กรรณะ สุริยบุตร EP.9 วันที่ 20 เม.ย. 64 ตอนที่ 9

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.9 วันที่ 20 เมษายน 2564 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 9

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 9

พระนางคานธารีกำลังบูชาศิวลึงค์ กษัตริย์ธฤตราษฎร์ปัดถาดบูชาทิ้ง และเริ่มตะโกนด่าว่าคานธารี ที่ไม่สามารถให้ลูกชายกับเขาได้ แม้จะตั้งครรภ์ได้ 2 ปีแล้ว และตอนนี้ปาณฑุก็ได้ลูกชายคนโตของเขาแล้ว  ธฤตราษฎร์ตะคอกคานธารีและจากไป คานธารีสวดอ้อนวอนพระศิวะ ขอให้ประทานลูกชายแก่เธอถึง 100 คน แต่ลูกคนแรกของเธอยังไม่เกิด แม้จะตั้งครรภ์ได้ 2 ปี คานธารีเริ่มเอามือทุบที่ท้องของตน คานธารีขอร้องพระศิวะให้มอบลูกชายให้ หรือไม่ก็ฆ่านางไปเสียดีกว่า นางคานธารีใช้มือทุบที่ท้องจนเริ่มปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก

อีกด้านหนึ่ง กรรณะถูกกล่าวหาว่าวางยาพิษในบ่อน้ำ จนมีคนตายถึง 15 คน ชาวบ้านหยิบก้อนหินมาขว้างใส่กรรณะ อธิรักเข้ามาปกป้องและกอดกรรณะเอาไว้ หัวหน้าศูทรจะลงโทษกรรณะโดยการเอามือจุ่มในน้ำมันเดือดพล่าน อธิรักยอมว่าเขาวางยาพิษในบ่อน้ำ เพื่อช่วยกรรณะ ชาวบ้านขว้างปาก้อนหินใส่อธิรัก เสนามาดันชัยจับกุมอธิรักไปให้กษัตริย์ตัดสินโทษ ราธาไม่เชื่อว่าอธิรักจะได้รับความยุติธรรม เพื่อนของราธาบอกว่าเธอไม่สามารถสาปแช่งกษัตริย์ได้ และกษัตริย์จะให้ความยุติธรรมกับเขา

.

กรรณะ, ราธา และ อุจฉเสน วิ่งตามมาถึงวัง มาดันชัยพาอธิรักเข้าไปในวัง และสั่งให้ยามปิดประตู ห้ามไม่ให้ใครเข้ามาอย่างเด็ดขาด ทั้งสามคนขอร้องให้เปิดประตู แต่ยามบอกว่าพวกเขาไม่สามารถฝ่าฝืนคำสั่งของมาดันชัยได้ กรรณะบอกโชนว่าเขาจะเข้าวังให้ได้เพื่อช่วยพ่อ กรรณะยกตัวอย่างของแสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านเมฆและมาถึงโลก เขาปีนกำแพงและขอให้โชนและไวสาลีช่วยหลอกล่อยามไม่มีสมาธิ กรรณะใช้เชือกปีนกำแพงเข้าวังได้อย่างง่ายดาย

.

มาดันชัยบอกกษัตริย์ธฤตราษฎร์ว่า อธิรักวางยาพิษในบ่อน้ำและฆ่าผู้บริสุทธิ์ 15 คน กรรณะบอกว่าพ่อของเขาไม่ผิด เพราะเขาอยู่ในบ่อน้ำและเทพเจ้างูก็มอบบ่อน้ำเป็นของขวัญให้กับเขา มหามนตรีวิทูรไม่เชื่อคำพูดของกรรณะ ขอให้กษัตริย์ธฤตราษฎร์วิจารณญาณและตัดสินคดี กษัตริย์ธฤตราษฎร์กล่าวว่าไม่สามารถไว้ชีวิตอธิรักได้ เนื่องเขาจากฆ่าคนตายคน แต่กษัตริย์ธฤตราษฎร์บอกว่าจะไม่ประหารชีวิตอธิรัก เพราะวันนี้เพราะลูกชายของตนจะเกิด และตนกำลังรอข่าวดีเรื่องลูก

.

หมอตำแยเดินเข้ามาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และไม่กล้าบอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับราชินี กษัตริย์ธฤตราษฎร์ขอให้หมอตำแยบอกข่าวดีเกี่ยวกับลูกชายของตนซึ่งจะเป็นกษัตริย์ในอนาคต หมอตำแยบอกว่านางคานธารีให้กำเนิดก้อนเลือดขนาดใหญ่ ไม่ใช่เด็ก กษัตริย์ธฤตราษฎร์ผิดหวังเสียใจ และพาลไปลงกับอธิรัก ธฤตราษฎร์บอกว่าอธิรักควรถูกประหารชีวิต แม้แต่มาดันชัยก็สามารถตัดสินโทษของอธิรักได้ กษัตริย์ธฤตราษฎร์รีบไปดูราชินี อธิรักและกรรณะตกตะลึง มาดันชัยยิ้มพอใจ

.

พระนางคานธารีร้องไห้เสียใจที่คลอดออกมาเป็นเนื้อก้อน แต่พยายามที่จะให้อาหารกับมัน ศกุนิถามว่าเธอกำลังทำอะไร คานธารีบอกว่าเธอให้นมลูกชายที่พระศิวะมอบให้ ศกุนิบอกว่ามันเป็นก้อนเนื้อ ราชาเข้ามา คานธารีถามศกุนิว่าพรจากพระศิวะจะผิดพลาดได้อย่างไร กษัตริย์ธฤตราษฎร์เอื้อมมือไปสัมผัสก้อนเนื้อ แล้วผงะหนีด้วยความตกใจ

.

กรรณะหาทางช่วยอธิรัก มาดันชัยบอกว่าไม่มีใครช่วยอธิรักได้ เพราะกษัตริย์ให้อำนาจตัดสินใจกับเขาแล้ว และเขาจะฆ่าอธิรักในตอนเช้า มาดันชัยลากอธิรักออกไป กรรณะดึงโซ่ไว้ บอกว่าไม่มีใครสามารถลงโทษพ่อของเขาได้ มาดันชัยบอกว่ากรรณะต้องต่อสู้กับทหารเพื่อพาพ่อไปจากที่นี่ แต่ที่นี่ไม่ใช่ป่าที่เขาสามารถทำแบบที่ทำกับคนป่าได้ ถ้าเขาสู้กับทหาร และทั้งครอบครัวของเขาจะถูกสังหาร อธิรักขอให้กรรณะสัญญาว่าจะปกป้องแม่ กรรณะยอมปล่อยโซ่ มาดันชัยพาอธิรักออกไปจากที่นั่น

.

ธฤตราษฎร์ร้องไห้เสียใจที่คานธารีให้กำเนิดลูกเป็นก้อนเนื้อขนาดใหญ่ แทนที่จะเป็นมนุษย์ ภีษมะเอื้อมมือไปแตะไหล่เพื่อปลอบใจ ธฤตราษฎร์บอกว่าคานธารีทรยศเขา เป็นเรื่องดีที่เขาตาบอด ไม่เช่นนั้นเขาจะไม่ทนเห็นมันได้ ภีษมะขอให้ธฤตราษฎร์สงบสติอารมณ์และออกจากที่นั่น ภีษมะไปหาพระแม่คงคาซึ่งเป็นแม่ของเขา เพื่อขอร้องให้นางช่วยชี้นำทางให้ (ภีษมะเป็นโอรสของกษัตริย์ศานตนุแห่งกรุงหัสตินาปุระ กับพระแม่คงคา) พระแม่คงคาขึ้นมาจากแม่น้ำ และถามภีษมะว่าต้องการคำแนะนำอะไร ภีษมะบอกว่าพระศิวะให้พรคานธารีให้มีลูกชาย 100 คน แต่ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่เกิดมาในรูปแบบมนุษย์

.

พระแม่คงคากล่าวว่าเด็กๆ ได้เกิดมาแล้วในฐานะเมล็ดพันธ์ และฤๅษีวยาสจะให้พวกเขาในรูปแบบมนุษย์ ภีษมะขอบคุณเธอและกลับไปที่วัง ภีษมะกลับไปบอกธฤตราษฎร์ว่าลูกๆ ของเขาได้รับการเพาะเป็นเมล็ดพันธ์แล้ว และมีเพียงฤๅษีวยาสเท่านั้นที่สามารถสร้างร่างมนุษย์ให้พวกเขาได้ ศกุนิเริ่มดราม่า และบอกว่าตนสงสัยในความสามารถของธฤตราษฎร์ในการค้นหาฤๅษีวยาส เพราะธฤตราษฎร์ตาบอดและไม่สามารถแยกแยะระหว่างกลางวันและกลางคืนได้ ดังนั้นตนเองจะไปตามหาฤๅษีวยาส

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.9 ตอนที่ 9

ภีษมะรวบรวมทหารและบอกว่าเขาไม่สามารถวางใจในความสามารถของศกุนิได้ ดังนั้นเขาจึงต้องการให้ทหารตามหาฤาษีวยาสและพามาที่นี่ และใครก็ตามที่พาฤาษีวยาสมา จะได้รับรางวัลตามที่พวกเขาต้องการ กรรณะถามภีษมะว่าจะให้ได้แม้กระทั่งชีวิตพ่อของเขาใช่ไหม ภีษมะถามว่ากรรณะเข้ามาที่นี่ได้อย่างไร กรรณะบอกว่าเขามาเพื่อช่วยพ่อของเขา ภีษมะบอกว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆของเด็ก กรรณะบอกว่าเขาจะไม่มีอารมณ์ที่จะเล่น กรรณะถามว่าถ้าเขาพาฤาษีวยาสมา ภีษมะจะไว้ชีวิตพ่อของเขาหรือไม่ ภีษมะตอบตกลง

.

กรรณะบอกราธาและอุจฉเสนว่าเขาหาวิธีช่วยพ่อได้แล้ว พระนางคานธารีสัญญาว่าจะให้รางวัลใครก็ตามที่สามมารถพาฤๅษีวยาสมาที่วัง กรรณะเชื่อว่าด้วยความช่วยเหลือของสุริยเทพ เขาจะตามฤๅษีวยาสให้พบ กรรณะเตรียมม้าเพื่อออกไปตามฤๅษีวยาส เพื่อนของไวศาลีบอกว่าพ่อของเขาเล่าให้ฟังว่ามีกับดักมากมายในถ้ำของฤๅษีวยาส กรรณะบอกว่าเขาไม่กังวลเรื่องความตาย เขาต้องช่วยพ่อของเขาให้ได้ ราธากอดกรรณะและอวยพรให้เขามีชีวิตที่ยืนยาว กรรณะบอกว่าสุริยเทพจะนำทางให้กับเขา กรรณะขี่ม้าออกไป

.

ศกุนิและทหารเดินทางไปยังถ้ำของฤๅษีวยาส คนขับรถม้ากล่าวว่าฤๅษีวยาสทำให้เส้นทางนี้ทรหดมาก ศกุนิบอกว่านี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่เขาเคยเห็น และดีกว่าถนนในหมู่บ้าน ศกุนิเห็นกรรณะขี่ม้ามาถามว่ามาทำอะไรที่นี่ กรรณะตอบว่าเขาจะพาฤๅษีวยาสเข้าวัง ศกุนิบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ยากและไม่ใช่เกมการเล่นของเด็ก กรรณะบอกว่าเขาไม่มีอารมณ์ที่จะเล่น และศกุนิไม่ควรไป กรรณะจากไป ศกุนิไม่พอใจ กรรณะขี่ม้าไปตามหาฤๅษีวยาส ระหว่างทางเขาต้องเผชิญกับหมอกควัน และความยากลำบากมากมาย แต่กรรณะยังคงเดินหน้าต่อไป

.

ศกุนิและทหารติดตามกรรณะไป ทั้งหมดวกกลับมาที่เดิม ศกุนิถามว่าพวกเขากลับมาที่หัสตินาปุระได้อย่างไร คนขับรถม้าบอกว่าทั้งหมดเป็นภาพลวงตาที่ฤๅษีวยาสสร้างขึ้นมา กรรณะมุ่งมั่นที่ช่วยพ่อและเริ่มขี่ม้าออกไปอีกครั้ง ศกุนิสั่งทหารให้ติดตามกรรณะ ศกุนิและกรรณะพบกับดักอีกครั้ง พวกเขาเห็นแผ่นดินไหว จู่ๆแผ่นดินตรงหน้าก็ถล่มเป็นหลุมลึก ศกุนิและทหารทั้งหมดตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ ศกุนิเอื้อมมือไปจับขอบหลุมเอาไว้ แต่ทหารคนหนึ่งจับขาของเขาไว้และขอร้องให้ช่วยเขา ศกุนิถีบทหารให้ตกลงไปในหลุมลึก และหัวเราะออกมา

.

ศกุนิได้ยินเสียงของกรรณะอยู่ไม่ไกล กรรณะพยายามขึ้นมาจากหลุม ศกุนิบอกว่ากรรณะเป็นเทพจริงๆ และส่งมือไปให้จับ กรรณะนึกถึงคำพูดของอุจฉเสนก็ไม่ไว้ใจศกุนิและไม่ยอมจับมือ กรรณะขึ้นมาจากหลุมด้วยตัวเอง แต่ทั้งคู่ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ระหว่างพวกเขากับทหาร ศกุนิสั่งให้ทหารติดตามกรรณะไป ทหารบอกว่าพวกเขาเป็นนักรบที่สามารถต่อสู้กับศัตรูได้ แต่ไม่ใช่สู้กับกับดักแห่งความตาย ทหารวิ่งหนีไป

.

อีกด้านหนึ่ง ครอบครัวของอธิรักไปเยี่ยมเขาในคุก อธิรักถามว่าทำไมปล่อยให้กรรณะไปเสี่ยงกับความตาย อุจฉเสนบอกว่ากรรณะไม่ได้ฟังใคร โชนเชื่อใจว่ากรรณะจะพาฤๅษีวยาสมาได้อย่างแน่นอน มาดันชัยมาถึงและบอกว่ากฎหมายรอได้ แต่ไม่ใช่การแก้แค้น และตอนนี้เขาจะแก้แค้นอธิรัก มาดันชัยทรมานอธิรักสารพัด และบอกคนวรรณะศูทรอย่างอธิรักไม่สามารถมีบุตรของพระเจ้าได้ ตนจะฆ่าทั้งอธิรักและลูกชายของเขา

.

คานธารีอุ้มก้อนเนื้อชิ้นนั้นราวกับเป็นลูกของนาง ธฤตราษฎร์มาถึง คานธารีถามว่าฤๅษีวยาสมาหรือยัง ธฤตราษฎร์บอกว่าฤๅษีวยาสจะไม่มา ธฤตราษฎร์โทษว่าคานธารีเป็นคนบาปที่ไม่เหมาะที่จะได้รับพร ธฤตราษฎร์บอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะเลิกกับคานธารี คานธารีครียดหนัก

.

กรรณะและศกุนิอยู่ด้วยกันตามลำพัง ทั้งสองคนเห็นบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ข้างหน้า ฤๅษีวยาสต้องอยู่ที่นั่น กรรณะเดินต่อไปและศกุนิตามเขาไป ไม่ไกลจากที่นั่นมีฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่าต้นไม้ล้มทับชายคนหนึ่ง ศกุนิและกรรณะได้ยินเสียงผู้ชายร้องขอความช่วยเหลือ กรรณะบอกว่าพวกเขาควรช่วยผู้ชายคนนี้ ศกุนิไม่สนใจจะช่วยใคร บอกว่าตอนนี้น้องสาวของเขาต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด

.

กรรณะเดินเข้าไปหาชายที่ร้องขอความช่วยเหลือ และเห็นขาของชายคนนั้นถูกต้นไม้ล้มทับ ชายคนนั้นขอให้เขาช่วย (สุริยเทพนั่นเองที่แปลงร่างมา) กรรณะดึงต้นไม้ออกไป สุริยเทพขอบคุณกรรณะที่ช่วยชีวิต กรรณะบอกว่าต้องไปแล้ว และแนะนำให้เขามัดผ้าปิดแผล สุริยเทพถามกรรณะว่าเขามาทำอะไรอยู่ในป่าแห่งนี้ กรรณะบอกว่าเขากำลังตามหาฤๅษีวยาสเพื่อพาเขาไปพระราชวังภายในพรุ่งนี้เช้า สุริยเทพบอกว่าฤๅษีวยาสกำลังสวดมนต์และกรรณะจะไม่ได้พบเขา

.

กรรณะบอกว่าเขาจะช่วยชีวิตพ่อของเขาให้ได้ สุริยเทพชี้ทางให้ บอกกรรณะว่าเขาไม่สามารถบังคับฤๅษีวยาสได้ด้วยกำลังของเขา กรรณะบอกว่าเขาเพิ่งใช้กำลังยกต้นไม้ขึ้น สุริยเทพบอกเป็นนัยๆว่าต้นไม้ไม่มีชีวิต (แต่ฤๅษีวยาสมีชีวิต) สุริยเทพบอกว่าตนมาเพื่อที่นี่ช่วยกรรณะ และขอให้เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ กรรณะเริ่มคิดตาม .. ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 20/04/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27