MasterChef Thailand 4 EP.2 วันที่ 28 ก.พ. 64 ซีซั่น 4

MasterChef Thailand 4 EP.2 ดูย้อนหลัง 28 กุมภาพันธ์ 2564 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 4

MasterChef Thailand 4 EP.2 วันที่ 28 ก.พ. 64

รายการ MasterChef Thailand Season 4 EP.2 รอบออดิชั่น พบการต่อสู้เพื่อชิงผ้ากันเปื้อน มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซึ่งซีซันนี้มีการเปลี่ยนกติกาใหม่ จากผู้ที่มีใจรักในการทำอาหารมากกว่า 3000 คนทั่วประเทศ ซึ่งมีเพียง 24 คนเท่านั้นที่จะก้าวเข้ามาคว้าความฝันในมาสเตอร์เชฟคิทเช่น ในรอบออดิชั่นพวกเขาต้องแข่งขันกันแบบเป็นกลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะแบ่งตามความถนัด และความโดดเด่นทางด้านอาหารของแต่ละคน 

.

● กลุ่มอาหารฝรั่งเศส วัตถุดิบคือนกพิราบฝรั่งเศส

กลุ่มนี้มี 3 คน ได้แก่

1. เพลง อายุ 23 ปี ที่บ้านทำรับเหมาก่อสร้าง อาหารอิตาเลี่ยน นกพิราบรสชาติดี รีซอตโตข้าวบางเมล็ดไม่สุก แต่ทำผิดโจทย์ เพราะรีซอตโตเป็นอาหารอิตาเลี่ยน

2. แนท อายุ 25 ปี ถนัดทำอาหารสไตล์โมเลกูลาร์ (Molecular Gastronomy) ทำบลัดดีพีเจี้ยน แนทต้องการทำความสุกกระดับมีเดียมแรร์ รสชาติใช้ได้ ความคิดสร้างสรรต้องปรับปรุง

3. เหลียน อายุ 27 ปี ทำย็อคคี (Gnocchi) มีผลไม้สอดไส้ในนกพิราบ รสชาติเป็นแบบฝรั่งเศส ซึ่งต่างจากย็อคคีอิตาเลี่ยนที่ใช้มันฝรั่ง

การตัดสิน : ผู้ที่ได้ผ้ากันเปื้อนคือ เหลียน และ นัท

.

● กลุ่มอาหารไทยทวิสต์ วัตถุดิบคือปลาสวาย

เป็นการผสมผสานอาหารไทยกับอาหารสัญชาติอื่น ความยากคือการดับกลิ่นคาวของปลาสวาย

1. บอล อายุ 35 ปี ธุรกิจส่วนตัว งานนี้บอลบอกว่าตัวเองถนัดมาก ได้เข้ารอบออดิชั่นเพราะอาหารไทยฟิวชั่น วันนี้ซุปครีมข่าตะไคร้ต้มกับข่า ซึ่งบอลเรียกมันว่าต้มข่าอย่างมั่นใจ บอกว่าตอนเด็กๆอ่านมาจากนิตยสาร something อะไรสักอย่าง แต่ดูเหมือนเชฟป้อมจะไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ แต่จานนี้มีข้อผิดพลาดที่ปลาสวายไม่สุก

2. ภู อายุ 23 ปี นักศึกษาปี 4 ทำได้ดีมาก มีความคิดสร้างสรร เสิร์ฟปลามาถึงสองแบบ น้ำจิ้มซีฟู้ดแบบสโนว์ ซอสเบอร์บล็อง เป็นซอสฝรั่งเศสกลิ่นรสแรกเป็นซอสฝรั่งแต่กินต่อไปแล้วกลายเป็นซอสต้มข่าไก่ที่เกลี่ยรสชาติซอสซีฟู้ดให้นุ่มนวลขึ้น ความสุกของปลากำลังดี ไม่มีความคาวเลย

3. หมอจ๋า อายุ 26 ปี เนื้อปลาไม่สุก

4. กอล์ฟ อายุ 34 ปี เคยเข้าแข่งซีซั่นที่ 3 มาแล้ว (ซีซั่นที่แล้วปลาไม่สุก) รอบนี้ทำ Ratatouille (สตูว์ผัก) กินกับน้ำพริกอ่อง แต่มีข้อผิดพลาดดับความคาวปลาสวายไม่ดีพอ

5. บิลลี่ อายุ 27 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว รูลาดกับซอสเวลูเต้ (Roulade & Velouté Sauce) สามารถยกระดับอาหารไทยได้ดีทำได้ดีไม่มีความคาวเลย

การตัดสิน : คนที่เข้ารอบ คือ ภู และ บิลลี่

.

● กลุ่มอาหารแนวตะวันตก (Western cuisine) วัตถุดิบหางวัว มีเวลา 45 นาทีเท่านั้น

1. จิมมี่ อายุ 23 ปี ธุรกิจส่วนตัว ทำออกมาเป็น ลาซัญญา-โบลองเนส ท็อปด้วยซอสเบชาเมล (Béchamel)

2. สัญ อายุ 29 ปี ธุรกิจโรงพิมพ์ ทำหางวัวออกมาได้นุ่มมาก เป็นคนเดียวที่ใช้หม้อแรงดัน และใช้หางวัวเป็นชิ้น แถททำเส้นพาสต้าด้วยตัวเอง รสชาติดี มีความคิดสร้างสรร และจัดการเวลาได้ดีมาก

3. เตอร์ อายุ 19 ปี นักศึกษา เป็นหนุ่มนักเรียนนอกและอายุน้อยที่สุดในซีซั่นนี้ เตอร์ย้ายไปอยู่ฮ่องกงตั้งแต่เด็ก วันนี้ทำ แฮมเบอร์เกอร์ดีคอนสตรักต์ (แฮมเบอร์เกอร์แบบแยกองค์ประกอบ) ได้แรงบันดาลจากอาหารสองสัญชาติ เยอรมันกับญี่ปุ่น เตอร์ทำให้แฮมเบอร์เกอร์ซึ่งเป็นอาหารธรรมดาๆ ดูไม่ธรรมดามีคุณค่าเพิ่มขึ้น รสชาติเข้มข้นชัดเจน มีความคิดสร้างสรร ชูวัตถุดิบได้ดี

การตัดสิน : ทั้งสามคนทำออกมาได้ดี แต่โควต้าผ้ากันเปื้อนมีแค่ 2 อัน และ 2 คนที่ทำได้ดีที่สุดคือ จิมมี่กับสัญ ส่วนเตอร์ทำผลงานออกมาได้ดีจนกรรมการต้องให้ผ้ากันเปื้อนอีกคน แต่เชฟเอียนแกล้งพูดให้เตอร์ตกใจ

.

สรุปผู้เข้าแข่งขัน 7 คน ที่ได้ผ้ากันเปื้อนมาสเตอร์เชฟในสัปดาห์นี้ก็คือ เหลียน, นัท, ภู, บิลลี่, จิมมี่, สัญ, เตอร์ ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 28/02/64 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 กดเลข 35

MasterChef Thailand 4 EP.2 ดูย้อนหลัง 21 ก.พ. 64