MasterChef Thailand 4 EP.12 มาสเตอร์เชฟ 23 พ.ค.64

ดูย้อนหลัง MasterChef Thailand 4 EP.12 วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 มาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 4

MasterChef Thailand 4 EP.12 วันที่ 23 พ.ค. 64

MasterChef Thailand Season 4 สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันในรอบ Mystery box หรือรอบกล่องปริศนาที่มาถึงกล่อง  และผู้เข้าแข่งขัน 7 คนใน MasterChef Kitchen ได้แก่ แก้มยุ้ย, ภู, บิลลี่, จิมมี่, เตอร์, ลี่, หมอบีม

● Mystery box กล่องปริศนา

กล่องปริศนาสัปดาห์นี้มาพร้อมกัน 2 กล่อง วันนี้ภูจะเป็นคนเลือกกล่องปริศนาให้กับเพื่อนแต่ละคน ฃ

1. กล่องแรก ประกอบด้วย หมู (พอร์คชอป) เห็ดพอร์โทเบลโล บรีชีส ข้าวรีซอตโต มะเขือเทศเชอรี่ โรสแมรี่ หอมใหญ่ เบบี้แครอท พาสลีย์ ถั่วหวาน ไวน์แดง และนมถั่วเหลือง

2. กล่องที่ 2 ประกอบด้วย ช็อกโกแลต เบอร์รี่รวม มะม่วงสุก ลูกพีช แมคาเดเมีย น้ำผึ้ง ครีมชีส ถั่ววอลนัท ฝักวนิลา แป้งพัฟเพสทรี และนมถั่วเหลือง

ผลการแข่งขัน 3 จานที่โดดเด่นที่สุดในรอบนี้คือ ลี่ (โดดเด่นเรื่องความคิดสร้างสรร) ภู (โดดเด่นเรื่องรสชาติ และ หมอบีม (โดดเด่นเรื่องพัฒนาการ) และคือจานที่ดีที่สุดคือ ลี่

.

● รอบ Invention test “หอยทอด”

โจทย์ในบททดสอบความคิดสร้างสรรในวันนี้คือ “หอยทอด” เป็น 1 ใน 3 เมนูสตรีทฟู้ดของไทยที่ขึ้นชื่อระดับโลก ซึ่งถูกจัดอันดับโดยเวิลด์สตรีทฟู้ดคองเกรส เมนูหอยทอดต้นฉบับวันนี้จากร้าน แดงราชาหอยทอด (Daeng Racha Hoi Thot Restaurant) ย่านเจริญกรุง ร้านหอยทอดระดับตำนานที่เปิดมานานนับร้อย โจทย์วันนี้คือการยกระดับเมนูหอยทอดให้เป็นระดับมาสเตอร์เชฟ

ผลการตัดสิน

– บิลลี่ มีหอยทอดเสิร์ฟมาถึง 3 รูปแบบ มีถั่วงอกเป็นตัวเชื่อมแต่ละองค์ประอบ สามารถยกระดับเมนูหอยทอดของไทย ให้เป็นอาหารระดับสากล มีความคิดสร้างสรร และรสชาติดีมาก เป็นการตอบโจทย์ Invention test จริงๆ

– แก้มยุ้ย เป็นจานที่ดี เป็นกึ่งคาวกึ่งหวาน มีความคิดสร้างสรรดีมาก รู้จักเอาของคาวมาทำเป็นของหวาน ส่วนที่เป็นของหวาน พอกินเข้าไปกลายเป็นของคาว

– จิมมี่ มีมากถึง 8 องค์ประกอบ

– หมอบีม หอยทอดเสิร์ฟในรูปแบบราวีโอลี มีความคิดสร้างสรรดี สามารถทำหอยทอดออกมาในหน้าตาใหม่ๆ รสชาติดี

– เตอร์ มีแรงบันดาลใจจากหอยทอดและปาเอญ่า (Paella ข้าวผัดสเปน) รสชาติของข้าวอ่อนไป เป็นจานที่ยังไม่สมบูรณ์พอ หอยนางรมไม่เข้ากับข้าวปาเอญ่า (Paella) แป้งข้างล่างยังไม่กรอบ

– ภู มีข้อผิดพลาดเรื่องแป้งไม่สุก จึงทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันไป

ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 23/05/64 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 กดเลข 35

MasterChef Thailand 4 EP.12 ดูย้อนหลัง 28 ก.พ. 64