MasterChef Thailand 3 Ep.16 วันที่ 2 มิ.ย. 62 Final

รายการ MasterChef 3 Ep.16 วันที่ 2 มิถุนายน 2562 รอบ Final มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ดูย้อนหลัง มาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.16 วันที่ 2 มิ.ย. 62 Finale

MasterChef Thailand 3 Ep.16 วันที่ 2 มิถุนายน 2562 รอบ Final

รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์นี้กับบททดสอบครั้งสุดท้าย ของผู้เข้าแข่งขัน 3 คนใน MasterChef Kitchen เตย, เควส, แมกซ์

ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับ เงินรางวัล 1 ล้านบาท,  มีตำราอาหารเป็นของตัวเอง และ MasterChef Trophy

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เตย เควส และแมกซ์ ต้องแข่งขันกันการทำอาหาร 3 เมนู เมนูและสามจาน ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) เมนูที่ 2 อาหารจานหลัก (Main Course) และเมนูที่ 3 ของหวาน (Dessert)

● เมนูที่ 1 อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer)

และในสัปดาห์นี้ทั้งสามคนได้ทำอาหารเรียกน้ำย่อย และนำไปเสิร์ให้กรรมการ จากนั้นก็เริ่มทำอาหารจานหลัก ซึ่งทั้งสามคนก็ทำอาหารกันอย่างสุดความสามารถ มาดูกันว่าทั้ง Appetizer จากทั้งสามคนมีอะไรบ้าง

.

เควส “มังกรเกี้ยวจันทร์” หรือ ต้มข่าขมิ้นล็อบสเตอร์

โดยได้ไอเดียมาจากต้มข่าแต่มาทำให้โมเดิร์นขึ้น โดยแยกน้ำแกงออกมาในรูปแบบไอศครีม ล็อบสเตอร์ลวกแล้วยำกับใบชะครามเพื่อให้ได้ความเค็ม เสิร์ฟกับซอสเจลส้ม – คอมเม้นท์จากกรรมการ เทคนิคดี การตกแต่งจานสวยงาม แต่รสชาติจืดไป ขาดรสเข้มข้น

.

เตย “แซ่บอีหลี เจ้า” หรือก้อยดิบกับผักพื้นบ้าน

เป็นก้อยเนื้อดิบจากภาคเหนือ+อีสาน และผักพื้นบ้านของไทย ติ้วขน และใบชมวงให้ความเปรี้ยว ใช้สะเดาเพิ่มความขมแทนการใช้ดีวัว ซึ่งได้รับคำชมว่าฉลาดมาก และมีความรู้เกี่ยวกับผักพื้นบ้านเป็นอย่างดี รสชาติลงตัว ได้รับคำชมเรื่องความคิดสร้างสรร จนลืมข้อด้อยในการจัดจานไปเลย ดูเหมือนว่าเตยจะทำคะแนนนำไปก่อน

.

แมกซ์ “เซบิเซ่ ซีฟูด ปุยหิมะ”

ไอเดียมาจากอาหารสตรีทฟูด หอยเชลล์และกุ้งลายเสือกับน้ำจิ้มซีฟูด หอยเชลล์และกุ้งลายเสือสุกแบบซบิเซ่ ของสเปน ซึ่งจานนี้ได้รับคำชมเรื่องการจัดจานที่ทันสมัย และการนำเสนอที่ดูน่าตื่นเต้น น้ำยำที่มีรสชาติแอปเปิ้ลเขียว+ยูสุ จะใช้เทคนิคโมเลคิวลาร์แกสโตรโนมี ในการปั่นน้ำยำให้กลายเป็นผงหิมะ แต่ว่าน้ำยำที่เป็นสโนว์เสิร์ฟมา 2 ช้อน ทำให้รสชาติเปรี้ยวเกินไป สรุปว่าจานนี้ยังมีข้อผิดพลาดเรื่องรสชาติ และความคิดสร้างสรรยังไม่มากพอ

หลังจากการแข่งขันในเมนูอาหารเรียกน้ำย่อย ทั้งสามคนก็แข่งกันต่อในเมนู Main Course หรืออาหารจานหลัก ซึ่งจะมาแข่งกันต่อในสัปดาห์หน้า ใครคือ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย คนที่ 3 ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 3 Ep.16 02/06/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 และ Live Facebook MasterChef Thailand

Video: MasterChef Thailand 3 Ep.16 รอบ Final