MasterChef Thailand 3 Ep.3 วันที่ 17 ก.พ. 62 มาสเตอร์เชฟ

ดู รายการ MasterChef 3 Ep.3 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ทางช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.3 วันที่ 17 ก.พ. 62

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 MasterChef Thailand 3 Ep.3 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันประเภททีมครั้งแรก ในภารกิจการการทำอาหารไทยพื้นบ้านสำหรับคนขับเรือหางยาว ที่ท่าน้ำหน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ภารกิจในครั้งนี้ ทีมสีใดจะเป็นฝ่ายชนะ และใครจะต้องคืนผ้ากันเปื้อน

ผู้เข้าแข่งขัน 17 คนใน MasterChef Kitchen : เอก @aekwachi, ลูกเกด @lukkate_rapas, โรเบิร์ต @robertsaichon, เตย @toeikal, เพิร์ท @perth_ntk, ราม @ractanuki, นุ้ย @zaznyofficial, นิว @new_nathinee, เควส @mrquest, แมกซ์ @maxamillionz, บอล @ball_standby, เป๋าเป้ @jessicawangyh, ปอนด์ @sahadol_t, จริงจัง @jringjai, จีโน่ @petigino,ชานนท์ @chacn_ และ มาร์ค

.

● การแข่งขันประเภททีม Team Challenge

สถานที่: หน้าศาลากลางหลังเก่าของจังหวัดนนทบุรีที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 6 และกรรมการปั่นสามล้อถีบเข้ามา สามล้อถีบเป็นยานพาหนะที่ใช้มาก่อนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

โจทย์ : การแข่งขันการทำอาหารให้พี่ๆ คนขับเรือหางยาว 201 คน อาหารคาว 4 อย่าง อาหารหวาน 1 อย่าง นำเสนอในเบนโตะสไตล์ที่ทันสมัย สามารถนำไปรับประทานได้หลายที่

ทีมสีแดง: เตย (หัวหน้าทีม) ชานนท์ เควส เพิร์ท บอล นุ้ย จีโน่ ลูกเกด เป๋าเป้

ทีมสีน้ำเงิน: โรเบิร์ต (หัวหน้าทีม) แมกซ์ มาร์ค ปอนด์ นิว จริงจัง เอก ราม

ผู้ชนะคือ ทีมสีแดง 

.

● บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ หรือ Pressure Test “ปลาดุกฟู สูตรโบราณ”

ปลาดุกฟู เป็นอาหารพื้นบ้านของไทยที่รู้จักกันมานานกว่าร้อยปี ได้รับความนิยมทั้งในวังและนอกวัง ลักษณะของปลาดุกฟูสูตรโบราณ เป็นเนื้อปลาดุกย่างล้วนๆ โดยไม่ตัวช่วยอย่างแป้ง และปลาดุกฟูจะต้องเกาะกันเป็นแพ ชิ้นกลมใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 7 นิ้ว มีสีเหลืองทองสวยงาม มีความกรอบฟู ไม่อมน้ำมัน เสิร์ฟคู่กับยำมะม่วงที่มีรส เปรี้ยว เค็ม หวาน กลมกล่อมไม่โดดไปทางใดทางหนึ่ง

ขั้นตอนและเทคนิคในการทำ “ปลาดุกฟู สูตรโบราณ” หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุลได้แนะนำวิธีทำไว้ดังนี้

1. การล้าง ปลาดุก เป็นปลาที่มีเมือก การล้างปลาให้ล้างด้วยเกลือ จากนั้้นก็เสียบไม้เข้าไป

2. การบั้งปลา การบั้งปลาไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ถ้าบั้งถี่เกินไป เวลาย่างจะฉีกและทำให้เนื้อแห้งเกินไป แต่ถ้าบั้งห่างเกินไป ปลาก็จะสุกยาก

3. การย่างปลา ต้องย่างที่ไฟอ่อน ให้ปลาค่อยๆสุก เมื่อปลาสุกได้ที่แล้วให้แกะเอาแต่เนื้อ ไม่เอาหนังของปลา

4. การทอด ต้องทอดในน้ำมันร้อน แต่ไม่ใช่น้ำมันร้อนที่ตั้งบนไฟแรงเกินไป และทอดจนกลายเป็นสีเหลืองทอง

5. ยำมะม่วง ควรมี 3 รส เปรี้ยว เค็ม หวาน กลมกล่อมกันพอดี ไม่โดดออกไปทางใดทางหนึ่ง

.

ผลการแข่งขัน ทีมสีแดงที่มีเตยเป็นหัวหน้าเป็นผู้ชนะ ทีมของโรเบิร์ตต้องไปแข่งขันในบททดสอบความละเอียดกับโจทย์ “ปลาดุกฟูโบราณ” ซึ่งการแข่งขันรอบนี้ทำให้ “จริงจัง” ต้องเป็นที่คืนผ้ากันเปื้อนและออกจาการแข่งขันไป ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 3 Ep.3 วันที่ 17 ก.พ. 62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 และ Live Facebook MasterChef Thailand

Video: MasterChef Thailand 3 Ep.3