กรงกรรม EP.34 EP.35 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 34 – 35

ละคร กรงกรรม EP.34 – EP.35 อ่านเรื่องย่อ ตอนที่ 34 –  35 (KrongKarm) ดูย้อนหลัง ครบทุกตอน

ดูย้อนหลัง กรงกรรม EP.34 EP.35 – รีรัน

เรื่องย่อ กรงกรรม ตอนที่ 34-35

พิไลออกเงินกู้ให้กับคนในตลาด ขูดเลือดขูดเนื้อ เก็บดอกแพง จนคนเริ่มไม่ชอบใจและขู่จะฆ่า หากพิไลยังรีดเนื้อขนาดนี้ พิไลอยู่บ้านคนเดียว จึงเริ่มหลอนด้วยความกลัว อาตงถูกมีดของพิไลแทงเข้าแบบเฉียดๆ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากนักพิไลขอร้องให้ย้อยช่วยพูดกับตง ให้กลับไปนอนที่บ้านบ้าง เพราะกลัวติ๋มมาหาพิไล ยังคงอาฆาตแค้นที่พิไลให้เชิด ทำเธอเสียโฉม เจ๊อ๋า บอกให้พิไลหาลูกจ้างมานอนเป็นเพื่อนสักคน แต่พิไลก็ยังระแวงไม่หาย พิไลคลั่งจนไม่ได้สติ ย้อยให้ป้อมไปตามหมอสมดีมาดูให้ และให้อาซาไปตามพิกุลมาดูพิไล

.

บุญปลูกมาช่วยอาตงเก็บเสื้อผ้าให้พิไลที่บ้าน อาตงพบสร้อยของย้อยที่พิไลขโมยมา แล้วโทษว่าเป็นฝีมือเรณู อาตงรู้ความจริงว่าพิไลใส่ความเรณู หมอสมดีมาถึงร้านย้อย พิไลยิ่งกลัว ว่าตนเอง จะมีสภาพเหมือนย้อย วันที่หมอสมดีมาทำพิธีให้ ป้าเม้าโทษว่าเรณูทำของใส่พิไล แต่ติ๋มปรากฏตัวขึ้นเสียก่อน และบอกว่าพิไลทำตัวเอง ติ๋มสาธยายความชั่วที่พิไลร่วมมือกับเชิดให้ชาวบ้านฟัง

.

พิไลแค้นใจ และเล่าความน้อยเนื้อต่ำใจที่ต้องเป็นสะใภ้รองของย้อย แต่เงินทองแบะร้านค้าที่ยังไม่ได้เป็นของตัวเองเสียที จนตัวเองต้องทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งปลดสร้อยคอย้อย แล้วโยนความผิดให้เรณู ย้อย อาซา อาตง จันตา และชาวบ้านได้ยินพิไลสารภาพความชั่วของตัวเองแบบเต็มๆ ทุกคนรับไม่ได้กับความชั่วร้ายของพิไล พิกุลปลอบใจพิไลให้หยุดทุกอย่าง แต่ก็สายเกินไป ติ๋มยังอาฆาตแค้นย้อยที่ยึดบ้านของพ่อแม่ตนเอง จนทั้งสองตรอมใจตาย ติ๋มสาปแช่งย้อยไม่หยุด ก่อนที่จะเดินจากไป

หมอสมดีให้พิไลตั้งสติ ปล่อยวางกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น พิไลได้สติ กราบขอโทษย้อยกับทุกอย่างที่ผ่านมา ย้อยเองก็ขอโทษที่ทำให้พิไลต้องกลายเป็นแบบนี้ ทั้งสองอโหสิให้กัน พิไลฝากโฉนดที่ดิน ให้ตงนำไปคืนชาวบ้านที่เอามาจำนองไว้ แล้วเอาดอกเบี้ยให้กับย้อยไป เป็นเงินกงสี พิไลบอกกับประสงค์ ว่าจะถือศีลบวชชีซักปีนึง ถึงมันจะล้างบาปที่เคยทำเอาไว้ไม่ได้ แต่อย่างน้อย ตนเองก็ต้องเริ่มสะสมบุญเอาไว้บ้าง ถ้าปีหนึ่ง เอาตงจอคนที่ดีกว่าตน คู่ควรเหมาะสมกัน แล้วจะแต่งงานใหม่เธอก็จะยินดีด้วย ถ้าพิไลจะกลับมาชุมแสงอีกที ก็กลับมาเพื่อหย่าให้เท่านั้น พิไลขอโทษตงกับทุกสิ่งทุกอย่าง พิไลกอดลาอาตงเป็นครั้งสุดท้าย

.

ติ๋มเองก็ปลงกับทุกอย่าง เลิกก่อบาปก่อกรรม ซึ่งกันและกัน ติ๋มอาผัวฝรั่งมาอวดเรณูที่ท้องแก่ใกล้คลอด ประนอมก็เก็บเงินจะไปซื้อที่กลับไปทำนาที่บ้าน หวานก็จะเรียนเสริมสวย เปิดร้าน เลิกอาชีพนี้เสียที กมลชวนย้อยไปอยู่ด้วยกันที่ปากน้ำโพ แล้วให้ประสงค์กับบุญปลูกอยู่ดูแลร้านที่ชุมแสง แต่ย้อยไม่ยอม ยังรอที่จะอยู่ที่นี่ เลือกที่จะตาย กับเรณู สะใภ้ที่ย้อยรัก เรณู เจ็บท้องคลอดลูก พอดีจินกร อยู่ที่ร้านกับวรรณาด้วย จึงรีบพาเรณูไปโรงพยาบาล เรณูคลอดลูกชายเธอตั้งชื่อว่าประณต

ดูย้อนหลังละคร กรงกรรม EP.34 EP.35

ใช้คิดถึงแม่ จึงกลับมาหาย้อยที่บ้าน อรตามมาด้วย ย้อยทำใจยอมรับกับทุกสิ่ง ไม่แสดงท่าทีรังเกียจอรพรรณี ทั้งที่ในใจยังคงนึกถึงเรณู อรพรรณีทำทีรังเกียจร้านเก่า ห้องหับที่แสนจะคับแคบ จนใช้เองเริ่มนึกถึงเรณูที่ไม่เคยรังเกียจตน ใช้ปรับทุกข์กับตงและอาซา ว่าถูกญาติของอรพรรณีดูถูกที่จน แต่ก็ต้องทน อรยังพูดดูถูกย้อยที่ต้องปากกัดตีนถีบ เป็นแม่ค้าในตลาด ส่วนอรพรรณียังคุยอวดว่าที่บ้านรวย ทรัพย์สมบัติมากมาย ย้อยจึงบอก ยกใช้ให้ ให้อรพรรณีนำไปเลี้ยงให้ดี และให้ใช้ลืมเรณูได้สักวัน

.

ย้อยพาทุกคนไปกินข้าวด้วยกัน มอบแหวนทับทิมให้ใช้สวมให้อร ยอมรับเป็นคนบ้านแบ้ และบอกให้ใช้ดูแลอรให้ดี ลืมเรณูให้ได้ ใช้ร้องไห้ อรยอมรับย้อยมากขึ้น เรณูทั้งเลี้ยงลูก ทั้งขายขนม โชคดีที่จินกรมาช่วยที่ร้านอีกคน เรณูบอกให้วรรณาใจอ่อนกับจินกรได้แล้ว ติดตามชมละคร กรงกรรม 05/08/62 ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมละครย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือที่ยูทูปช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน