MasterChef Thailand 3 Ep.7 วันที่ 17 มี.ค. 62 มาสเตอร์เชฟ

ดู รายการ MasterChef 3 Ep.7 วันที่ 17 มีนาคม 2562 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ทางช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.7 วันที่ 17 มี.ค. 62

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 MasterChef Thailand 3 Ep.7 วันที่ 17 มีนาคม 2562

รายการ MasterChef Thailand สัปดาห์นี้ กับการแข่งขันรอบกล่องปริศนาของทั้ง 13 คน ท่ามกลางสมรภูมิในการทำอาหารใครคือคนที่จะอยู่รอด วัตถุดิบในกล่องปริศนาสัปดาห์นี้คืออะไร ติดตามชมได้ใน มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3

MasterChef Thailand 3 Ep.7 ผู้เข้าแข่งขัน 13 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen : เอก, ลูกเกด, โรเบิร์ต, เตย, นุ้ย, นิว, เควส, บอล, เป๋าเป้, ปอนด์, จีโน่, ชานนท์ และ แมกซ์.

.

● Mystery box กล่องปริศนา “วัตถุดิบที่เกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่น”

วัตถุดิบในกล่องปริศนาเป็นวัตถุดิบสำหรับทำอาหารญี่ปุ่น ได้แก่ ล็อบสเตอร์, หัววาซาบิสด, มิโซะ, ปลาโอแห้ง, สาหร่าย, ถั่วแระญี่ปุ่น, ต้นหอมญี่ปุ่น, ไข่ปลาแซลม่อน, มันม่วง, เส้นโซบะ, สตอเบอรี่ อามาโอะ, เห็ดชิเมจิ, กระเจี๊ยบ, ปลาไข่ หรือ ชิชาโมะ โจทย์วันนี้คือให้ทุกคนทำอาหารขึ้นมาหนึ่งจาน แต่ไม่จำเป็นต้องทำอาหารญี่ปุ่น วันนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีพัฒาการมากขึ้น อย่างเช่น ชานนท์ปรกติจะทำอาหารไทย แต่วันนี้จะทำราวีโอลี สอดไส้ล็อบสเตอร์

.

ผลการแข่งขัน : 4 จานที่โดดเด่นที่สุด ได้แก่

– เควส มิโซะล็อบเตอร์ ญ็อคคีมันม่วงซอสมันล็อบสเตอร์

– ลูกเกด ทำมาถึง 2 สไตล์ คือแบบร้อนและเย็น ราเม็งมิโซะ และโซบะเย็น

– ปอนด์ ชื่อเมนู กุ้งยักษ์ท่องอาณาจักรแดนอาทิตย์อุไทย โดยนำต้มข่ามาทำเป็นเบสซุป มีเทมปุระ และมีสาหร่ายต้มกับโซยุแก้เลี่ยน ปอนด์ได้รับคำชมว่าใช้วัตถุดิบเกือบทุกชนิด ได้รสชาติที่หลากหลายและเข้มข้นแบบไทยๆ 

– ชานนท์ เป็นจานที่ผสมผสานถึง 3 สัญญาติ ญี่ปุ่น อิตาลี ไทย ส่วนที่เป็นไทยคือกุ้งหลนและรสชาติแต่ละชาติชัดเจน

จานที่ดีที่สุดคือ ปอนด์

.

● Invention test บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ “ของหวาน”

ปอนด์ได้สิทธิพิเศษคือไม่ต้องแข่ง และเป็นคนเลือกวัตถุดิบให้เพื่อนๆแต่ละคน ซึ่งมีวัตถุดิบถึง 3 อย่างคือ ผลไม้ตระกูลเบอรี่ (เลือกให้ เป๋าเป้ แม๊กซ์) มะพร้าว (ความยากคือการเฉาะมะพร้าว ปอนด์เลือกให้ ลูกเกด ชานนท์ นิว และ นุ้ย) มะระ (เลือกให้ เตย, เอก, จีโน่ และเควส อยากรู้ว่าถ้าสี่คนนี้ต้องทำของหวานจากมะระจะเป็นยังไง)

.

คอมเมนท์แต่ละจาน

– แมกซ์ “แม่หญิงผมบลอนด์” เป็นขนมบลอนดี้ หรือบราวนี่ที่ทำจากช็อกโกแล๊ตขาว ทานกับสังขยาใบเตย และ ได้รับคำชมว่ารสชาติอร่อย สมกับฉายาเจ้าชายขนมหวาน

– เอก ยำมังคุดกับท็อฟฟี่มะระ กรรมการชมว่าทำได้อร่อยมาก

– ชานนท์ ไอติมมะพร้าว แต่ไม่มีพานาคอตต้ามาเสิร์ฟ เพราะที่จริงชานนท์จะทำ พานาคอตต้า แต่พลาดที่เอาไปใส่ในแม่พิมพ์ซิลิโคน แล้วเอาไปแช่ช่องฟรีซ ทำให้มันแข็งโป๊ก ไม่ใช่เนื้อสัมผัสของพานาคอตต้าที่ถูกต้อง ซึ่งเชฟมาเตือนก่อนแล้ว แต่ชานนท์คิดว่าเชฟแค่ลองใจ

– เตย “หวานอมขมกลืน” เป็นมะระครีมชีส กรรมการชมว่าอร่อย สรุปว่ามะระไม่สามารถกำจัดเตยได้

– เควส ทำทาร์ตผลไม้รวมและมะระ กรรมการชมว่าฉลาดมาก ที่เอามะระไปขยำกับเกลือ รสเค็มจากเกลือจะช่วยชูความหวาน

– นุ้ย ทาร์ตมะพร้าวและซอสมะขาม ไอศครีม กรรมการบอกว่ารสจืดมาก ไส้ทาร์ตก็จืด และกรรมการไม่ยอมชิมของที่ตกแต่งอยู่บนทาร์ต เพราะถือว่าใครๆ ก็แกะจากถุงแล้วเอามาวางก็ได้

– จีโน่ พานาคอตต้ามะระ และคิดซอสอื่นๆ ขึ้นมา แต่พานาคอตต้าไม่เซ็ตตัว

– เป๋าเป้ “เบอร์รี่กระจาย” สตอร์เบอร์รี่ทำเป็นครีม ราสเบอร์รี่ทำเป็นซอส แบล็คเบอร์รี่ทำเป็นไอศครีม เสิร์ฟในรูปแบบดีคอนสตรัค ได้รับคำชมว่าใช้เบอรี่ได้หลากหลาย

– ลูกเกด มะพร้าว 7 สี มรกต 7 แสง กรรมการชิมแล้วคายทิ้ง เพราะถั่วตัดแข็งมาก ไอศครีมน้ำตาลมะพร้าวมีรสกะทิอย่างเดียว มูสใบเตยเหม็นเขียว

.

ผลการแข่งขัน

สองจานที่โดดเด่นที่สุดคือ เควส กับ เตย จานที่ดีที่สุดคือเตย

สามจานที่แย่ได้แก่ ลูกเกด (องค์ประกอบหลายอย่างแต่ไร้รสชาติ) จีโน่ (แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ไม่ดี) นุ้ย (ขาดความคิดสร้างสรร) แต่นี่คือการทดสอบความคิดสร้างสรร ดังนั้นผู้ที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนในวันนี้คือ นุ้ย ติดตามชมรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย MasterChef Thailand 17/03/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 และ Live Facebook MasterChef Thailand

.

Video : MasterChef Thailand Season 3 Ep.7