กรงกรรม EP.12 EP.13 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 12 – 13

ดูย้อนหลัง กรงกรรม EP.12 – EP.13 (KrongKarm) รีรีน วันที่ 27 – 28 ธันวาคม 2563

Video: กรงกรรม EP.12

Video: กรงกรรม EP.13

กรงกรรม EP.12 , EP.13 รีรัน ตอนที่ 12 – 13

เรื่องย่อ กรงกรรม ตอนที่ 12 – ตอนที่ 13

อาซารู้สึกแปลกใจที่ถูกเร่งรัดให้แต่งงาน ก้านวางแผนขัดขวางการแต่งงานโดยการยิงว่าที่เจ้าบ่าวทิ้ง ก้านยืมปืนไปฆ่าอาซาโดยที่ยังไม่รู้ว่าอาซาคือใคร แต่พอไปถึงชุมแสงได้ยินเม้าท์เรียกอาซาให้ซื้อขนม ก้านหันไปมองและจะยิง แต่พอเห็นว่าอาซาคือคนที่เคยออกเงินให้ค่ายาให้แม่ของเขา ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีทำให้ก้านตัดสินใจไม่ฆ่าอาซา อาซาไม่รู้เรื่องอะไรแถมเอาขนมให้ ก้านขอบคุณอาซาแล้วเดินออกไป .. บังเอิญเพียงเพ็ญมาดูชุดแต่งเจ้าสาวที่ชุมแสง เพียงเพ็ญเห็นก้านก็รีบเข้าไปหาและบอกให้ก้านพาหนี แต่ก้านบอกเพียงเพ็ญให้ลืมเขาและแต่งงานกับอาซา เพียงเพ็ญโกรธมากจนตบหน้าก้านเพราะคิดว่าเขาจะทิ้งเธอกับลูก ก้านบอกลาเพียงเพ็ญและกลับไปพร้อมกลับน้ำตา แต่ลึกๆแล้วรู้สึกดีใจที่ได้คนดีๆอย่างอาซามาดูแลเพียงเพ็ญและลูกของเขา ก้านเอาปืนไปคืนอาสิทธิ์

ย้อยบอกให้เรณูมาช่วยขายของที่ร้านทุกวัน และสั่งให้เรณูทำขนมในงานแต่งของอาซา พิไลหมั่นไส้เรณูกับย้อยที่เข้ากันได้ดี เรณูเขียนจดหมายไปบอกอาใช้ว่าอาซาจะแต่งงาน ย้อยดีใจที่อาใช้กลับมาและได้อยู่กันพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว อาใช้กับเรณูทำหวานใส่กันต่อหน้าพิไล ทำให้พิไลยิ่งแค้นใจ ย้อยบอกเรณูให้เลิกเรียกย้อยว่าเถ้าแก่เนี้ย และให้เรียกว่าม้า อาใช้ดีใจที่ย้อยยอมรับเรณูเสียที

ในวันแต่งงานของอาซา กำนันศรจัดพิธีอย่างใหญ่โต และจ้างวงดนตรีของสิทธิ์มาเล่นในงานแต่ง ก้านมาร้องเพลงให้เพียงเพ็ญ อาซาจำก้านได้และเข้าไปทักทาย ในงานแต่งเพียงเพ็ญทำหน้าเศร้า ไม่มีรอยยิ้ม และไม่พูดกับอาซา แถมถูกแยกตัวไปทานอาหารในห้องนอนเพราะกลัวจะแพ้ท้องต่อหน้าทุกคน ทำให้ทุกคน ก้านเขียนจดหมายบอกลาเพียงเพ็ญ และอวยพรให้เพียงเพ็ญใช้ชีวิตอยู่กับอาซาอย่างมีความสุข เพียงเพ็ญอ่านจดหมายแล้วร้องไห้ หลังเสร็จพิธิแต่งงาน อาซาและเพียงเพ็ญถูกส่งตัวเข้าหอ เพียงเพ็ญอ้างว่าตัวเองป่วย และปูที่นอนข้างๆเตียงให้อาซา แถมยังแสดงท่าทีรังเกียจ บอกอาซาให้ไปนอนห้องเก็บของข้างๆ อาซาพยายามทำตัวไม่ให้เพียงเพ็ญอึดอัดใจ ตื่นเช้ามายังช่วยทำงานอย่างขยันขันแข็ง 

.

อาใช้บอกกับเรณูว่า หลังจากปลดประจำการเขาจะสมัครเป็นทหารจะสอบนายสิบต่อ เรณูรู้สึกใจหายที่ต้องอยู่ห่างกัน ย้อยบอกอาใช้จะให้เขาเป็นคนดูแลโรงสีหลังปลดจากทหาร และจะเปิดร้านให้เรณู เพราะร้านนี้ต้องยกให้อาตงกับพิไล อาใช้ไม่กล้าบอกย้อยว่าตัวเองจะสมัครเป็นทหารต่อ จินกรขอจันตาแต่งงาน แต่จันตายังไม่ให้คำตอบ ย้อยให้สร้อยทองหนัก 3 บาทกับเรณู เพื่อใส่ไปงานแต่งอาซา แต่เรณูบอกว่าเสร็จงานแล้วจะเอามาคืนให้ แต่ย้อยบอกว่าให้แล้วให้เลย พอเม้าท์รู้เรื่องก็เอาไปคุยอวดพิไล เรณูเอาสร้อยทองไปคืนย้อย พิไลพยายามแอบฟัง ย้อยเลยพาเรณูไปคุยอีกมุมหนึ่ง ย้อยบอกเรณูให้เก็บทองนี้ไว้ ให้ถือว่าเป็นสมบัติแต่งงานที่ย้อยให้สะใภ้ใหญ่ พิไลเห็นเรณูเหน็บห่อทองไว้ที่เอวก็พูดเหน็บแนม เรณูเลยบอกความจริงว่าย้อยให้เก็บไว้ให้ลูก พิไลอิจฉาเรณูจนแทบกระอักเลือด

ดูย้อนหลังละคร กรงกรรม EP.12 EP.13