MasterChef Celebrity Ep.5 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ 29 พ.ย.63

ดูย้อนหลัง MasterChef Celebrity Ep.5 วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ ประเทศไทย

MasterChef Celebrity Ep.5

สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันของเซเลบริตี้สาย B รอบสี่คนสุดท้ายได้แก่ ไก่ สมพล, ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช, หนูนา หนึ่งธิดา, ชิน ชินวุฒ ที่สัปดาห์นี้ต้องเผชิญกับความท้าทายที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะโจทย์ไม่ได้มาจากกรรมการทั้งสามท่าน แต่จะมีผู้มาแจกโจทย์ให้กับพวกเขา

MasterChef Celebrity Ep.5 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ี้ 29 พ.ย. 63

● Mystery box กล่องปริศนา “อาหารเช้าสุดสร้างสรรค์”

วัตถุดิบในกล่องปริศนาประกอบด้วย แซลมอนรมควัน, เบคอน, ไข่ไก่, สะโพกไก่, น้ำผึ้ง, กล้วยหอม, อะโวคาโด, มะเขือเทศ, เมล็ดกาแฟ, ข้าวโอ๊ต, นม กับโจทย์อาหารเช้าสุดสร้างสรรค์ รอบนี้ไม่มีเชฟที่ปรึกษา

คอมเมนท์ 2 จานที่โดดเด่นที่สุด

1. หนูนา ข้าวต้มแห้งจากข้าวโอ๊ด กินกับน้ำซุป, ไข่ดาวน้ำ, เบค่อน, Choux Pastry หรือแป้งชูข้าวโอ๊ตทรงปาท๋องโก๋ทอด กินแล้วรสชาติคล้ายโจ๊กกับปาท๋องโก๋ มีความคิดสร้างสรรตรงที่ผสมผสานอาหารตะวันตกและตะวันออก

2. ปุ๊กกี้ กราแต็ง (Gratin) เนื้อไก่ผัดหอมใหญ่ แพนเค้กข้าวโอ๊ต ได้รับคำชมว่า มีความคิดสร้างสรร รสชาติดี หลายองค์ประกอบ (จัดการเวลาได้ดี)

อาหารเช้าหนูนาเป็นจานดีที่สุด

.

● รอบ Pressure Test “เมนู Signature ของเชฟที่ปรึกษา”

บททดสอบความละเอียดและแม่นยำในวันนี้ พวกเขาเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟที่ปรึกษา หนูนาได้สิทธิพิเศษ เลือกเมนูซิกเนเจอร์ให้ตัวเองและเพื่อนๆ หนูนาเลือก piña colada เมนูที่ยากที่สุดให้ชิน, พานาคอตต้ายากรองลงเลือกให้ตัวเอง, ลาซานญ่ายากปานกลางเลือกให้ปุ๊กกี้ และไก่สมพลได้เมนูซิกเนเจอร์ของริซ่า

.

เมนู Signature ของเชฟแต่ละท่าน

– ริซ่า “ราวิโอลีแกงปูใบชะพลูกรอบ” มี 6 องค์ประกอบได้แก่ พริกแกงคั่วรสชาติแบบปักษ์ใต้, ราวิโอลีเส้นสดที่ต้องรีดแป้งเอง, ปูผัดพริกแกงที่เป็นไส้ราวิโอลี, ใบชะพลูกรอบ, โฟมกะทิ, ออยใบชะพลู

– เควส “ลาซานญ่าเนื้อขาแกะตุ๋นแกงบุ่มใบ่” มี 6 องค์ประกอบ เส้นลาซานญ่าสดทำเอง, เนื้อขาแกะตุ๋น, เจลแกงบุ่มไบ่รสดั้งเดิม, ซอส béchamel, มูสกะทิมันฝรั่ง, อาจาดเจลลี่มะเขือเทศ, ผักชีซอย

– แบงค์ “พานาคอตต้ารวมมิตรข้าวโพด” มี 7 องค์ประกอบได้แก่ พานาคอตต้าข้าวโพด, ไอศครีมกะทิใบเตย, ครัมเบิ้ลมะพร้าว, สปันจ์เค้กไมโครเวฟใบเตย, มูสขนุน, เบอร์รี่บัลซามิกซอส, โฟมกะทิ

– แมกซ์ “ปิญญาโกลาดา” เป็นเครื่องดื่มค็อกเทลรสหวานจากประเทศเปอร์โตริโกที่แมกซ์นำมาดัดแปลงเป็นของหวานที่มีถึง 8 องค์ประกอบได้แก่ ไอศรีมรัมกะทิ, ครัมเบิ้ล, สปันจ์เค้กไมโครเวฟรสเชอรรี่เชื่อม, เยลลี่สับปะรด, สับปะรดน้ำตาลไหม้, เชอรรี่เคลือบแผ่นทอง,ช็อกโกแลตมูสเยลลี่รสกะทิ เมนูนี้ยากที่สุด (ค็อกเทล piña colada ทำจาก รัมขาว ครีมมะพร้าวหรือกะทิ และน้ำสับปะรด ที่ปั่นหรือเขย่ากับน้ำแข็ง)

.

คอมเมนท์

1. หนูนา ทำได้ครบ 7 องค์ประกอบ, แต่งจานได้เหมือนต้นฉบับ, แต่รสชาติมีส่วนที่ไม่เหมือนต้นฉบับ คือไอศครีมสีต่างกันและรสชาติอ่อน, พานาคอตต้ารสชาติอ่อนกว่า, ครัมเบิ้ลมะพร้าวค่อนข้างเป็นน้ำมัน

2. ชิน ทำได้ครบ 8 องค์ประกอบ การจัดจานภาพราพทำได้ดี แต่แตกต่าง 3 จุด รูปทรงไอศครีม ไวท์ช็อกโกแลต์ของที่ปรึกษาจะฟูกว่า, สีของจานไม่เหมือน ส่วนรสชาติคล้ายต้นฉบับมาก ชินทำขนมครั้งแรกและทำได้ดีมาก

3. ปุ๊กกี้ ทำครบ 6 องค์ประกอบ ลาซานญ่าแผ่นใหญ่กว่า, อาจาดเจลลี่ตัดรูปทรงไม่เหมือนต้นฉบับ, จานไม่เหมือนกัน, 5 องค์ประกอบรสชาติดี แต่เครื่องแกงหยาบไป

4. ไก่ สมพล ทำครบ 6 องค์ประกอบ, การแต่งจานและการจัดวางใกล้เคียงต้นฉบับ รีดแป้งได้บางและต้มสุกกำลังดี แต่ขนาดของแป้งราวิโอลีใหญ่กว่าจานของริซ่าเป็นเท่าตัว, โฟมกะทิไม่ขึ้น มันเหลวเกินไป, ซอสแกงคั่วรสชาติหวานเกินไป, ใบชะพลูทอดกรอบเหนียวไป เพราะทอดไม่นานพอ, สัดส่วนไส้ราวิโอลีน้อยไป

.

การตัดสิน (องค์ประกอบ, รสชาติ, การตกแต่งจาน)

จานที่มีข้อผิดพลาดมากที่สุดคือราวิโอลีแกงปูใบชะพลูกรอบ ทำให้ไก่สมพลต้องออกจากการแข่งขันไป ถึงอย่างไรคุณไก่ สมพล ก็ขอเชิญชวนทุกคนบริจาคให้มูลนิธิรามาธิบดี

ติดตามชมรายการ MasterChef Celebrity Thailand วันอาทิตย์ 29/11/63  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD