MasterChef All Stars Ep.5 วันที่ 1 มี.ค. 63

รายการ MasterChef All Stars Ep.5 วันที่ 1 มีนาคม 2563 ช่อง 7

MasterChef All Stars Ep.5 มาสเตอร์เชฟ ออล สตาร์

กับผู้เข้าแข่งขัน 17 คนใน MasterChef Kitchen ได้แก่ เตย, เบลล่า, ลิซ่า, ชานนท์, ลัท, พลอย, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, เควส, แบงค์, ลูกเกด, จีโน่, หมอตั๊ม, ปอนด์, เดียว และ จำลอง กับโจทย์ที่ทุกคนขนานนามว่า ที่สุดแห่งตำนานความยาก ใครคือผู้ที่จะผ่านบททดสอบนี้ไปได้ 

● Mystery box กล่องปริศนา “วุ้น”

โจทย์วันนี้คือการทำวุ้นจากวัตถุดิบที่ไม่น่าจะนำมาทำวุ้นได้อย่าง ปลาแซลมอน, หัวใจหมู, หูหมู, ตับไก่, เนื้อขาวัวติดกระดูก, ผ้าขี้ริ้ว, สะตอ, ต้นกระเทียมญี่ปุ่น มะม่วง, ราสเบอรี่, แห้ว และ วุ้นผง

3 จานที่โดดเด่นที่สุด : พลอย วุ้นแซลมอน, จ๋า ราวีโยลีใสซุปวัวและเพื่อนพ้อง, ลัท แกงกระด้างไฮโซ (ผู้ชนะ) ลัทได้สิทธิพิเศษที่จะเลือกใครก็ได้ 2 คน ให้ผ่านเข้ารอบไปกับตน ลัทเลือก พลอย และ จ๋า ซึ่งเป็นจานที่ดีที่สุดอีก 2 จาน และเลือก เดียว กับ แบงค์ เพิ่มในตอนหลัง

● Invention test “เลเยอร์เค้ก 6 ชั้น”

กับโจทย์ที่ทุกคนขนานนามว่า ที่สุดแห่งตำนานความยากนั่นก็คือ เลเยอร์เค้ก คราวที่แล้วแค่ 4 ชั้น แต่วันนี้ต้องทำ เลเยอร์เค้ก 6 ชั้น ที่ต้องมีทั้งความคิดสร้างสรรในการทำเนื้อเค้กและชั้นครีม, รสชาติอร่อย, เนื้อเค้กแต่ละชั้นจะต้องมีความหนาเท่ากันทุกชิ้น และหนาไม่ต่ำกว่า 2 เซนติเมตร หลังจากทุกคนทำเค้กเสร็จแล้ว *ลัทสามารถเลือกเพื่อให้ผ่านเข้ารอบอีก 2 คน ลัทเลือกที่จะช่วย เดียว เพราะเห็นว่าเดียวมีข้อผิดพลาด และอีกคนคือ แบงค์

คอมเมนท์

1. ลูกเกด – รูปลักษณ์ภายนอกโอเค ชั้นภายในสวยงาม รสชาติอร่อย สดชื่น

2. เป๋าเป้ – เลเยอร์เค้กแครอท ภายนอกสวยงาม ภายในความหนาโอเคเพียง 2 ชั้น รสชาติอร่อย

3. หมอตั้ม – ภายนอกยังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อย รสชาติดี

4. เควส – ภายนอกไม่ได้รูปทรง ชั้นเค้กภายในค่อนข้างเละ และชั้นล่างแตก แต่ละชั้นไม่เท่ากัน เนื้อเค้กใช้ได้ แต่บัตเตอร์ครีมยังไม่โอเค

5. จีโน่ – รูปทรงภายนอกสวยงาม สไตล์โบราณ (Rustic) ชั้นภายในสวยงาม รสชาติดี

6. เตย – ชั้นภายใน 3 ชั้นบนน้อยกว่า 2 ซม. รสชาติ 3 ชั้นบนโอเค แต่บางชั้นมีรสของเบคกิ้งโซดา.. เค้กไม่สุก บัตเตอร์ครีมไม่มีรสชาติ

7. ลิซ่า – รูปทรงและชั้นเค้กภายในสวยงาม เนื้อเค้กอร่อย รสชาติดีมีความคิดสร้างสรรที่ใสรสเผ็ดลงไปนิดหนึ่ง

8. เบลล่า – ภายนอกเป็นเค้กที่ควบคุมรูปทรงไม่ได้ และใช้ถั่วกับธัญพืชมากลบไว้ (ตอนเค้กยังร้อนอยู่ เบลล่าจึงราดด้วยไนโตรเจนเหลวเพื่อให้เย็นลง) ภายไม่มีชั้นเพราะการใส่ถั่วเข้าไปเป็นการเพิ่มน้ำหนักเค้ก ทำให้ชั้นภายในทลายลงมา ด้วยความตกใจจึงใช้มือโกยเค้กขึ้นมา จากนั้นกระดาษเช็ดฐานเขียง และยังเอากระดาษที่เช็ดเขียงไปปาดที่เค้ก ซึ่งไม่ถูกหลัก Hygiene ดังนั้นกรรมการจึงไม่ขอชิมเค้กชิ้นนี้

.

ผลการแข่งขัน คนที่ทำได้ดีที่สุดคือ ลูกเกด, ลิซ่า (ดีที่สุด) ทั้งสองคนจะได้เป็นหัวหน้าทีม และคนที่มีข้อผิดพลาดมากที่สุดคือ เบลล่า สัปดาห์นี้เบลล่าต้องคืนผ้ากันเปื้อน และออกจากการแข่งขันไป ติดตามชมรายการ MasterChef All Stars 01/03/63 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD

ดูย้อนหลัง MasterChef All Stars Ep.5