กรรณะ สุริยบุตร EP.103 วันที่ 30 ส.ค.64 ตอนที่ 103

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.103  กรรณะ ตอนที่ 103

กรรณะ สุริยบุตร EP.103 วันที่ 30 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 103
จากตอนที่แล้ว หลังจากสงครามสิ้นสุดลง นางคานธารีและท้าวธฤตราษฎร์เสียใจมากที่ลูกๆทั้ง 100 คนถูกฆ่าตาย ท้าวธฤตราษฎร์ตั้งใจว่าจะแก้แค้นภีมะ จึงวางแผนให้วิทูรไปเชิญพี่น้องปาณฑพมาปกครองหัสตินาปุระ และขอให้ภีมะไปพบตนเป็นการส่วนตัว วิทูรไปบอกเรื่องนี้กับพระกฤษณะ พระกฤษณะรู้ว่าท้าวธฤตราษฎร์มีแผนอะไร แต่ก็เกลี้ยกล่อมพี่น้องปาณฑพให้พบกับท้าวธฤตราษฎร์

พี่น้องปาณฑพขอโทษที่พวกตนฆ่าลูก 100 คนของท้าวธฤตราษฎร์ ท้าวธฤตราษฎร์ทำเป็นให้อภัย บอกว่าปาณฑพทั้งห้าว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นถูกต้องแล้ว และท้าวธฤตราษฎร์บอกว่าตนต้องการจะกอดภีมะ ภีมะตื้นตันใจถลาเข้าไปหา แต่พระกฤษณะตระหนักถึงความโกรธแค้น และท้าวธฤตราษฎร์นั้นถึงแม้จะตาบอดแต่ก็มีพละกำลังที่แข็งแกร่ง พระกฤษณะรีบดึงภีมะเอาไว้ แล้วเอารูปปั้นจากห้องทุรโยธน์มาวางไว้ตรงหน้าท้าวธฤตราษฎร์แทน

ท้าวธฤตราษฎร์กอดรูปปั้นและคิดว่าเป็นภีมะ ท้าวธฤตราษฎร์ใช้วงแขนรัดรูปปั้นจนแตกเป็นชิ้นๆ แล้วพูดอย่างโกรธแค้นว่าภีมฆ่าลูกชาย 100 คนของตน พี่น้องปาณฑพตกใจมาก ส่วนท้าวธฤตราษฎร์ก็เสียใจร้องไห้ฟูมฟาย เพราะคิดว่าตนเองฆ่าภีมะไปแล้ว บอกว่าตนเองกลายเป็นฆาตกรที่ฆ่าหลาน เหมือนกับภีมะที่เป็นฆาตกรฆ่าพี่น้องของตนเอง

พระกฤษณะบอกว่าภีมะยังมีชีวิตอยู่ และเกลี้ยกล่อมท้าวธฤตราษฎร์ว่าควรยกโทษให้ปาณฑพ นางคานธารีเดินเข้ามาและพูดอย่างโกรธแค้นว่าตนเองจะไม่ยกโทษให้พระกฤษณะสำหรับการใช้เล่ห์กลในสนามรบ นางคานธารีสาปแช่งพระกฤษณะ ขอให้พระกฤษณะและวงศาคณาญาติให้รบราฆ่าฟันกันเองจนสิ้นสุดวงศ์ตระกูล และตัวพระกฤษณะจะพบจุดจบที่น่าอนาถ

ทุกคนได้ยินก็ตกใจมาก แต่พระกฤษณะยิ้มรับและยกมือไหว้รับคำอวยพรของแม่ที่มีความสุขอยู่เสมอและแม้แต่คำสาปแช่ง พระกฤษณะบอกว่าจะแสดงให้นางคานธารีเห็นความจริงของสงคราม

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.103 ตอนที่ 103

พระกฤษณะพานางคานธารี ท้าวธฤตราษฎร์ นางกุนตี และพี่น้องปาณฑพ ไปที่สมรภูมิรบที่เต็มไปด้วยซากศพ นางคานธารีบอกว่าเธอไม่สามารถทนต่อกลิ่นของศพได้ และบอกว่าแม้เขาจะรู้สึกเจ็บปวดราวกับเธอสูญเสียลูกชาย 100 คนของเธอไป พระกฤษณะบอกว่าพรรพรีกะเป็นเพียงคนเดียวที่เฝ้าดูสงคราม และเห็นเหตุการณ์ในสนามรบทั้งหมด เขาจะบอกเธอได้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างสงคราม

นางคานธารีถามพรรพรีกะว่าเขาเห็นว่าพระกฤษณะใช้กลอุบายหลอกฆ่าลูกชายของเธอ รวามถึง ภีษมะ กรรณะ โทรณาจารย์ และคนอื่นๆ ได้อย่างไร พรรพรีกะบอกว่าเธอพูดถูก แต่พระกฤษณะเป็นผู้ที่ต่อสู้ในสงคราม โจมตีตัวเอง และรับรู้ถึงความบาดเจ็บทั้งหมด พระกฤษณะบอกว่าตนจะแสดงให้ทุกคนเห็น ว่าแล้วพระกฤษณะก็ใช้พลังวิเศษแสดงให้เห็น

ทุกคนได้เห็นภาพว่า จริงๆแล้วพระกฤษณะเป็นคนที่โจมตีภีษมะผ่านอรชุน และพระกฤษณะเองก็เป็นคนที่ถูกยิงจนนอนบนเตียงธนู พระกฤษณะเป็นคนที่ฆ่าโทรณาจารย์ และตัวพระกฤษณะเองก็เป็นโทรณาจารย์ที่ถูกตัดคอ รวมทั้งเป็นภีมะกับทุรโยธน์ที่ถูกทุบที่ต้นขา สรุปแล้วพระกฤษณะเป็นทั้งคนฆ่า และเป็นคนรับความเจ็บปวดนั้นไว้ทั้งหมด

นางคานธารีเห็นดังนั้นก็ขอโทษพระกฤษณะ แต่คำสาปแช่งก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ พระกฤษณะจึงขอให้นางคานธารีช่วยทำให้ความเที่ยงธรรมนั้นสมบูรณ์ ในที่สุดยุธิษฐิระก็ขึ้นครองบัลลังก์ อรชุนและภีมะช่วยกันสั่งสอนเยาวชนในรุ่นต่อๆไป ส่วนสหเทพกับนกุลก็มีหน้าที่ปรนนิบัตินางคานธารีกับท้าวธฤตราษฎร์แทนพี่น้องเการพ กรรณะยังคงอยู่ในใจของทุกคน

หลังจากนั้นไม่นาน อุตตราก็คลอดลูกออกมา แต่ทารกก็เสียชีวิตไปแล้ว พระกฤษณะนึกถึงเหตุการณ์ที่อัศวัตถามาขว้างศรพรหมาสตร์มาที่ท้องของอุตตรา พระกฤษณะเอามือแตะที่เท้าของทารกและชุบชีวิตขึ้นมา และตั้งชื่อลูกชายของอภิมันยุว่า “ปรีกษิต” แต่จู่ๆไวศาลีก็เป็นลม เมื่อหมอหลวงตรวจดูอาการก็บอกว่าไวศาลีกำลังตั้งท้องลูกของกรรณะ ทุกคนดีใจมาก จากนั้นพระกฤษณะก็บอกปาณฑพว่าถึงเวลาที่ตนจะต้องกลับทวารกา

ที่ทวารกา ศามพะ ลูกชายของพระกฤษณะดื่มเหล้าจนเมามาย และกำลังทุบตีคนรับใช้ พระพลรามว่ากล่าวตักเตือนสามภะที่เป็นถึงยุวราชแต่กลับประพฤติตัวไม่เหมาะสม ตนไม่อยากจะเชื่อว่าศามพะเป็นลูกชายของพระกฤษณะ ศามพะได้ยินชื่อพระกฤษณะก็ยิ่งอาละวาด บอกว่าตนรู้สึกละอายที่เกิดมาเป็นลูกชายของพระกฤษณะจอมเจ้าเล่ห์ ที่ทำลายครอบครัวของพ่อตาของเขา พระกฤษณะมาถึงและเฝ้ามองศามพะลูกชายของเขาในอาการมึนเมา

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.103 ตอนที่ 103

พระกฤษณะบอกศามพะว่าตนรู้สึกละอายใจที่เขาทิ้งสงครามไว้กลางครันแล้ววิ่งหนี ทิ้งวฤษเสนเพื่อนของเขาไว้ตามลำพัง ศามพะไม่ให้ความเคารพพระกฤษณะ และตอบโต้กลับว่าพระกฤษณะเป็นคนเจ้าเล่ห์ สร้างความหวาดกลัวในใจ พระกฤษณะตักเตือนว่าเขาเป็นถึงแม่ทัพนารายัน แต่กลับสร้างความอับอายให้กองทัพ

ศามพะอาละวาด และไปดื่มที่ห้อง หลังจากเมามายได้ที่ พรรคพวกของศามพะก็พาเขาไปป่วนที่ถ้ำนารทฤาษี ที่มีชื่อเสียงว่าสามารถทำนายอนาคตได้ ศามพะแกล้งแต่งตัวเป็นผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์เอาแผ่นไม้ไปยัดไว้ในเสื้อผ้า แล้วให้ฤาษีช่วยทำนายว่าลูกในท้องเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แล้วศามพะที่เมามากก็ล้อเลียนพระนารทฤาษีด้วยกิริยาอันต่ำทราม ส่วนๆเพื่อนๆก็พากันหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

ฤาษีโกรธมากและสาปแช่งว่าอะไรก็ตามอยู่ในท้องของศามพะ จะนำมาซึ่งความฉิบหายวายวอดของวงศ์ตระกูลของเขา สิ่งที่อยู่ในท้องของเขาจะออกมาหลังจากนี้อีก 7 วัน ศามพะโกรธพยายามทุบตีฤาษี เพื่อนๆของศามพะตกใจ พยายามจะห้ามปรามและบอกศามพะให้ขอโทษฤาษี แต่ศามพะปฏิเสธและจากไป เพื่อนเริ่มเครียดและรีบไปบอกพระกฤษณะ

ทางด้านพระกฤษณะลุกขึ้นจากโต๊ะอาหาร และขอโทษลักษมานาที่ตนไม่สามารถอวยพรให้ได้ เนื่องจากลักษมานาได้กลายเป็นสาวกของอีกลัทธิหนึ่งตลอดไป พรรคพวดศามพะมาบอกเรื่องที่โดนสาป พระกฤษณะถามว่าทำไมเขาถึงไม่ห้ามศามพะจากการถูกสาป เพื่อนๆศามพะบอกว่าพวกเขาพยายามห้ามแล้วแต่ศามพะไม่ยอมฟัง

เวลาผ่านไป 7 วัน ศามพะยังคงไม่สำนึก และแกล้งทำเป็นปวดท้องอย่างรุนแรง บอกว่าเป็นเพราะคำสาปของของฤาษี และแล้วศามพะก็ปวดท้องจริงๆ และมีกระบอกไม้ออกมาจากท้องของเขา พระพลรามสั่งให้เอากระบอกไม้ไปทำลายด้วยการป่นให้ละเอียดแล้วเอาไปโปรยทิ้ง หวังจะลายคำสาป แต่ลึกๆก็อดหวั่นใจไม่ได้

พระกฤษณะถูกเชิญให้ไปที่หัสตินาปุระ เนื่องจากไวศาลีคลอดลูกชายออกมาแล้ว พระกฤษณะตั้งชื้อให้ลูกชายของกรรณะว่าวฤษเกตุ พระกฤษณะรู้ว่าคำสาปของนางคานธารีและฤาษีกำลังจะเป็นจริง จึงพูดเปรยกับอรชุนว่ากำลังจะเกิดสงครามขึ้นในอนาคต เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร EP.103 ทางช่อง 8

กรรณะ สุริยบุตร <-ทุกตอน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.103 นางคานธารี