กรรณะ สุริยบุตร EP.8 วันที่ 19 เม.ย. 64 ตอนที่ 8

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.8 ดูย้อนหลัง 19 เมษายน 2564 ตอนที่ 8

กรรณะ สุริยบุตร EP.8 วันที่ 19 เม.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 8

กรรณะมองคันธนูอย่างอาลัยอาวรณ์ ราธายื่นคันธนูให้กรรณะ และถามว่าเขาจะใช้ธนูนี้ปกป้องเธอได้หรือไม่ กรรณะรับปาก ราธาบอกว่าเธอเสียเวลาไปหลายปีโดยไม่ได้ให้ความรักกับกรรณะ ต่อไปนี้ เธอจะพยายามทำให้ตัวเองอยู่ในสายตาของเขา กรรณะบอกว่าตำแหน่งของแม่อยู่สูงเสมอ และเขาจะพยายามลุกขึ้นมาสบตาเธอแทน ราธาอนุญาติให้กรรณะถือธนู เพราะไม่ต้องการให้ลูกชายของเธอถูกรังแก

.

โชนเรียกหากรรณะเพราะกำลังถูกไวศาลีเล่นงาน กรรณะยิ้มและรีบไปช่วยเขา ไวศาลีพากรรณะและโชนเดินชมหมู่บ้าน และพาไปดูบ้านของช่างตีเหล็ก ไวศาลีแกล้งขู่ว่าพวกเขาเป็นคนโหดร้ายมาก เขาสามารถตัดจมูกของทุกคน แต่พวกเขาเป็นเพื่อนของเธอ กรรณะหัวเราะ

.

หลังจากอธิรักไปขออนุญาติทำงาน แต่มานัยชันกลับบอกว่าจะโยนกรรณะลงไปในบ่อเพื่อการลงโทษ อธิรักเครียดหนัก พ่อของไวศาลีบอกอธิรักว่าเขาไม่สามารถขัดขืน หรือเป็นศัตรูกับผู้ดูแลระบบของกษัตริย์ได้ มิฉะนั้นพวกนั้นทั้งหมดจะต่อต้านเขา และจะทำให้ชีวิตของเขาตกนรก ราธาแนะนำให้ลุกขึ้นสู้กับพวกเขา อธิรักและราธาจะไม่ยอมกรรณะถูกลงโทษ

กรรณะเห็นผู้หญิงตักน้ำจากบ่อน้ำและจ่ายเงินให้ทหาร เขาถามไวศาลีเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไวศาลีบอกว่าผู้หญิงในตระกูลช่างเหล็กต้องจ่ายเงินให้ทหาร เพื่อแลกกับน้ำ เพราะตอนนี้บ่อน้ำของพวกเขาแห้งแล้ว เด็กชายที่เป็นลูกของขุนนางบอกว่ากรรณะจะถูกลงโทษอย่างหนัก เขาจะถูกโยนลงไปในบ่อน้ำ ไวศาลีบอกว่าไม่มีใครสามารถขึ้นมาจากบ่อน้ำนั้นได้ กรรณะขอให้ไวศาลีพาไปที่บ่อน้ำที่ว่า พอไปถึงก็จะลงไปในบ่อน้ำ ทุกคนตกใจ กรรณะเช็คความแข็งแรงของเชือกแล้วเอามัดตัวเอง

.

กรรณะถามถามโชนว่าอยากให้พี่ชายและพ่อแม่ของเขาอับอายไหม โชนส่ายหน้า ราธาไปถึงที่นั่นและเห็นกรรณะปลดเชือก แล้วโรยลงไปในบ่อน้ำ ราธาตะโกนเรียกด้วยความเป็นห่วง กรรณะลงไปถึงก้อนบ่อ ซึ่งข้างในเป็นโพรงไม่มีน้ำ และมีโครงกระดูกมนุษย์เต็มไปหมด งูพิษตัวหนึ่งพยายามรัดขาของเขา กรรณะสะบัดออก งูตัวใหญ่พยายามจะกินเขา แต่กรรณะหยิบมีดออกมาและเริ่มต่อสู้กับงู จากนั้นเขาก็จับปากของมันและโยนมันออกไป งูตัวนั้นหายไปและมีแต่แสงวิบวับ

.

กรรณะยกมือไหว้เพราะรู้ว่านี่ไม่ใช่งูธรรมดา งูตัวนั้นกลายร่างเป็นยักษ์ และแนะนำตัวเองว่าเขาคือยักษ์ผู้เป็นบริวารของเทพวรุณ และเป็นเจ้าของบ่อน้ำนี้ ยักษ์จะตั้งคำถามถ้ากรรณะตอบถูกก็จะรอดชีวิต ไม่มีใครสามารถหนีออกไปจากที่นี่ได้โดยไม่ตอบคำถามของเขา ถ้าตอบไม่ถูกก็จะต้องตาย ความเฉลียวฉลาดของกรรณะทำให้เขาตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง กรรณะตั้งคำถามกลับ 3 ข้อ และเป็นฝ่าย ยักษ์เลยดลบันดาลให้น้ำกลับมาเต็มบ่อ ยักษ์หายตัวไป

.

ราธา, อธิรัก และ อุจฉเสน รออยู่ที่ปากบ่ออย่างเป็นกังวล ระดับน้ำในบ่อสูงขึ้นจนท่วมปากบ่อ กรรณะกระโดดออกมาได้อย่างปลอดภัย ราธาวิ่งเข้าไปกอดเขา ผู้คนชื่นชมความเสียสละและกล้าหาญของกรรณะ ที่ทำให้มีน้ำเต็มบ่อ และหัวหน้าศูทรบอกว่าพวกเขาควรตอบแทนกรรณะ ทุกคนเห็นด้วยว่ากรรณะสมควรได้รับรางวัล หัวหน้าศูทรถามว่าเขาชื่ออะไร เวสาลีและโชนตอบว่ากรรณะ หัวหน้าศูทรยกบ่อน้ำนี้ให้กับกรรณะ กรรณะนึกถึงคำพูดของเวศาลี ที่บอกว่าตระกูลช่างตีเหล็กต้องจ่ายเงินซื้อน้ำ 

.

กรรณะบอกว่า ในฐานะที่เขาเป็นเจ้าของบ่อน้ำแห่งนี้ เขาจึงมอบมันให้เป็นของขวัญแก่พวกตระกูลช่างตีเหล็ก หัวหน้าศูทรเริ่มตะโกนว่าเขาไม่สามารถมอบของขวัญให้กับช่างตีเหล็กได้เนื่องจากเป็นการดูถูกของกำนัล กรรณะบอกว่าพ่อเคยสอนเขาไว้ว่า เราไม่สามารถเอาของขวัญคืนจากผู้รับได้ แม้ว่าจะต้องการแค่ไหนก็ตาม หัวหน้าศูทรบอกว่ากรรณะกำลังต่อต้านสังคม อุจฉเสน กล่าวว่ากฎของพระเจ้าซึ่งไปด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน แต่มนุษย์มีปัญหาและความโลภ

.

หัวหน้าศูทรไม่พอใจ บอกว่ากรรณะต่อต้านการปกครองของพวกตนและจะถูกลงโทษ กรรณะบอกว่าเขาพร้อมที่จะถูกลงโทษ กรรณะเผชิญหน้ากับหัวหน้าศูทรและบอกว่าเขาไม่สามารถเอาบ่อน้ำกลับคืนมาจากตระกูลช่างเหล็กได้ อุจฉเสนกล่าวว่าหัวหน้าศูทรควรถูกลงโทษ ทุกคนเห็นด้วยกับอุจฉเสน และตะโกนหัวหน้าศูทรควรได้รับการลงโทษ หัวหน้าศูทรและลูกน้องเดินออกไปอย่างไม่พอใจ มาดันชัยยืนมองอย่างเงียบๆ และโกรธแค้นกรรณะ

.

เวลาเดียวกัน ราชวงศ์กังวลใจเกี่ยวกับการไม่มีบุตรของกษัตริย์ธฤตราษฎร์ ภีษมะแนะนำให้ทำพิธีบูชาไฟ ธฤตราษฎร์โกรธ บอกว่าภีษมะต้องการตอกย้ำเรื่องที่ตนตาบอด ผู้ส่งสารนำจดหมายของปาณฑุมามอบให้ ปาณฑุแจ้งข่าวว่าเขากับกุนตีกำลังมีความสุข หลังจากกุนตีคลอดลูกชายออกมา ปาณฑุตั้งชื่อลูกชายเขาว่ายุธิษฐิระ ธฤตราษฎร์ไม่พอใจที่ปาณฑุมีลูกชาย ท้าวภีษมะดีใจและประกาศว่ายุธิษฐิระ คือยุวราชคนแรก ธฤตราษฎร์ไม่พอใจ บอกว่ายุธิษฐิระจะเป็นแค่ราชกุมารเท่านั้น ศกุนิรีบขัดจังหวะ และบอกว่ามันเป็นเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง

.

(ยุวราชคือรัชทายาทผู้สืบราชบัลลังก์ ราชกุมารคือเจ้าชายธรรมดา ธฤตราษฎร์ระแวงว่าปาณฑุจะมาทวงบัลลังก์คืน ปาณฑุสละบัลลังก์เพราะคิดว่าจะมีลูกไม่ได้ แต่กุนตีมีพรขอบุตรจากพระเจ้า กุนตีเลยขอบุตรคนแรกจากลูกจากพระธรรมเทพหรือพระยม ภายหลังกุนตีบุตร 5 คน ยุธิษฐิระเป็นพี่ชายคนโตของพี่น้องตระกูลปาณฑพ)

.

อีกด้านหนึ่ง ราธาถามถามกรรณะว่าทำไมเขาถึงบ่อน้ำ เป็นมอบของขวัญให้กับตระกูลช่างตีเหล็ก ราธาไม่อยากมีเรื่องและขอให้กรรณะเอากลับคืนมา กรรณะบอกว่าของขวัญไม่สามารถนำกลับมาได้ ราธารบอกว่ากรรณะกำลังต่อต้านสังคม โชนมาบอกข่าวว่าในเมืองจะจัดเฉลิมฉลองการประสูติของยุวราชยุธิษฐิระ

.

ศกุนิแอบไปตะโกนอยู่คนเดียว เพราะไม่พอใจที่ภีษมะจะทำให้ลูกชายของปาณฑุขึ้นเป็นกษัตริย์การต่อไป และเขาจะไม่ยอมให้เกิดขึ้น ศกุนิบอกว่าตนจะทำให้ลูกชายของคานธารีเป็นกษัตริย์ ศกุนิเอามีดแทงที่ต้นขาของตัวเอง พร้อมประกาศว่าเขาจะไม่รักษาบาดแผลนี้จนกว่าจะหลานชายของเขาจะได้เป็นกษัตริย์

.

ศกุนิเข้าไปที่แท่นบูชาศิวลึงค์ มาดันชัยกับลูกน้องก็มาทำพิธีเช่นกัน ศกุนิพูดท้าทายพระศิวะ แล้วหยิบมีแทงเข้าไปที่แผลเดิม จากนั้นก็เอามือป้ายเลือดออกมาจนแดงฉาน และถามศิวะเทพว่าบุตรชาย 100 คนของคานธารีอยู่ที่ไหน จากนั้นก็เอาเลือดทาศิวลึงค์เพื่อประกาศการแก้แค้น ลูกชายของปาณฑุได้จุดประกายแห่งการแก้แค้นในตัวเขา และเขาจะไม่ยอมปลดปล่อยความแค้นนี้ จนกว่าเขาจะทำลายยุธิษฐิระ ศกุนิหมดสติล้มลง มาดันชัยและลูกน้องเข้าไปช่วย

.

มาดันชัยคิดว่าศกุนิทำให้เขานึกถึงการแก้แค้น เขาจะแก้แค้นกรรณะที่ทำให้ชีวิตของเขาตกนรก มาดันชัยสั่งลูกน้องให้เอายาพิษใส่ลงในบ่อน้ำ พอคนไปตักน้ำในบ่อมาดื่มกินก็ล้มตาย มีอาการเหมือนโดนยาพิษ ตระกูลช่างตีเหล็กกล่าวหาว่ากรรณะวางยาพิษในบ่อน้ำ ชาวบ้านหยิบก้อนหินมาขว้างใส่กรรณะ หัวหน้าศูทรจะลงโทษกรรณ ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร วันจันทร์ที่ 19/04/64 เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.8 ตอนที่ 8