MasterChef Celebrity 2 EP.5 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี 7 พ.ย.64

MasterChef Celebrity 2 EP.5 Season 2 วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี

MasterChef Celebrity 2 EP.5

สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันของสาย A ที่พวกเขาทุ่มเท มุ่งมั่น และตั้งใจอย่างสุดความสามารถ แต่บททดสอบการทำโดนัทในรอบ Pressure Test ทำให้แกงส้มเป็นผิดพลาดมากที่สุดจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ปอ อรรณพ และ ธันวา กลายเป็นสองคนสุดท้ายและได้เป็นตัวแทนของสาย A และสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันครั้งแรกของสาย B ได้แก่ แพรวา ณิชาภัทร, เฟิร์น พัสกร, เจมมี่เจมส์ ธีรดนย์, ทับทิม อัญรินทร์, กระติ๊บ ชวัลกร, ตู่ ภพธร เพื่อค้นหา 2 คน สุดท้ายที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งกับสาย A เพื่อค้นหาสุดยอดเซเลบริตี้ของเมืองไทย

● Team Challenge “เมนูอาหารประจำชาติอังกฤษ”

ทั้ง 6 คนต้องจับคู่กันทำอาหารกับโจทย์ เมนูอาหารประจำชาติอังกฤษ มีทั้งหมด 3 จาน จานละ 3 องค์ประกอบภายในเวลา 90 นาที โดยสลับการทำอาหารคนละ 15 นาที

1. พายเนื้อกับเซี้ยงจี๊ต้นตำรับของอังกฤษ เสิร์ฟพร้อมถั่วลันเตาผัดเนย

2. ฟิชแอนด์ชิปส์ (Fish and chips) ปลาชุบแป้งทอดกับมันฝรั่งทอดทานคู่กับซอสทาร์ทาร์

3. Bangers and Mash ไส้กรอกแบบอังกฤษ เสิร์ฟพร้อมมันบดและเกรวี่ซอส

คอมเมนท์

ตู่ภพธร กับ เจมมี่เจมส์

ไส้กรอกรสชาติจืด, ปลาทอดแป้งไม่กรอบ ,มันฝรั่งทอดไม่ปอกเปลือก (ผิดจทย์), พายสวยงาม แต่ไส้จืดไปหน่อย, ถั่วลันเตาผัดเนยรสชาติดี

กระติ๊บ กับ แพรวา

ไส้กรอกอร่อยมาก, มันบดและเกรวี่ซอส รสชาติเข้มข้นเหมือนต้นฉบับ, ปลาทอดกรอบ, ซอสทาร์ทาร์รสชาติดี, พายสวยงามไส้พายอร่อย, มันฝรั่งทอดไม่ปอกเปลือก (ผิดจทย์)

เฟิร์น กับ ทับทิม

ไส้กรอกไม่สุก, มันบดและเกรวี่ซอส รสชาติเข้มข้นเหมือนต้นฉบับ, ปลาทอดอมน้ำมัน, ซอสทาร์ทาร์รสชาติดี, พายสวยงามไส้อร่อย, มันฝรั่งทอดกรอบนอกนุ่มใน, ,

ผลการแข่งขัน : คู่ของกระติ๊บกับแพรวา ทำออกมาได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด

● Invention Test “น้ำปลาร้า”

บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ กับโจทย์ยกระดับน้ำปลาร้าโดยนำมาผสมผสานให้เข้ากับอาหาร 3 ประเทศ ได้แก่ อิตาลี, เกาหลี, ญี่ปุ่น โดย แพรวา กับ กระติ๊บ จะเป็นเลือกให้กับเพื่อนๆ

คอมเมนท์

– แพรวา น้ำปลาร้ากับอาหารเกาหลี จับเช (Japchae) ต็อกโบกี : ทำได้ดีมาก สามารถชูวัตถุดิบคือปลาร้า และยังคงความเป็นอาหารเกาหลีชัดเจน

– กระติ๊บ น้ำปลาร้ากับอาหารอิตาลี : น้ำพริกหมากเขือส้ม อาหารไทยใหญ่ ทำได้ดี แต่ใส่น้ำปลาร้าน้อยไป

– ทับทิม น้ำปลาร้ากับอาหารญี่ปุ่น : ซุปมีรสคาว เพราะสาหร่ายคอมบุที่ทำซุปไปดึงรสชาติน้ำปลาร้าลง เซฟอิ้งค์แนะนำว่า ถ้าเอามิโซะมาผสมกับปลาร้าจะเสริมกันดีกว่า แทนที่จะไปฆ่ากัน

– เฟิร์น น้ำปลาร้ากับอาหารเกาหลี : รสชาติอ่อนเกินไป แต่น้ำปลาร้ารสชาติยังไม่ออก

– ตู่ น้ำปลาร้ากับอาหารอิตาลี : ราวีโยลี ซอสครีมหลนปลาร้า รสชาติดี ชูวัตถุดิบหลักได้ดี ซีสกับปลาร้าเข้ากันได้ดี

– เจมมี่เจมส์ น้ำปลาร้ากับอาหารญี่ปุ่น : มีความคิดสร้างสรร องค์ประกอบหลากหลาย น้ำปลาร้าเข้ากันได้ดีกับอาหารญี่ปุ่น แต่รสชาติอ่อน เพราะใส่น้ำปลาร้าน้อยไป

.

จานที่มีข้อผิดพลาด

เฟิร์นกับทับทิม มีข้อผิดพลาดเหมือนกัน ทั้งเรื่องรสชาติ และ การชูวัตถุดิบหลัก แต่วันนี้เฟิร์นรอดไปได้เพราะความคิดสร้างสรร มีองค์ประกอบที่เยอะกว่า และกิมจิที่ทำเอง ทำให้ทับทิมต้องออกจากการแข่งขันไป

ติดตามชมรายการ MasterChef Celebrity Thailand วันอาทิตย์ 07/11/64  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD

MasterChef Celebrity 2 EP.5 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี7 พ.ย. 64