Top Chef Thailand 3 EP.5 ท็อปเชฟ 30 พ.ย. 62

Top Chef Thailand 3 EP.5 ท็อปเชฟไทยแลนด์ ซีซั่น 3 วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ช่อง one 31

https://www.youtube.com/watch?v=Pt1LQFmU5_M&t=225s

Top Chef Thailand 3 EP.5 – Full HD Season 3

รายการ Top Chef Thailand ในการแข่งขันรอบอิลิมิเนชั่นชาเลนจ์สัปดาห์ที่แล้ว แต่ละทีมต้องช่วยกันเนรมิตวัตถุดิบในรถเข็นส้มตำให้เป็นอาหารจานหรู 2 เมนู คืออาหารเรียกน้ำย่อย และอาหารจานหลัก ทีมที่สร้างสรรเมนูประทับใจกรรมการน้อยที่สุดคือทีมสีเหลือง และมีผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขัน 2 คน คือ เชฟเจมส์ และเซฟโอ๊ก ทำให้วันนี้เหลือเชฟผู้เข้าแข่งขัน 10 คน เชฟดิว, เชฟยูกิ, เซฟแตง, เชฟบาส, เชฟบอม, เชฟตู่, เซฟตั๊ม, เชฟเบค่อน, เซฟการ์ตูน และ เชฟเบลล์ท

.

● Quickfire Challenge “แมงดาทะเล”

วัตถุดิบในสัปดาห์นี้ก็คือ “แมงดาทะเล” จากอ่าวไผ่ จ.ระยอง เชฟต้องจับคู่กันรังสรรเมนูจากไข่แมงดาทะเลให้ออกมาเป็นอาหารจานหรู ภายในเวลา 40 นาที่ คู่ที่ทำได้ดีที่สุดคือ เชฟบอมและเชฟตู่ 

.

● Elimination Challenge “ซี่โครงแกะ”

วัตถุดิบหลักในรอบคัดคนออกในวันนี้คือ ซี่โครงแกะ จากประเทศออสเตรเลีย แต่สร้างสรรรสชาติแบบไทยๆ ภายใน 60 นาที่ เชฟบอมและเชฟตู่ได้สิทธิพิเศษคือ ได้เวลาเพิ่มอีก 10 นาที สำหรับโจทย์ในวันนี้ เชฟบาสที่ทำได้ดีที่สุด สามจานที่มีข้อผิดพลาด เชฟการ์ตูน เชฟเบค่อน, เชฟเบลล์ท และคนที่ต้องออกจากการแข่งขันคือ เชฟเบค่อน ติดตามชมรายการ ท็อปเชฟ ไทยแลนด์ ทุกเสาร์ เวลา 20.10 น. ช่อง one31

Top Chef Thailand 3 EP.5 ดูย้อนหลัง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

*เกร็ดความรู้ แมงดาทะเลบ้านมีสองชนิด แมงดาทะเลที่กินได้คือ แมงดาจาน ลักษณะตัวใหญ่ หางเป็นรูปเหลี่ยม ส่วนแมงดาไฟ หรือ แมงดาถ้วย เป็นแมงดาทะเลที่มีพิษ ลักษณะมีหางกลม ตาสีแดง ด้านหลังมีสีแดงดำ สารพิษทนความร้อน ออกฤทธิ์ประมาณ 30 นาทีหลังจากรับประทาน มีพิษมากจนอาจเสียชีวิตได้