะ พระกฤษณะมาถึงและเตือนให้เขาหยุด เพื่อนของศามพะไม่พอใจ และดูหมิ่นพระกฤษณะว่าลำเอียง รักอรชุนมากกว่าศามพะ และดูเหมือนว่าพระกฤษณะจะเป็นสามีคนที่ 6 ของเทราปตี เพราะเหตุนี้พระกฤษณะจึงคอยเข้าข้างปาณฑพ พระพลรามโกรธจัด ชกเพื่อนสนิทศามพะจนล้มลง

พระพลรามลงโทษเพื่อนสนิทของศามพะที่ดูหมิ่นพระกฤษณะ ศามพะสั่งพระพลรามให้ปล่อยเพื่อนของตน และบอกว่าเพื่อนคนนี้เป็นเหมือนพี่ชายของเขา ศามพะดูหมิ่นพระพลรามว่ามางานเลี้ยงวันเกิดของตนโดยไม่ได้รับคำเชิญแถมยังทำร้ายเพื่อนที่ดีที่สุดของตน ศามพะจะชกต่อยพระพลราม พระกฤษณะเตือนให้เขากลับไปที่วัง แต่ศามพะไม่ฟัง เหตุการณ์เริ่มบานปลายจนพระกฤษณะควบคุมไม่อยู่ ศามพะยกพวกมาทำร้ายพ่อกับลุงของตัวเอง พระพลรามวิ่งไปที่ต้นสละ (ต้นสละแปลว่าตะบอง) ที่เติบโตมาจากตะบองเหล็ก พอถอนขึ้นมาก็กลายเป็นตะบอง

เพื่อนๆของศามพะอีกกลุ่มยกโขยงตามมา ต่างฝ่ายต่างไปถอนต้นสละมาต่อสู้กัน พระกฤษณะบอกว่าบาปของพวกเขาจะนำมาซึ่งการทำลายล้าง พระกฤษณะและพระพลรามต่อสู้กับศามพะกับพรรคพวก และฆ่าพวกเขาทั้งหมด พระพลรามรู้สึกผิดที่ทำลายวงศ์ตระกูลของตนเอง พระกฤษณะบอกว่าเป็นเพราะคำสาปของคานธารี และคำสาปของของศามพะที่นำการทำลายล้างมาสู่ชาวยาฑพ

พระพลรามถามว่าต่อไปจะทำอย่างไร พระกฤษณะบอกว่าถึงเวลาที่จะต้องจากโลกนี้ไปแล้ว พระพลรามบอกว่าถึงเวลาที่ตนจะต้องละสังขารแล้วเช่นกัน เพราะพลรามเป็นอวตารของพญาเศษะนาคที่เป็นบัลลังก์ของพระนารายณ์ (เหมือนกับพระลักษมณ์ในรามายณะ) พระกฤษณะอวยพรให้ และพระพลรามก็จากไป

พระกฤษณะเข้าไปนอนพักผ่อนอยู่ในป่า อรชุนมาตามหาพระกฤษณะและเห็นศามพะและพรรคพวกเสียชีวิตกลาดเกลื่อนอยู่บนพื้น อรชุนเรียกพระกฤษณะและพบรอยเท้าของบนพื้นก็เดินตามไป และเห็นพระกฤษณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในป่า อรชุนทักทาย พระกฤษณะบอกว่าอรชุนมาถูกเวลา เพราะถึงเวลาแล้วที่ตนจะจากโลกนี้ไป พระกฤษณะบอกอรชุนว่ายาฑพของตนได้ถูกทำลายตามคำสาปของนางคานธารี .. เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร EP.104 ทางช่อง 8

กรรณะ สุริยบุตร <-ทุกตอน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.104 วฤษเกตุ ลูกชายของกรรณะ