MasterChef Thailand 3 Ep.5 วันที่ 3 มี.ค. 62 มาสเตอร์เชฟ

ดู รายการ MasterChef 3 Ep.5 วันที่ 3 มีนาคม 2562 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ทางช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.5 วันที่ 3 มี.ค. 62

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 MasterChef Thailand 3 Ep.5 วันที่ 3 มีนาคม 2562

MasterChef Thailand 3 Ep.5 ผู้เข้าแข่งขัน 15 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen : เอก, ลูกเกด, โรเบิร์ต, เตย, เพิร์ท, นุ้ย, นิว, เควส, แมกซ์, บอล, เป๋าเป้, ปอนด์, จีโน่, ชานนท์ และ มาร์ค

● Mystery box กล่องปริศนา “อาหารกระป๋อง”

โจทย์วันนี้คือ ยกระดับอาหารกระป๋องให้กลายเป็นเมนูที่หรูหรา ที่สามารถเสิร์ฟได้ในระดับภัตราคาร จีโน่ได้สิทธิพิเศษ สามารถยึดอาหาร 10 กระป๋อง จากเพื่อนคนใดคนหนึ่ง จีโน่เลือกที่จะริบอาหารมาจากบอล โชคดีที่บอลยังเหลือทูน่ากระป๋อง

ผลการแข่งขัน : 3 จานที่ดีที่สุด ได้แก่ แมกซ์ (ทาร์ตครีมข้าวโพด) เควส สามารถนำอาหารกระป๋องมาทำอาหารได้หลากหลายมีทั้งคาวและหวาน และมีซอสประกอบถึง 4 อย่าง, เป๋าเป้ ได้รับคำชมเรื่อความคิดสร้างสรร จานที่ดีที่สุดคือ เควส ทำให้เควสได้รับสิทธิพิเศษเข้ารอบไปโดยไม่ต้องแข่งและสามารถเลือกกำจัดคนที่ตัวเองอยากจะกำจัด คนที่เควสเลือกคือ บอล มาร์ค เอก โรเบิร์ต ปอนด์ ชานนท์ เพิร์ท

.

● Invention test บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ “ปลากระเบน”

คอมเมนท์แต่ละจาน

– ชานนท์ ได้รับคำชมเรื่องการจัดจานอาหารเหมือนอาหารทางยุโรป แต่พอชิมเข้าไปแล้วเป็นรสชาติมีความอร่อยแบบไทยๆ

– เอก กะปิคั่วปลากระเบนแบบแมนๆ วิธีทำเริ่มจากการปั่นเครื่องสมุนไพรไทยให้ละเอียด แล้วเอาปลากระเบนไปย่างแทนปลาแห้งที่ใส่ในกะปิคั่ว แล้วกินกับผักชนดต่าง กรรมการชมว่ารสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่อง

– บอล ปลากระเบนหมกป่า รสชาติเผ็ดร้อนจนได้รับคำชม เชฟเอียนแซวบอลว่าต้องการให้ใครชิม บอลอยากให้เป๋าเป้ชิม แต่เชฟเอียนเรียกเควสลงมาชิมแล้วให้ขึ้นไปบอกเป๋าเป้

– มาร์ค ซั่วปลากระเบน กรรมการบอกว่าวันนี้ทำได้อร่อยไปอีกขั้นหนึ่ง รสชาตินัว เข้มข้นจากข้าวคั่ว

– โรเบิร์ติ พรานกระเบนจี่กับพริกไทยและเกลือ แล้วเอาไปต้มกับกะทิ แล้วราดด้วยซอสแกงเขียวหวาน แต่เครื่องแกงมีความหยาบและรสชาติหวานจนเกินมาตรฐาน

– ปอนด์ ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาที่อาหารไม่สุก แต่ปอนด์ก็สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

– เพิร์ท อาหารที่ทำในวันนี้เป็นราวีโอลี (พาสตาชนิดหนึ่ง) ที่จับคู่กับเผือก แต่มีปัญญาที่เผือกไม่สุก เนื้อปลากระเบนถูกบดอยู่กับราวีโอลี เมนูนี้ของเพิร์ทจึงไม่ชูวัตถุดิบขึ้นมา

.

ผลการแข่งขัน

สองจานที่ดีที่สุด คือ บอล และ มาร์ค มาร์คเป็นจานที่สุดในวันนี้ ทั้งสองคนจะได้เป็นหัวหน้าทีมในการแข่งขันครั้งต่อไป

สองจานที่แย่ที่สุด โรเบิร์ต (เครื่องแกงหยาบและหวาน) เพิร์ท (ไม่ชูวัตถุดิบ ซอสจืด เพราะส่วนผสมไม่สมดุลย์) .

สรุป ผู้ที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนในวันนี้คือ เพิร์ท ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 3 03/03/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 และ Live Facebook MasterChef Thailand

Video : MasterChef Thailand Season 3 Ep.5 วันที่ 3 มีนาคม 2562

https://www.youtube.com/playlist?list=PLOCzWgW2mq-whoo1U6gVA4O1ykaWCyzAW&disable_polymer=true