กรรณะ สุริยบุตร EP.11 วันที่ 22 เม.ย. 64 ตอนที่ 11

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.11 วันที่ 22 เมษายน 2564 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 11

กรรณะ สุริยบุตร EP.11 วันที่ 22 เม.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 11

ภีษมะให้เวลากรรณะถึงพรุ่งนี้เช้า ให้นำหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับอธิรัท กรรณะจับตัวลูกน้องมาดันชัยมาเค้นถามความจริง ทหารคนนั้นยอมรับว่าเป็นคนวางยาพิษในบ่อน้ำตามคำสั่งของมาดันชัย แต่กรรณะและชาวบ้านจะทำอะไรเขาไม่ได้ เพราะตอนขึ้นศาลเขาจะไม่ยอมรับว่าเขาเป็นคนทำ กรรณะและชาวบ้านบุกไปที่วังกลางดึก เพื่อขอพบกษัตริย์ แต่ยามไม่ให้พวกเขาเข้าไปในศาล เพราะว่ามันดึกแล้ว กรรณะเห็นวิทูรเดินผ่านมาก็วิ่งไปหา

.

วิทูรตำหนิกรรณะว่าทำไมเขารอความยุติธรรมจนถึงเช้าไม่ได้ กรรณะยกคำพูดของฤๅษีวยาสที่บอกว่า การถูกบังคับให้รอความยุติธรรม ก็เป็นความอยุติธรรมเช่นกัน วิทูรบอกว่าตอนนี้กษัตริย์ไม่สามารถออกมาพบเขาได้ วิทูรขอให้กรรณะกลับไปก่อน ตอนเช้าค่อยมาใหม่ กรรณะหน้าเศร้ากลับไป ฝ่ายธฤตราษฎร์ หลังจากที่วิทูรและภีษมะบอกว่าทารกแรกเกิดเป็นกาลกิณี ที่จะทำลายบ้านเมือง ธฤตราษฎร์ตัดสินใจที่จะทำลายทารกคนนั้น 

ธฤตราษฎร์ลงไปหาคานธารีแล้วอุ้มทารกขึ้นมา ธฤตราษฎร์สั่งคนรับใช้พาคานธารีออกจากห้อง ศกุนิเตือนคานธารีว่าอย่าออกไป เพราะธฤตราษฎร์กำลังจะฆ่าลูกของนาง คานธารีอ้อนวอนขอร้องธฤตราษฎร์ไม่ให้ฆ่าลูก ธฤตราษฎร์นึกถึงคำพูดของวิทูรและสั่งให้สาวใช้พาเธอออกไป คานธารีกับศกุนิถูกพาตัวออกไป ทหารล็อคประตูและไม่ยอมให้ใครเข้าไป ธฤตราษฎร์อุ้มลูกเป็นครั้งแรก ก็เกิดความรักความผูกพันธ์ เขานึกถึงคำพูดของกรรณะที่บอกว่าพ่อกับลูกจะไม่พรากจากกัน

.

ธฤตราษฎร์ไม่สามารถฆ่าลูกของเขาได้ ศกุนิและคานธารีพยายามเปิดประตู แต่ทหารไม่ยอมให้เข้าไป ศกุนิใช้มีดเชือดคอทหารและพาคานธารีเข้าไปในห้อง ทั้งสองคนเห็นธฤตราษฎร์กำลังกอดทารกด้วยความรัก ธฤตราษฎร์ชูทารกขึ้นมาและตั้งชื่อลูกชายของเขาว่า ทุรโยธน์ ที่แปลว่า ผู้ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้ คานธารีและศกุนิยิ้มออกมา

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.11 ตอนที่ 11

รุ่งเช้า ชาวบ้านกำลังจะพาคนร้ายที่วางยาพิษไปขึ้นศาล กรรณะสวดภาวนา ขอให้สุริยเทพช่วยชี้ทางให้ เพราะที่ผ่านมาสุริยเทพคอยชี้แนะเขาเสมอ มาดันชัยมาถึงหมู่บ้าน และสั่งทหารสองคนปลอมตัวปะปนกับชาวบ้าน มาดันชัยพูดเบี่ยงเบนความสนใจ ส่วนทหารสองคนก็ลอบเข้าไปฆ่าปิดปากคนวางยาพิษ กรรณะเอะใจวิ่งมาดู แต่สายไปแล้ว กรรณะและทุกคนรู้ว่ามาดันชัยสั่งฆ่าปิดปากลูกน้องก่อนที่จะซักทอดมาถึงเขา แต่มาดันชัยรู้จุดอ่อนของชาวศูทร มาดันชัยสั่งทหารจับกุมชาวศูทร เพราะพวกเขาสังหารลูกน้องมาดันชัย ชาวศูทรยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ฆ่า

.

มาดันชัยโยนความผิดให้หน้าตาเฉย บอกว่าชาวศูทรฆ่าลูกน้องของตนเพราะไม่ต้องการให้ความจริงปรากฏออกมา กรรณะบอกว่ามาดันชัยนั่นแหละที่ฆ่าปิดปากลูกน้องตัวเอง มาดันชัยบอกว่ากรรณะไม่มีหลักฐาน พวกศูทรทุกคนจะต้องรับโทษประหารชีวิต เพราะฆ่าวรรณะกษัตริย์ ชาวศูทรซบลงแทบเท้ามาดันชัย และอ้อนวอนมาดันชัยว่าอย่าลงโทษพวกเขา อุจฉเสนบอกชาวบ้านว่าอย่าตกหลุมพรางของมาดันชัย แต่ชาวศูทรพากันหวาดกลัว บอกว่าพวกเขาไม่เกี่ยวข้องกับกรรณะ และจะไม่ยอมเป็นแพะรับบาป กรรณะรู้สึกหมดหนทาง เพราะคนร้ายถูกฆ่าตายไปแล้ว แถมชาวบ้านไม่ยอมเป็นพยานให้

.

กรรณะร้องไห้และบอกพระเจ้าว่าตอนนี้เขารู้สึกพ่ายแพ้ เขาไม่สามารถช่วยพ่อของเขาได้ อุจฉเสนบอกกรรณะว่าเขาจะไม่พ่ายแพ้จนกว่าเขาจะยอมรับความพ่ายแพ้ของเขา แต่กรรณะมองไม่เห็นหนทางที่จะช่วยพ่อ อุจฉเสนบอกว่ามีเพียงผู้มีอำนาจเท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้รับความยุติธรรมและหากกรรณะต้องการปลดปล่อยพ่อของเขาเขาก็ควรจะมีอำนาจ อำนาจของกรรณะก็คือธนูนั่นเอง อุจฉเสนขอให้เขาลุกขึ้นสู้ กรรณะถูกตุ้นด้วยคำพูดของอุจฉเสนก็จับธนูขึ้นมา เพื่อจัดการกับมาดันชัยด้วยตัวเอง

.

มาดันชัยและทหารขี่ม้ากลับไปที่วัง ลูกน้องมาดันชัยถามว่าเขาแน่ใจได้อย่างไรว่าพวกศูทรจะไม่ไปให้การที่ศาลเพื่อเอาผิดเขา มาดันชัยบอกว่าพวกศูทรเป็นคนขี้ขลาด พวกเขากลัวถูกลงโทษ และไม่กล้าหือกับวรรณะกษัติรย์ กรรณะมาดักรอกลางป่า เขาเอากระดาษเสียบบนลูกธนู แล้วยิงไปที่มาดันชัย กรรณะบอกมาดันชัยให้เซ็นชื่อบนกระดาษว่าเป็นคนวางยาพิษในบ่อน้ำ มาดันชัยไม่ยอมและสั่งทหารจับกรรณะ กรรณะต่อสู้กับลูกน้องมาดันชัย ลูกน้องมาดันชัยวิ่งหนีไปจนหมด

.

ทหารคนหนึ่งไปบอกภีษมะว่าลูกชายของศูทร กำลังต่อสู้กับทหารและมาดันชัย ภีษมะรีบไปที่นั่นทันที มาดันชัยหวาดกลัวกรรณะและวิ่งหนี กรรณะตามไล่ล่ามาดันชัยที่วิ่งหนีด้วยความหวาดกลัว มาดันชัยสะดุดล้ม กรรณะยิงลูกศรล็อคตัวเขาไว้ไม่ให้ขยับ มาดันชัยยอมรับว่าเขาสั่งให้ลูกน้องเอายาพิษไปใส่ในบ่อน้ำ แต่เขาจะไม่ยอมรับผิดในสิ่งที่เขาทำ มาดันชัยขู่ว่าถ้ากรรณะฆ่าตน กรรณะก็จะต้องถูกลงโทษรวมทั้งพ่อของเขาด้วย กรรณะง้างธนูกำลังจะฆ่ามาดันชัย ภีษมะยิงธนูทำลายลูกธนูของกรรณะ ภีษมะได้ยินทุกคำพูดของมาดันชัย และทุกคนเดินทางไปที่ศาล เพื่อให้กษัตริย์เป็นคนตัดสิน

.

กรรณะพร้อมด้วยอธิรัทและคนอื่นๆ รวมตัวกันอยู่ในศาล ธฤตราษฎร์เข้ามาถามว่าเด็กชายที่ให้ชีวิตกับลูกชายของตนอยู่ที่ไหน วิทูรเรียกกรรณะให้ออกมาข้างหน้า และบอกให้ยกมือไหว้ ทำความเคารพกษัตริย์ กรรณะบอกเมื่อได้รับความยุติธรรมเขาจะพนมมือ ธฤตราษฎร์ถามว่าเขาชื่ออะไร กรรณะตอบว่าราธิยะ (แปลว่าบุตรของราธา) ธฤตราษฎร์ถามเขาว่าแนะนำตัวเองด้วยชื่อแม่ใช่มั๊ย กรรณะบอกว่าถ้าเขาพูดชื่อพ่อ ผู้คนจะถามถึงวรรณะของเขา ธฤตราษฎร์บอกว่าเขาฉลาดมาก แต่ถ้าจะพิสูจน์ว่าพ่อของเขาบริสุทธิ์ ก็ต้องหาคนร้ายตัวจริง กรรณะบอกว่ามาดันชัยเป็นคนร้าย

.

มาดันชัยบอกว่าเด็กคนนั้นกำลังโกหก ธฤตราษฎร์ถามกรรณะว่าเขามีหลักฐานอะไรที่แสดงว่าเขาพูดความจริง กรรณะบอกว่าเขาพูดความจริงเสมอ ภีษมะลุกขึ้นและบอกนักรบไม่จำเป็นต้องโกหก กรรณะบอกว่าคนทั้งหมู่บ้านได้ยินคำสารภาพของมาดันชัย ภีษมะบอกว่าตนเองก็ได้ยินเช่นกัน ภีษมะบอกว่าได้ยินมาดันชัยสารภาพผิด ก่อนที่ตนจะปลดปล่อยเขาจากกับดักลูกศรของกรรณะ กรรณะเห็นว่าภีษมะเป็นพยานให้ก็ยิ้มออกมา วิทูรบอกธฤตราษฎร์ว่าอธิรัทควรจะได้รับอิสภาพ และมาดันชัยควรถูกจับ

.

กรรณะดีใจวิ่งไปปลดโซ่ให้อดิรัท อุจฉเสนกอดเขาอย่างมีความสุขและบอกว่าความเชื่อของเขาชนะแล้ว อธิรัทภูมิใจในตัวกรรณะ แต่โชนบอกว่ามาดันชัยยังไม่ถูกลงโทษ อธิรัทบอกว่าตอนนี้ขึ้นอยู่กับกษัตริย์แล้ว อธิรัทบอกกรรณะให้ไหว้ขอบคุณกษัตริย์ กรรณะยกมือไหว้ด้วยความเต็มใจ อธิรัทและครอบครัวกำลังจะเดินออกไป แต่มาดันชัยบอกให้หยุดก่อน มาดันชัยบอกธฤตราษฎร์ว่าอธิรัทควรลงโทษ เพราะลูกชายของเขาถืออาวุธ ธฤตราษฎร์บอกว่ามาดันชัยไม่สามารถพูดได้เพราะเขาเป็นผู้ร้าย มาดันชัยบอกว่าแม้เขาถูกลงโทษและเขาจะไม่เงียบ

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.11 ตอนที่ 11

มาดันชัยบอกว่าเขาจะต่อต้านการตัดสินใจของกษัตริย์ ภีษมะถามว่าเขากล้าที่จะต่อต้านกษัตริย์อย่างนั้นเหรอ มาดันชัยตอบโต้ภีษมะอย่างไม่เกรงกลัว ภีษมะยิงธนูใส่บาดันชัยกลางศาล โดยไม่ปล่อยให้เขาพูดจนจบ ภีษมะถามว่ามีวรรณะกษัตริย์คนไหนที่กล้าที่จะต่อต้านมหากษัตริย์ ทุกคนหยุดนิ่งไม่กล้าขยับ

.

ภีษมะบอกกับธฤตราษฎร์ว่ากรรณะช่วยอาณาจักร และเป็นสัญลักษณ์แห่งความยุติธรรม แต่กรรณะทำผิดที่ถืออาวุธเพราะว่าเขาเป็นศูทร ดังนั้นเขาควรได้รับการลงโทษสถานเบา กรรณะไม่ยอมไม่รับโทษ เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิดและถามว่าใครเป็นคนสร้างวรรณะกษัตริย์และวรรณะศูทรขึ้นมา ภีษมะตอบว่าสังคม กรรณะบอกว่ามีกฎเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่เขายังไม่เกิด แล้วทำไมเขาถึงต้องยอมรับมันในตอนนี้ ผู้คนเริ่มตะโกนว่ากรรณะควรถูกลงโทษเพราะต่อต้านวรรณะกษัตริย์ กรรณะบอกย้ำว่าเขาไม่ได้ทำผิด โชนถามว่าใครกล้าสู้กับพี่ชายของเขา

.

โชนวิ่งไปแย่งธนูมาจากทหารคนหนึ่ง แล้วโยนมันไปให้กรรณะ กรรณะดึงลูกศรที่ปักอยู่บนร่างของมาดันชัย และเล็งลูกธนูไปที่ยังคนที่จับตัวโชน ภีษมะยิงธนู ลูกธนูกลายเป็นเชือกผูกกับกรรณะ เขายิงธนูอีก อธิรักยืนบังกรรณะเอาไว้ ลูกศรหยุดตรงหน้าเขาและวกกลับไปที่ภีษมะ ภีษมะบอกว่าเขาจะไม่ฆ่าเด็กในศาลแห่งนี้ ธฤตราษฎร์จึงเป็นคนตัดสิน โดยบอกอธิรักว่าลูกชายของเขาไม่ควรถือธนูอีกนับจากนี้ และถ้ากรรณะหยิบธนูขึ้นมา อธิรักควรโยนเขาออกจากหัสตินาปุระ อธิรักยอมรับปากและพากรรณะกลับบ้าน

.

ธาราถือถาดอารตีสำหรับทำพิธีให้กรรณะ ไวศาลีขอทำพิธีอารตีให้กรรณะ ราธาอนุญาติ และบอกว่าไวศาลีเป็นเพื่อนแท้ที่เชื่อใจกรรณะ ในขณะที่ทุกคนต่อต้านเขา ไวศาลีทำพิธีอารตีให้กรรณะและบอกว่า นับตั้งแต่วันนี้กรรณะคือผู้นำของพวกตน ทหารมาบอกว่าพรุ่งนี้เช้าภีษมะต้องการพบอธิรักกับกรรณะที่ริมแม่น้ำคงคา อธิรักพยักหน้า อธิรักบอกลูกๆไปเข้านอน อุจฉเสนบอกว่ากษัตริย์ธฤตราษฎร์อยุติธรรมกับกรรณะ อธิรักบอกว่าหลายคนหยุดไม่ให้กรรณะถืออาวุธ แต่กษัตริย์ธฤตราษฎร์เอาความหวังของเขาไป และตอนนี้กรรณะไม่สามารถถืออาวุธได้ตลอดไป

.

รุ่งเช้า อธิรักและกรรณะไปพบกับภีษมะที่ริมแม่น้ำคงคา ภีษมะถามว่าตอนนี้เขาทำงานอะไร อธิรักบอกว่าเขาเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่และยังไม่มีงานทำ ภีษมะแต่งตั้งให้อธิรักเป็นคนขับรถม้า และบอกว่าถ้าอธิรักอยู่กับตน ตนจะสามารถจับตาดูกรรณะ ลูกชายของเขา และบอกว่าตนจะนำทางที่ถูกต้องให้กรรณะและทำให้เขาดีขึ้นกว่าเดิม อธิรักขอบคุณภีษมะและจากไป กรรณะและภีษมะอยู่กันตามลำพัง กรรณะบอกว่าเขาไม่ใช่สัตว์ที่ต้องนำทาง และอีกอย่างเขาก็เป็นผู้ชาย แต่กรรณะยอมปล่อยวางทุกอย่าง

.

กรรณะลงไปในแม่น้ำเพื่ออธิษฐานต่อสุริยเทพ และสาบานว่าเขาจะอุทิศตนให้กับภีษมะโดยการทิ้งอาวุธในวันนี้ แต่ถ้าในอนาคตมีสถานการณ์ทำให้เขาจำเป็นต้องจับอาวุธอีกครั้ง ก็จะไม่มีใครสามารถทำให้เขาวางอาวุธได้ ภีษมะเฝ้ามองกรรณะอย่างเงียบๆ 

.

เวลา 10 ปีผ่านไป กรรณะและโชนเติบโตเป็นวัยรุ่น โชนตื่นเต้น บอกกรรณะว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอบ และภีษมะจะประเมินพวกเขา กรรณะบอกว่าเขาสร้างรถม้าพิเศษสำหรับภีษมะ และภีษมะจะต้องตะลึงเมื่อได้เห็นมัน เจ้าชายที่เป็นน้องๆของทุรโยชน์กำลังฝึกซ้อม เจ้าชายคนหนึ่งขับรถม้า แต่ให้ทหารเป็นคนลากรถม้าและเฆี่ยนตีอย่างไม่ปราณี

.

กรรณะผสมน้ำยาเคมีและเตรียมน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถม้าของเขา กรรณะสร้างรถม้าที่บินได้ และคิดว่าภีษมะจะต้องให้คะแนนสอบกับเขาให้เป็นที่ 1 ในการสอบ โชนเอาเครื่องแต่งตัวและน้ำหอมมาให้กรรณะแต่งตัว โชนตื่นเต้นดีใจ แต่ราธาหวั่นใจ กลัวว่าลูกๆจะไปมีเรื่องกับเจ้าชายทั้ง 100 คน ในขณะที่ทุกคนกำลังรออยู่ที่สนามสอบ ภีษมะ ถามอธิรัทว่ากรรณะอยู่ที่ไหน กรรณะขี่รถม้าลอยเข้ามา (คล้ายๆกับบอลลูน) ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 22/04/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27