กรรณะ สุริยบุตร EP.4 วันที่ 6 เม.ย. 64 ตอนที่ 4

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.4 ดูย้อนหลัง 1 เมษายน 2564 ตอนที่ 4

กรรณะ สุริยบุตร EP.4 วันที่ 6 เม.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 4

ในขณะที่อธิรักและอุจฉเสนพากรรณะกลับไปที่บ้าน อุจฉเสนเตือนอธิรักให้อธิบายภรรยาของเธอให้ยอมรับกรรณะ มิฉะนั้นเขาจะพาเขาไปมอบให้กุนตี เพราะกุนตีกำลังต้องการลูก อธิรักถามว่าเขาหมายความว่าอย่างไร อุจฉเสนบอกอธิรักเรื่องคำสาปของฤๅษีที่มีต่อปาณฑุ ปาณฑุไม่สามารถเข้าใกล้ภรรยาของเขาและไม่สามารถมีลูก ถ้าเอากรรณะไปมอบให้กุนตี เธอจะมีลูกและได้เป็นแม่ อธิรักได้ยินดังนั้นก็ดีใจอยากให้กรรณะได้อยู่กับแม่แท้ๆ เขาขี่ม้ากลับไปหาปริยัมวดาทันที เพราะปริยัมวดาเป็นคนเดียวที่รู้ว่าอธิรักเอาลูกของกุนตีไปเลี้ยง

.

อธิรักบอกปริยัมวดาว่ามันเป็นสิทธิ์ของกรรณะที่จะได้รับความรักจากกุนตี และเป็นรัชทายาทผู้สืบทอดบัลลังก์ ปริยัมวดาบอกว่าว่ากรรณะไม่สามารถเป็นรัชทายาทได้ เนื่องจากเขาไม่ใช่ลูกชายของปาณฑุ และสังคมจะไม่ยอมรับเด็กที่ไม่ได้เกิดมาจากการแต่งงาน อธิรักโต้แย้งว่าไม่ควรจะริดรอนสิทธิของกรรณะเพราะกลัวสังคม กุนตีเดินมาหา ทั้งสองคนตกใจ แต่ กุนตีไม่ได้ยินบทสนทนาของพวกเขา กุนตีดีใจ ถามอธิรักว่าพากรรณะกลับมาด้วยหรือไม่ อุจฉเสนและกรรณะตามมา

.

อธิรักต้องเก็บความลับนี้ต่อไป และบอกกุนตีว่าเขากลับมาเพื่อเอาของขวัญจากเธอไปให้กรรณะ เพื่อเป็นที่ระลึก เพราะเด็กๆ จะจดจำของขวัญตลอดไป กุนตีมอบแหวนเป็นของขวัญให้กับกรรณะ กุนตีบอกว่ากรรณะเป็นคนพิเศษเหนือคนอื่น และมีคุณสมบัติในการเป็นกษัตริย์ กรรณะระลึกถึงคำพูดของอธิรักที่ว่า ข้อจำกัดของสังคมกำลังขัดขวางไม่ให้กรรณะได้รับสิทธิของเขา

.

กรรณะกลับถึงบ้านพร้อมกับอุจฉเสนและอธิรัก โชนดีใจ วิ่งไปกอดกรรณะ ในขณะที่ราธาพยายามห้ามกรรณะไม่ให้เข้ามา อุจฉเสนขอให้อธิรักบอกภรรยาของเขายอมรับกรรณะ เพราะกรรณะเป็นคนโปรดของกุนตี ซึ่งจะทำให้ราธาได้ทรัพย์สมบัติมากมาย ราธาบอกว่าอธิรักทำงานหนักทั้งปีเพื่อให้ได้ 2 เหรียญทองและเธอก็มีความสุขกับสิ่งนั้น อุจฉเสนกล่าวว่ากรรณะเป็นเทพ เป็นคนที่พิเศษ ราธาบอกว่าถ้ากรรณะพิเศษเขาก็ควรอยู่กับเทพเจ้าไม่ใช่ที่นี่ กรรณะได้ยินแล้วน้ำตาตกด้วยความเสียใจ กรรณะเดินออกจากบ้านอย่างเศร้าๆ

.

กรรณะนั่งเศร้าอยู่ริมลำธาร และนึกถึงตอนที่ตัวเองตกลงมาจากหน้าผา จู่ๆร่างกายของเขาก็มีเกราะสีทองคอยปกป้อง โชนตามมา ถามว่าร้องไห้ทำไม กรรณะบอกว่าเขาจะตายทันทีที่แม่บอกว่าเขาพิเศษ และบอกให้เขาไปอยู่กับเทพเจ้า โชนปลอบใจ บอกว่าเขาเป็นมนุษย์และจะไม่ตาย กรรณะบอกว่าเขามีเกราะติดกับร่างกายซึ่งเปล่งแสงสีเหลืองออกมา กรรณะถอดเสื้อ แต่ไม่พบเกราะ โชนลื่นตกจากหน้าผาขอร้องให้กรรณะช่วยชีวิตเขา กรรณะกระโดดจากหน้าผา เกราะเทพเจ้าของกรรณะเริ่มปรากฎขึ้น เพื่อช่วยชีวิต กรรณะกอดโชนเอาไว้ ร่างของทั้งคู่ลอยละลิ่วลงมาจากหน้าผา กรรณพลิกตัวปล่อยให้ตัวเอง เป็นคนกระแทรกก้อนหินหินก้อนนั้นแตกเป็นชิ้นๆ

.

6.มนตรีกำลังฝึกการสู้อยู่ที่นั่นเดินมาดู เขารู้สึกประหลาดใจที่เห็นคุณสมบัติพิเศษของกรรณะ ตอนนี้กรรณมีเกราะสีทองสวมอยู่ และมีตุ้มหูเทพเจ้า โชนจ้องมองพี่ชายด้วยความประหลาดใจ ราธาวิ่งมาพร้อมกับอุจฉเสน อธิรัก ทุกคนตกใจเมื่อเห็นเช่นนั้น โชนบอกราธาว่ากรรณะมีเกราะวิเศษและตุ้มหูของเทพเจ้า ราธาตื่นตระหนกและลากโชนจากที่นั่น ราธาบอกกรรณะสามารถปกป้องตัวเองได้ และทุกคนในครอบครัวจะถูกฆ่าเพราะกรรณะ กรรณะหน้าเศร้าลง อุจฉเสนดีใจที่ได้เห็นอำนาจของกรรณะและพาเขาไปเตรียมรถม้า จะได้เป็นรถม้าพิเศษ

.

กรรณะช่วยอุจฉเสนสร้างเทพราช (รถม้าวิเศษ) กรรณะบอกอุจฉเสนว่าเพราะคุณสมบัติพิเศษของเขา ทำให้ตอนนี้แม่เกลียดเขา อุจฉเสนบอกว่าคุณสมบัติของกรรณะจะทำให้คนอื่นยกย่องเขาหรือกลัวเขาต่างหาก และตอนนี้แม่ของเขาก็กลัวเขาแล้ว กรรณะบอกว่าเขาต้องการความรักของแม่ แต่กลับได้ความเกลียดชัง อุจฉเสนสงสารกรรณะจับใจ และพูดปลอบใจว่าคุณสมบัติพิเศษนี้จะทำให้แม่จะเริ่มรักเขา กรรณะมีความสุขและบอกว่าจะทำให้โชนพิเศษเหมือนเขา

.

อธิรักหวั่นใจ นึกถึงคำพูดของกุนตีที่บอกว่ากรรณะมีคุณสมบัติที่จะเป็นกษัตริย์ กรรณะมีพลังพิเศษแต่เขาจะปกปิดเรื่องนี้ได้นานแค่ไหน ถ้าคนอื่นรู้ก็จะต้องไม่พอใจ โดยเฉพาะพวกนักรบและวรรณะกษัตริย์ และก็เป็นอย่างที่อธิรักคิดไว้ มันตรี ชายคู่ปรับที่อยู่ในวรรณะกษัตริย์เข้ามาหาเรื่องอธิรัก มันตรีเตือนอธิรักห้ามไม่ให้ลูกชายแสดงอำนาจเพราะเขาเป็นคนวรรณะต่ำ อธิรักบอกว่าเป็นของขวัญจากพระเจ้า มันตรีกล่าวว่าคนวรรณะต่ำไม่มีสิทธิ์ได้รับของขวัญจากพระเจ้า และหากเขาพยายามแสดงอำนาจ พวกเขาจะได้เจอดีแน่

.

กรรณะและโชนฝึกยิงธนู กรรณะยิงธนูด้วยฝีมือขั้นเทพของเขา ลูกศรข้ามแม่น้ำ ข้ามปลาบินและไปโดนแบ่งหินแตกเป็นชิ้นๆ ปลาบินมากระทบแอปเปิ้ลบนต้นไม้และแอปเปิ้ลก็ตกใส่มือของพวกเขา โชนตื่นเต้นดีใจ ไปโดนหินแตกกระจาย กรรณะสอนวิธียิงธนูที่ถูกต้องให้กับโชน ลูกของมันตรีที่วรรณะสูงกว่ามากลั่นแกล้ง โชนท้าเด็กคนนั้นให้ยิงธนูแบบกรรณะ แต่เด็กคนนั้นทำไม่ได้ โชนท้าให้มาแข่งกับกรรณะอีกในตอนเช้า ถ้าแพ้อีกเขาจะต้องก้มแตะเท้ากรรณะ แต่ถ้ากรรณะแพ้ก็จะเป็นฝ่ายก้มแตะเท้า เด็กคนนั้นเริ่มเครียด

.

10.อุจฉเสนบอกอธิรักว่าเขาโชคดีที่มีกรรณะเป็นลูกชายของเขาเพราะกรรณะจะเปลี่ยนโลกทั้งใบ กรรณะเป็นเด็กพิเศษที่พระเจ้าส่งมาเพื่อเปลี่ยนประวัติศาสตร์และเกิดมาเพื่อต่อสู้ อธิรักพูดว่าเด็กวรรณะต่ำจะมีสิทธิ์แค่ถือเชือกม้า โชนวิ่งไปที่บ้านและบอกอุจฉเสนว่าเขาท้าเด็กวรรณะกษัตริย์ให้แข่งยิงธนูกับกรรณะ และถ้าเขาแพ้เขาจะต้องแตะเท้าของกรรณะ อุจฉเสนมีความสุข อธิรักกลัวจะเกิดเรื่อง ห้ามกรรณะเข้าร่วมแข่งขัน อธิรักบอกว่านี่เป็นคำสั่งของเขา

.

ลูกของมันตรีไปบอกพ่อ มันตรีโกรธจัด เขาเตือนอธิรักแล้วว่าอย่าให้ลูกชายฝึกยิงธนู แต่เขาไม่ฟัง ตอนนี้ตนจะลงโทษทั้งกรรณะและอธิรัก รุ่งเช้า ลูกของมนตีมารอกรรณะ กรรณะตัดสินใจยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่แข่ง เพราะไม่อยากให้พ่อแม่เดือดร้อน กรรณะมาถึงก็กำลังจะเอาก้มแตะเท้าลูกของมนตี อุจฉเสนห้ามกรรณะไม่ให้ทำแบบนั้น เขากล่าวว่าคนวรรณะต่ำไม่สามารถแตะคันธนูและลูกศรได้ดังนั้นจึงไม่สมควรถูกใครสั่งให้สัมผัสเท้า อุจฉเสนท้าให้ลูกชายมันตรียิงให้ถูกเป้า แต่เขาทำไม่ได้ อุจฉเสนบอกกรรณะหยิบธนูขึ้นมา กรรณะยืนนิ่งไม่กล้าขัดคำสั่งพ่อ

.

มันตรีอนุญาติให้กรรณะยิงธนู กรรณะบอกว่าพ่อไม่อนุญาตให้แตะคันธนูและลูกศร มันตรีและลูกชายของเขาหัวเราะเมื่อได้ยินเช่นนั้น อุจฉเสนบอกกรรณะว่า พ่อของเขาไม่อนุญาตให้จับคันธนูด้วยมือ แต่เขาก็มี 2 ขาเช่นกัน อุจฉเสนแนะนำให้กรรณใช้ขายิงธนู กรรณะเดินไปที่คันธนูและตรึงไว้ด้วยขาข้างหนึ่ง และเล็งลูกศรจากอีกขาหนึ่ง กรรณะสามารถยิงธนูเข้าเป้า และทำให้ก้อนหินแตกออกเป็นชิ้นๆ โชนกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ และขอให้ลูกของมนตีแตะเท้ากรรณะ กรรณะบอกว่าไม่เป็นไรเพราะเป็นเกมกระชับมิตรในหมู่เพื่อน

.

มันตรีโกรธจัดหันไปเล่นงานอุจฉเสนว่ากล้าสอนให้กรรณะทำแบบนี้ได้อย่างไร อุจฉเสนบอกว่าเขาสนับสนุนให้กรรณะรู้จักศักยภาพของตัวเอง มันตรีเดินออกไปด้วยความโกรธและเสียหน้า มันตรีรวบรวมทหารและสั่งฆ่ากรรณะ ทหารบอกว่าเขาเป็นเด็กตัวเล็กๆ อายุแค่ 9 ขวบ และแม้แต่กษัตริย์ก็ไม่ฆ่าเด็กตัวเล็กๆ มันตรีบอกว่าก่อนที่เด็กคนจะเป็นตัวอันตรายต่อทุกคน พวกเขาควรลงโทษกรรณะอย่างหนัก เพื่อที่เขาจะต้องจดจำมันไปตลอดชีวิต ทหารบอกว่าอุจฉเสนขายรถม้าปลอมให้เขา โดยแอบอ้างว่าเป็นรถม้าวิเศษ

.

มันตรีเห็นช่องทางที่จะเล่นงานกรรณะ เพราะรู้ว่ากรรณะและอุจฉเสนรักกันมาก มนตรีสั่งทหารให้จับกุมอุจฉเสน และฆ่าอุจฉเสนกับกรรณะ พวกเขาจะจำเขาไปตลอดชีวิต มนตรีนำทหารเข้าจับอุจฉเสนในข้อหาขายรถม้าปลอม อธิรักพยายามเข้าไปห้าม แต่มนตรีผลักเขาและลากอุจฉเสนขึ้นม้า ทหารผูกอุจฉเสนไว้กับเสาใต้กองไฟ อธิรักพยายามขัดขืน แต่ไม่สำเร็จ มนตรีบอกอุจฉเสนว่าเขาจะถูกฆ่าเพราะเขาทำความผิด อุจฉเสนขอให้นำเขาไปถวายตัวต่อหน้ากษัตริย์ ให้กษัตริย์เป็นคนตัดสินโทษ มนตรีบอกว่าเขามีอำนาจและเป็นคนถือกฎหมาย

.

มนตรีจะไว้ชีวิตอุจฉเสน ถ้าอุจฉเสนสั่งให้กรรณะหยุดฝึกยิงธนูและแสดงพลังวิเศษ อุจฉเสนหัวเราะที่มนตรีกลัวเด็กตัวเล็กๆ อุจฉเสนบอกว่าเขายอมตาย และจะไม่ห้ามกรรณะให้หยุดยิงธนู มนตรีทำท่าจะจุดไฟและพูดข่มขู่ อุจฉเสนยืนกรานคำพูดเดิม มนตรีจะเผาอุจฉเสน กรรณะยิงธนูและปลดปล่อยอุจฉเสนด้วยลูกศร โชนดีใจ กรรณะยิงใส่ทหารทีละคน ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันจนเหตุการณ์บานปลาย กรรณะช่วยอุจฉเสนหนีไปอย่างปลอดภัย ทำให้มันตรียิ่งโกรธแค้น ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 06/04/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.4 ตอนที่ 4