กรรณะ สุริยบุตร EP.77 วันที่ 23 ก.ค. 64 ตอนที่ 77

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.77 ดูย้อนหลัง 23 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 77

กรรณะ สุริยบุตร EP.77 วันที่ 23 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 77

เรื่องราวมาถึงตอนที่พระอินทร์อิจฉากรรณะ พอรู้เรื่องการบริจาคทานของกรรณะก็วางแผนมาขอบริจาคกวจะและกุณฑลจากกรรณะ เพื่อช่วยอรชุนให้ชนะสงคราม พระอินทร์กลัวเทพด้วยกันจะติฉินเลยอ้างกับพระกฤษณะว่าต้องการพิสูจน์สุริยเทพกับกรรณะ ซึ่งงานนี้พระอินทร์มีแต่ได้กับได้ เนื่องจากเป็นคนควบคุมความเป็นไปของธรรมชาติบนโลกมนุษย์ อาทิ ฝนตก แดดออก ถ้าพระอาทิตย์ไม่ส่องแสงก็จะตำหนิสุริยเทพ แต่ถ้ากรรณะไม่ยอมบริจาคก็เท่ากับไม่รักษาเกียรติสุริยเทพ 

พระกฤษณะเตือนพระอินทร์ว่าประเมินกรรณะต่ำเกินไประวังจะหน้าแหก เพราะพระอินทร์เป็นถึงเทพ อรชุนไม่เข้าใจบทสนทนาของพระกฤษณะกับพระอินทร์ ที่แปลงเป็นพราหมณ์มาพูดคุยด้วย รุ่งเช้า กรรณะรอสวดอธิษฐานต่อสุริยเทพ แต่สุริยเทพไม่ยอมขึ้นสู่ท้องฟ้าเพราะต้องการช่วยลูกชาย พระอินทร์ที่แปลงเป็นพราหมณ์มารอรับบริจาค กรรณะเรียกพราหมณ์ว่าพระอินทร์ และบอกว่าไม่จำเป็นต้องแปลงกายมาให้ขอทานที่ได้รับไปไม่บริสุทธิ์

.

กรรณะยืนยันว่าจะบริจาคตามคำขอของพระอินทร์ พระอินทร์หน้าม้าน ที่กรรณะรู้เจตนารมณ์ของตนแล้ว พระอินทร์ก็สงสัยว่าในเมื่อสุริยเทพเป็นคนบอกแผนการของตนแล้ว แต่ทำไมกรรณะยังคงมาทำพิธีที่นี่ กรรณะบอกว่าเขาทำตามหน้าที่ สุริยเทพก็จะทำตามหน้าที่เช่นกัน กรรณะเรียกสุริยเทพ ขอให้ส่องสว่างแก่โลกมนุษย์ตามหน้าที่ของเขา สุริยเทพหรือพระอาทิตย์จำใจขึ้นสู่ท้องฟ้า กรรณะทำพิธีสวดบูชาสุริยเทพ

.

อีกด้านหนึ่ง วฤษเสนไปหาพระกฤษณะและบอกว่า พระอินทร์กำลังล่อหลอกพ่อของเขาเพื่อจะเอากวจะ และกุณฑล ของเขาไป พระกฤษณะบอกว่าตนรู้ตั้งแต่พระอินทร์มาพบเมื่อไม่นานมานี้ อรชุนมาถามพระกฤษณะว่าพราหมณ์คนนั้นเป็นพระอินทร์ใช่หรือเปล่า วฤษเสนกล่าวหาอรชุนว่าเป็นคนบอกให้พระอินทร์พ่อของเขาไปขอเกราะวิเศษและตุ้มหูจากกรรณะ เพื่อให้ตนเองให้ชนะในสงคราม

.

อรชุนไม่รู้เห็นกับพระอินทร์ เตือนวฤษเสนว่าอย่าพูดแบบนี้ เพราะเขาไม่ใช่คนเจ้าเล่ห์เหมือนเการพ อรชุนบอกว่าพระกฤษณะว่าพ่อของเขาไม่ควรทำสิ่งนี้ อรชุนรีบวิ่งไปที่แม่น้ำเพื่อห้ามพระอินทร์ และแม้แต่นางกุนตีก็กำลังวิ่งอยู่ในป่า เพราะสุริยเทพห้ามกรรณะไม่ได้เลยไปบอกนางกุนตีให้หาทางช่วยกรรณะ

.

หลังจากทำพิธีบูชาสุริยเทพเสร็จเรียบร้อย กรรณะก็หันไปถามพระอินทร์ว่าต้องการขอบริจาคอะไร พระอินทร์ตอบว่ากวจะและกุณฑล กรรณะบอกว่าเขาจะให้ กรรณะหยิบมีดมาเลาะเอาตุ้มหูออก เลือดไหลออกมาจากหูของกรรณะทั้งสองข้าง เนื่องจากกุณฑลแนบติดกับใบหู พระอินทร์กระดากใจเล็กน้อยแต่ก็รับตุ้มหูมาจากกรรณะ

.

กรรณะเตรียมถอดเกราะวิเศษให้พระอินทร์ อรชุนได้รู้ถึงแผนการอันน่าสงสัยของพระอินทร์ผู้เป็นพ่อ ที่ต้องการทำให้กรรณะมีพลังอำนาจน้อยลงก่อนที่จะทำสงครามกับเขา อรชุนกำลังวิ่งมาห้ามอย่างสุดชีวิต แต่มาไม่ทัน กรรณะหยิบมีดมากรีดที่ผิวหนังแล้วเลาะเกราะวิเศษที่ติดกับตัวออกมาด้วยความเต็มใจ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.77 ตอนที่ 77

กรรณะถอดเกราะออกมาเรียบร้อย เลือดไหลโทรมทั่วทั้งร่างของเขา และบาดเจ็บจนทรงตัวแทบไม่อยู่ กรรณะขอให้พระอินทร์ที่แปลงเป็นพราหม์กลับคืนร่าง เพื่อให้เกราะวิเศษที่เป็นของบริจาคที่บริสุทธิ์ไม่มีมลทิน พระอินทร์กลับคืนร่างของตน กรรณะมอบเกราะวิเศษให้พระอินทร์ด้วยความเต็มใจ อรชุนมาเห็นพอดี

.

อรชุนโกรธจัดถามพระอินทร์ว่าทำแบบนี้ทำไม พระอินทร์ไม่สำนึกบอกว่าตนเองทำหน้าที่ของพ่อ อรชุนชี้หน้าต่อว่าพระอินทร์ที่ใช้เล่ห์เหลี่ยมคดโกงกรรณะ กรรณะบอกว่าภูมิใจที่จะสู้กับอรชุนโดยไม่มีเกราะวิเศษ อรชุนร้องไห้ด้วยความผิดหวังในตัวพระอินทร์ พระอินทร์โดนลูกชายต่อว่าจนรู้สึกผิด

.

พระอินทร์มอบหอกศักติ ให้กับกรรณะมาใช้ในการรบกับฝ่ายปาณฑพ หอกศักติเป็นหอกที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง สามารถฆ่าทุกคนได้แม้แต่อรชุน แต่พระอินทร์ตั้งเงื่อนไขว่าให้กรรณะใช้ได้ครั้งเดียวเท่านั้น (แต่กรรณะใช้ฆ่าฆโฏตกัจ ลูกชายของภีมะเสียก่อน)

.

กรรณะและอรชุนปะทะคารมกันเกี่ยวกับอุดมการณ์และความแข็งแกร่งในการต่อสู้ของพวกเขา กรรณะบอกว่าแม้จะไม่มีเกราะวิเศษ แต่เขาก็ยังมีความสามารถที่จะเอาชนะศัตรูของเขาได้ ในขณะเดียวกัน อรชุนก็ยกย่องกรรระว่าเป็นผู้ใจบุญสุนทานอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้

.

วฤษเสนพากรรณะกลับไปที่ค่าย ทุรโยธน์โกรธแค้นที่ฃสหายรักของเขาถูกทำร้าย อาการของกรรณะสาหัสมาก นางกุนตีไปบอกนกุลและสหเทพให้ช่วยมารักษา เนื่องจากทั้งคู่เป็นบุตรของพระอัศวิน ซึ่งเป็นเทพแห่งการแพทย์ นกุลและสหเทพจึงมีความรู้ทางด้านการแพทย์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ตอนแรกทั้งคู่ก็ไม่ยอมมารักษา ภีมะก็ไม่ยอมให้มา นางกุนตีตวาดลูกชายทั้งสามคน

.

ในที่สุดนกุลและสหเทพก็มาที่ค่ายของเการพ ทุรโยธน์ไล่ทั้งคู่ออกไป นางกุนตีอ้อนวอนทุรโยธน์ ทุรโยธน์ไม่แน่ใจว่าทั้งคู่จะรักษาได้ ภีษมะเดินเข้ามาและยืนยันว่านกุลและสหเทพสามารถรักษากรรณะให้หายได้ ทุรโยชน์ไม่อยากให้ศัตรูมารักษาเพื่อนของตน นางกุนตียกมือไหว้ขอร้องในฐานะแม่คนหนึ่ง ทุรโยชน์ยินยอมให้รักษาเพราะเห็นแก่กรรณะ

.

นกุลและสหเทพเริ่มรักษากรรณะ บาดแผลทั้งหมดก็หายเป็นปลิดทิ้ง ทุกคนตกตะลึง แต่นางกุนตียังคงเป็นห่วงกรรณะ จึงไปขอร้องภีษมะช่วยกรรณะให้ปลอดภัยในการต่อสู้กับปาณฑพ ภีษมะไปปรับทุกข์กับพระแม่คงคา

.

16.นางกุนตีขอให้ภีษมะหาทางออกจากสถานการณ์ที่กำลังคุกคามชีวิตของลูกชาย (ซึ่งภายหลังภีษมะไม่ให้กรรณะเข้าร่วมสงคราม โดยอ้างเรื่องวรรณะ จนกระทั่งภีษมะบาดเจ็บหนัก กรรณะเป็นเสนาบดีนำกองทัพออกรบ) ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 23/07/64 วันศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.77 ตอนที่ 77