กรรณะ สุริยบุตร EP.74 วันที่ 20 ก.ค. 64 ตอนที่ 74

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.74 วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 74

กรรณะ สุริยบุตร EP.74 วันที่ 20 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 74

วันทำสงครามถูกกำหนดขึ้นในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า เการพ-ปาณฑพแบ่งฝักแบ่งฝ่าย หากำลังสนับสนุน ศิขัณฑินมาเป็นแม่ทัพให้ปาณฑพเพราะต้องการแก้แค้นภีษมะ ปาณฑพส่งสารไปขอการสนับสนุนจากท้าวสัญญะ แห่งเมืองมัทระ ซึ่งเป็นลุงของสหเทพและนุกุล ท้าวสัญญะมีกองทัพที่แข็งแกร่งมากถึง 2 กองทัพ ศกุนิรู้เรื่องนี้จึงวางแผนชิงกองกำลังท้าวสัญญะให้มาอยู่ฝั่งเการพ 

ศกุนิรู้จุดอ่อนของท้าวสัญญะว่าที่เป็นคนรักษาคำพูด แต่มีข้อเสียคือเป็นคนมักมากในทางโลกีย์ ชอบความบันเทิงเริงรมย์ ศกุนิจึงไปขอให้เปาฑกะวางแผนล่อลวง ท้าวสัญญะกำลังเดินทางมาพบปาณฑพตามนัด แต่เปาฑกะส่งหญิงสาวสองคนไปยั่วยวน และชักชวนให้ท้าวสัญญะไปดื่มกินกับพวกนาง โดยบอกว่าวาสุเทพเป็นคนเชิญ

.

ท้าวสัญญะหลงกลและถูกผู้หญิงมอมเหล้าจนเมามาย จนเผลอหลุดปากให้สัญญากับเปาฑกะว่าจะช่วยเการพ ปาณฑพตามหาท้าวสัญญะว่าหายไปไหน แต่พอมาถึงก็สายไปเสียแล้ว พี่น้องปาณฑพถึงกับตกที่ถูกโกงอีกแล้ว เปาฑกะเยาะเย้ยพระกฤษณะที่สามารถแย่งชิงกองทัพมาได้ เปาฑกะได้กองทัพไปแล้วก็อยากได้สุทรรศนจักร พระกฤษณะเตือนเปาฑกะให้ระวังความผิดบาปของเขาที่เพิ่มพูนขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ

.

เปาฑกะยังคงโอ้อวด และพูดจาดูหมิ่นพระกฤษณะไม่หยุด พระกฤษณะเดินออกไปเพราะไม่อยากต่อปากต่อคำ เปาฑกะโจมตีพระกฤษณะจากทางด้านหลัง แต่กรรณะมาช่วยเอาไว้ เปาฑกะโกรธจัด หันมาต่อว่ากรรณะที่ช่วยฝ่ายตรงข้าม ทุรโยธน์ก็บอกว่าเปาฑกพูดถูก เปาฑกะกล่าวหาว่ากรรณะเป็นคนทรยศ จากนั้นเปาฑกะวกมาที่สุทรรศนจักร

.

เปาฑกะบอกให้พระกฤษณะส่งสุทรรศนจักร มาให้ตน พระกฤษณะเลยส่งมาให้ อยากได้ก็รับไปเลย เปาฑกะตั้งนิ้วชี้ไว้รอ เปาฑกะได้ครอบครองสุทรรศนจักรก็ดีใจมาก บอกว่าตนเองคือวาสุเทพตัวจริง และขู่จะฆ่ากรรณะถ้ามาแหยมกับตนอีก ทันใดนั้น สุทรรศนจักรก็เริ่มหนักขึ้นๆเปาฑกะไม่สามารถรับน้ำหนักไว้ได้ สุทรรศนจักรหล่นลงมา เปาฑกะถูกสุทรรศนจักรตัดศีรษะต่อหน้าต่อตาทุกคน

.

ทุรโยธน์โกรธมาก กล่าวหาพระกฤษณะว่าใช้เล่ห์เหลี่ยม พระกฤษณะบอกว่าเปาฑกะเป็นคนร้องขอเอง .. ฝ่ายศกุนิก็คิดแผนชั่วร้ายขึ้นมาอีก ศกุนิเรียกทั้งสองฝ่ายมาประชุมกันเพื่อกำหนดกฎในการทำสงคราม เพราะศกุนิต้องการเสนอกฎที่เข้าข้างฝ่ายตนเอง โดยให้มีการสู้รบกันแม้ว่าพระอาทิตย์จะตกดินไปแล้ว อรชุนยอมรับกฎข้อนี้ เพราะอรชุนยิงธนูไม่พลาดเป้าแม้ในเวลากลางคืน กรรณะเสนอกฎหนึ่งข้อ คือห้ามโจมตีอีกฝ่ายที่ไม่มีอาวุธในมือ

.

หลังจากถูกแย่งชิงกองทัพ ปาณฑพต้องหากำลังเสริม ภีมะจะไปขอความช่วยเหลือจากฆโฏตกัจลูกชายที่เกิดกับกับนางรากษสหิฑิมพี และขอให้ฆโฏตกัจพาอสูรที่เป็นพวกพ้องมาช่วยรบ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 20/07/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.74 ตอนที่ 74