MasterChef Thailand 3 Ep.4 วันที่ 24 ก.พ. 62 มาสเตอร์เชฟ

ดู รายการ MasterChef 3 Ep.4 วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ทางช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.4 วันที่ 24 ก.พ. 62

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 MasterChef Thailand 3 Ep.4 วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

MasterChef Thailand สัปดาห์นี้ ผู้ชนะการแข่งขันในรอบ Mystery box ในครั้งนี้จะได้รับสิทธิพิเศษที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ของมาสเตอร์เชฟมาก่อน สิทธิพิเศษนั้นคืออะไร และวัตถุดิบในกล่องปริศนาสัปดาห์นี้คืออะไร จานที่ดีที่สุด ใครจะเป็นคนกำหนดชะตาของเพื่อนๆ การแข่งในรอบ Invention test หรือ บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ สัปดาห์นี้ใครจะอยู่ ใครจะรอด อาทิตย์นี้ห้ามพลาด !

ผู้เข้าแข่งขัน 16 คนใน MasterChef Kitchen : เอก, ลูกเกด, โรเบิร์ต, เตย, เพิร์ท, ราม, นุ้ย, นิว, เควส, แมกซ์, บอล, เป๋าเป้, ปอนด์, จีโน่, ชานนท์ และ มาร์ค

● Mystery box กล่องปริศนา “ชิ้นส่วนต่างๆ ของวัว”

วัตถุดิบในกล่องปริศนาทั้ง 18 กล่องคือ “ชิ้นส่วนต่างๆ ของวัว” หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันหยิบกล่องปริศนา แล้วต้องไปหยิบวัตถุดิบเสริม โดยยังไม่รู้ว่าตัวเองได้ชิ้นส่วนไหนของวัว ไม่รู้ว่าวัตถุดิบเสริมจะเข้ากันกับวัตถุดิบหลักหรือไม่ ตัวอย่าง เกดได้อัณฑะวัว เควสได้เลือดวัว

ผลการแข่งขัน : 3 จานที่ดี่ที่สุด เควส (ทำพลาสต้าเลือดวัว), บอล (ได้เนื้อสันนอกทำ ยำโต่ง เมนูพื้นบ้านของจังหวัดเลย), จีโน (เนื้อสันในสโตรกานอฟ) ผู้ชนะคือ บอล ที่ได้สิทธิ์พิเศษคือไม่ต้องแข่งขัน เลือกวัตถุดิบให้เพื่อน เลือกเวลาให้เพื่อน และเลือกเพื่อนให้เข้ารอบไปโดยไม่ต้องทำอาหาร

.

● Invention test บททดสอบความคิดสร้างสรร “ไส้วัว”

วัตถุดิบคือชิ้นส่วนต่างๆ ของวัวที่เหลืออยู่ 2 กล่องได้แก่ ไส้ และ ลิ้น บอลเลือกไส้วัวให้กับเพื่อนๆ โดยแต่ละคนมีเวลาทำอาหารไม่เท่ากัน บอลจะเป็นคนเลือกให้ตั้งแต่ 60, 45, 30 นาที แต่ละคนต้องยืนรอที่สเตชั่น เมื่อถึงเวลาบอลจะเรียกชื่อของแต่ละคนให้เริ่มทำอาหาร กรรมการบอกว่ารอบนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องรู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คนที่ได้เวลาน้อยควรเลือกไส้อ่อน

– บอลเลือก 60 นาที ให้กับ เตย นุ้ย นิว เพิร์ท และ จีโน่

– เลือก 45 นาที ชานนท์, แมกซ์, ราม, มาร์ค, เควส

– เอก, ลูกเกด, โรเบิร์ต, ปอนด์, เป๋าเป้ ตอนแรกทุกคนคิดว่าตัวเองต้องทำอาหารในเวลา 30 นาที แต่แล้วกลับเป็นเซอร์ไพรส์จากบอล เพราะเพื่อนๆ ทั้ง 5 คนเข้ารอบไปโดยไม่ต้องแข่ง

.

ผลการแข่งขัน วันนี้มีหลายจานที่ทำได้ดี จานที่ดีที่สุดคือ จีโน่ เมนูที่ทำคือ แกงระแวง “ระวงไส้แม่ดอกม่วง” เมนูนี้คล้ายแกงเขียวหวานแต่เพิ่มขมิ้นกับตะไคร้ น้ำแกงพอขลุกขลิก และ 3 จานที่แย่คือ นิว ล้างไส้ไม่สะอาดทำให้มีกลิ่น, มาร์ค ไส้มีรสขมเพราะถูกทอดจนไหม้, ราม จัดจานไม่ทัน ทำให้ไม่มีของจะเสิร์ฟให้กรรมการ แต่กรรมการก็ใจดีให้ไปเอามาให้ชิม และผู้ที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนในวันนี้คือ ราม

.

ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 3 24/02/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 และ Live Facebook MasterChef Thailand

Video: MasterChef Thailand 3 Ep.4