MasterChef Celebrity EP.8 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ 20 ธ.ค.63

ดูย้อนหลัง MasterChef Celebrity EP.8 วันที่ 20 ธันวาคม 2563 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้

MasterChef Celebrity EP.8

รายการ MasterChef Celebrity รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเซเลบริตี้ทั้ง 4 ท่านได้แก่ มอส ปฏิภาณ, พิชญ์ กาไชย, หนูนา หนึ่งธิดา และ ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช ซึ่งสัปดาห์นี้พวกเขาต้องทำอาหารจานหลัก และ ของหวาน โดยหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะ

อาหารจานหลัก (Main Course) 

1. หนูนา เจ้าหญิงจัสมินพาไปเที่ยวอาหรับ องค์ประกอบมี แก้มวัวตุ๋น, ซอสแกงกุรุหม่า, พอตพาย, เจลอาจาด, ซอสกุรุหม่ารสชาติอ่อนไป

2. พิชญ์ “เนื้อ 3 อย่าง ย่าง 3 แบบ” มีเนื้อส่วนสะโพก, ลิ้นวัว, หัวใจวัว และนำไขกระดูกมาทำเป็นซอสราด สไตล์ฝรั่งเศส, พิวเร่เม็ดขนุน, พริกหนุ่มเจล เป็นจานที่ท้าทาย ย่างออกมาได้นุ่ม อร่อย รสชาติดีมาก และเป็นจานที่มีความคิดสร้างสรร เก่งมาก

3. มอส ธีมส์ปฏิภาณ ปลาหลายอย่างเผากินกับน้ำจิ้ม มีดอกกะหล่ำที่นำมาทำเป็น cous-cous

4. ปุ๊กกี้ “รังรักในบึงมรกต” เป็นเนื้อทานกับซอสแกง

.

ของหวาน (Dessert)

มอส “หม้อแกงแปลงโฉม และโสมนัสกันทั่วหน้า”

ไอศครีมขนมหม้อแกง เสิร์ฟมาในมะพร้าวกะทิ ขนมโสมนัส โกปี๊ มีสายไหมที่กลายเป็นน้ำตาลหยดลงไปในกาแฟ รับคำชมทำได้ดี เป็นงานวัดที่ไฮโซ ไอศครีมมีรสชาติของหม้อแกง มีถั่วพิสตาชีโอเพิ่มเข้าไปให้ความกรุ๊บกรอบ

.

หนูนา “บิวตีแอนด์เดอะโรซิส”

คอนเซปส์เจ้าหญิง เป็นจานที่มีถึง 4 เจ้าหญิง ไอศครีมกุหลาบ และแอปเปิ้ลโรสเซส ขนมกุหลาบที่ทำจากแอปเปิ้ล (ทาร์ตแอปเปิ้ล) บราวนี่แครกเกอร์ ซัลซ่าสตรอว์เบอร์รี เครื่องดื่มโพคาฮอนทัสที่ทำจากองุ่นแดง, ส้ม และชินนาม่อน ทุกอย่างในจานมีความนุ่มนวล สวยหวาน มีรสชาติที่อร่อย ม.ล.ภาสันต์แนะนำให้เพิ่มรสชาติของทาร์ตแอปเปิ้ล

.

ปุ๊กกี้ “กล้วย กล้วย กล้วย”

พานาคอตต้ากล้วยไข่, ไอศครีมกล้วยบวชชี, ขนมเค้กกล้อยหอม, banana brûlée กล้วยที่พ่นน้ำตาลให้กลายเป็นคาราเมลด้านหน้า ทั้งหมดทานกับดาร์กช็อกโกแลตซอย และ coconut powder มีซอสกล้วยเป็นตัวเชื่อม เสิร์ฟแบบเฟลมเบ้ (flambé เอาเหล้ารัมมาจุดไฟแล้วราดลงไป) ได้รับคำชมว่ามีความคิดสร้างสรร ที่เอาผลไม้ธรรมดาอย่างกล้วยทั้ง 3 พันธ์มาทำเป็นขนมที่มีเนื้อสัมผัสแตกต่างกัน 4 ชนิด ม.ล.ขวัญทิพย์แนะนำให้เร่งเรื่องรสชาติของแต่ละตัวให้เข้มข้นกว่านี้

.

พิชญ์ “ไอติมตัด มูสมะดาวดอง”

ไอติมตัดโบราณ มีหลายองค์ประกอบมาก เอามะนาวดอง, มูสมะพร้าว และองค์ประกอบตะวันตกมาทำเป็นมูสไอศครีม, เฟยติน (Feuilletine) ผสมช็อกโกแล็ตมีความกรอบให้รสชาติแปลกใหม่, แตงโมคอมเพรสมีรสชาติน้ำตะไคร้, มูสมะพร้าว, เจลมะนาวดอง, มะดันคอมโพสกินกับเมอแร็งก์พริกเกลือ คอนเซปส์ดี มีความคิดสร้างสรร ฉลาดเลือกองค์ประกอบมากินคู่กันอย่างลงตัว เจลมะนาวดองที่ไปตัดรสหวานของไอติมโบราณ มะดันคู่กับพริกเกลือ

.

ผลการแข่งขัน มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ ประเทศไทย ก็คือ พิชญ์ กาไชย ซึ่งทำให้พิชญ์ได้เงินหนึ่งล้านบาทไปบริจาคให้กับมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม .. ติดตามชมรายการ MasterChef Celebrity Thailand วันอาทิตย์ 6/12/63  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD

MasterChef Celebrity EP.8 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ 20 ธ.ค. 63