กรรณะ สุริยบุตร EP.82 วันที่ 30 ก.ค. 64 ตอนที่ 82

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.82 วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 82

กรรณะ สุริยบุตร EP.82 วันที่ 30 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 82

สงครามวันแรก ทุรโยธน์ได้ท้าทายปาณฑพ ถ้าปาณฑพสามารถเอาธงของเการพไปได้ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ตนจะเป็นฝ่ายยอมแพ้ ในขณะที่กองทัพทั้งสองฝ่ายกำลังต่อสู้กันกันอย่างดุเดือด พระกฤษณะเห็นพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินก็บอกอรชุนให้รีบไปเอาธงของเการพมาให้ได้ เพื่อที่จะยุติสงคราม ภีษมะเห็นอรชุนมุ่งหน้ามาทางทุรโยธน์ ก็บอกว่าทั้งหมดเป็นเพราะความโง่ของทุรโยธน์ที่ไปท้าปาณฑพแบบนั้น 

.

ภีษมะมุ่งหน้าไปยังกองทัพปาณฑพ อรชุนเห็นดังนั้นก็ยิงธนูกลายเป็นเกราะแก้วป้องกันกองทัพปาณฑพเอาไว้ ภีษมะยิงธนูทำลายเกราะแก้วของอรชุน แล้วเห็นอภิมันยุยืนอยู่ตรงหน้า อภิมันยุโค้งคำนับปู่ทวดภีษมะ ภีษมะตกใจ ถามว่าเขาอะไรอยู่ที่นี่ อภิมันยุตอบว่าเขาทำในสิ่งพ่อสอน และพ่อของพ่อก็สอนต่อๆกันมา ภีษมะบอกว่าตนภูมิใจที่มีหลานชายอย่างเขา แต่เสียใจที่ต้องอยู่ฝ่ายตรงข้ามกัน อภิมันยุบอกว่าเขาภูมิใจที่ได้ต่อสู้กับปู่ทวดของเขา

.

ภีษมะนึกถึงคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้กับอุตตราในวันแต่งงาน (อุตตราขอพรให้สามีมีอายุยืนยาว) ตอนนั้นภีษมะสัญญาว่าจะปกป้องอภิมันยุ สามีของอุตตรา ตราบใดที่ภีษมะยังมีชีวิตอยู่จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับอภิมันยุ และตอนนี้อภิมันยุกำลังเผชิญหน้ากับภีษมะกลางสนามรบ ในฐานะศัตรู อภิมันยุขอให้ภีษมะเริ่มโจมตีก่อน ภีษมะบอกว่าตนสัญญากับอุตตราไว้แล้วว่า ตราบใดที่ตนยังมีชีวิตอยู่ สามีของอุตตราจะได้รับการคุ้มครอง ดังนั้นนั้นจึงไม่สามารถโจมตีเขาได้

.

ภีษมะบอกให้อภิมันยุถอยออกไป ทุรโยชน์โวยวายไม่ยอมที่ภีษมะจะปล่อยอภิมันยุไปง่ายๆ อภิมันยุขอให้ภีษมะหยุดพูดและเริ่มต่อสู้ อภิมันยุเริ่มโจมตีก่อน แต่ภีษมะหลีกเลี่ยงที่จะต่อสู้ โดยคว้าลูกธนูเอาไว้ด้วยมือเปล่า ภีษมะบอกอีกครั้งให้กลับไป อภิมันยุยังคงยิงธนูต่อไป ภีษมะคว้าลูกธนูเอาไว้ได้อีก

.

สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์เกี่ยวกับการต่อสู้ของอภิมันยุและภีษมะ ท้าวธฤตราษฎร์โมโห ตะโกนว่าทำไมภีษมะถึงไว้ชีวิตอภิมันยุแทนที่จะฆ่าเขา สัญชัยตอบว่าภีษมะได้ให้สัญญากับอุตตราว่าจะปกป้องอภิมันยุตราบที่เขายังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นภีษมะจะไม่โจมตีอภิมันยุ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.82 ตอนที่ 82

อรชุนยังคงสังหารกองทัพเการพต่อไป ทุรโยธน์ตะโกนด้วยความโกรธว่านักรบของเขากำลังทำอะไรอยู่ วฤษเสนเข้ามาและยั่วยุให้อรชุนต่อสู้กับตน อรชุนบอกวฤษเสนให้ถอยออกไปเพราะไม่ต้องการจะฆ่าเขา วฤษเสนบอกอรชุนให้หยุดพูดและมาสู้กันเสียที วฤษเสนยิงธนูขึ้นไปในอากาศและลูกธนูมือกลายเป็นสัญลักษณ์พนมมือเพื่อขอพรจากกรรณะผู้เป็นบิดา กรรณะอวยพรให้ลูกชาย พระกฤษณะยกย่องวฤษเสนว่าเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่เหมือนพ่อของเขา

.

การต่อสู้ของอรชุนและวฤษเสนเริ่มขึ้น ทุรโยธน์เห็นพระอาทิตย์ใกล้จะลับขอบฟ้าก็กระหยิ่มใจ คิดว่าปาณฑพผู้โง่เขลาจะพ่ายแพ้ในวันนี้ ศกุนิบอกว่าเขาเป็นคนโง่ที่รักษาธง ตอนนี้เขาต้องทำตามแผนเพื่อชนะ จากนั้นศกุนิก็เยาะเย้ยยุธิษฐิระ ยุธิษฐิระจึงท้าให้มาต่อสู้ ไม่ใช่เอาแต่ซ่อนตัวอยู่ข้างหลัง ทุรโยธน์ได้ยินคำท้าคู่ปรับ ก็กระโดดจากรถม้าลงไปต่อสู้กับยุธิษฐิระ

.

ในที่สุดภีษมะก็ยิงธนูไปตรึงอภิมันยุไว้กับรถม้า จากนั้นก็บอกอภิมันยุว่าอย่าทำให้ตนเสียเวลาในการต่อสู้กับคนอื่น อภิมันยุขยับตัวไม่ได้ ได้แต่กวาดตามองไปรอบๆ อรชุนมัวแต่ต่อสู้กับวฤษเสน แต่วฤษเสนโดนธนูของใครบางคนปักที่กลางหลัง สหเทพท้าศกุนิให้มาสู้กัน ส่วนการต่อสู้ของทุรโยธน์และยุธิษฐิระยังคงดำเนินต่อไป ยุธิษฐิระเห็นว่าไม่มีใครเฝ้าธงของเการพ และอาทิตย์ใกล้ตกดิน ยุธิษฐิระตะโกนบอกฝั่งปาณฑพว่าใครก็ได้ให้วิ่งไปเอาธงบนรถม้าของทุรโยธน์

.

อภิมันยุจะไปก็ไปไม่ได้ ทุรโยธน์กับศกุนิได้ยินก็ตกใจ แต่ทั้งคู่กำลังต่อสู้อยู่ อุตตรรีบวิ่งไปที่ธงของเกาพ ทุรโยธน์ตะโกนว่าใครหยุดเด็กคนนี้ ทุรโยธน์ตะโกนบอกท้าวสัญญะซึ่งอยู่บนรถม้า แต่ท้าวสัญญะเป็นลุงของสหเทพที่โดนวสุเทพตัวปลอมวางแผนหลอกให้มาอยู่ฝั่งเการพ ท้าวสัญญะไม่ฆ่าอุตตรเพราะถือว่าเป็นญาติกัน (อภิมันยุเป็นน้องเขยของอุตตร) ทุรโยธน์ตะโกนเตือนท้าวสัญญะ

.

ท้าวสัญญะลังเล ทุรโยธน์ตะโกนเร่งเร้าให้หยุดอุตตรให้ได้ อุตตรวิ่งไปใกล้ธงของเการพ ท้าวสัญญะนึกถึงคำสัญญาที่ให้ไว้จึงใช้หอกขว้างไปที่อุตตร อุตตรล้มลง ฝ่ายปาณฑพตกตะลึง อภิมันยุวิ่งมาประคองอุตตรที่สิ้นใจตาย ฝ่ายปาณฑพและภีษมะเศร้าเสียใจ ศกุนิ ทุหศาสัน อัศวัตถามา หัวเราะเยาะปาณฑพ ทุรโยธน์ยิ้มพอใจ ปาณฑพกลับไปที่ค่ายอย่างโศรกเศร้า โดยอภิมันยุเป็นคนอุ้มร่างของอุตตรกลับไป นางสุเทศนาและอุตตรา แม่และพี่สาวของอุตตรร้องไห้เหมือนจะขาดใจตาม

.

ฝ่ายเการพกลับเข้าไปในค่ายอย่างมีความสุข กรรณะเห็นทุกคนกลับมาอย่างปลอดภัยก็ดีใจ วฤษเสนบาดเจ็บที่หลัง แต่พยายามกัดฟันอดทน ทุรโยธน์เล่าให้กรรณะฟังถึงความเก่งกาจของวฤษเสน ภีษมะยกย่องว่าเป็นนักรบที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวันนี้ กรรณะอ้าแขนเรียกลูกชายด้วยความภาคภูมิใจ วฤษเสนเข้ามากอดกรรณะอย่างมีความสุขและล้มลง กรรณะเห็นเลือดไหลออกมาจากหลังของวฤษเสน ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 30/07/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27