MasterChef Junior Ep.15 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ 2 ธ.ค. 61

ดู รายการ MasterChef Junior Ep.15 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม 2561 ดูมาสเตอร์เชฟ ย้อนหลัง ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ช่อง 7HD

MasterChef Junior Ep.15 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม 2561

รายการ MasterChef Junior มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้กับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ น้องแพตตี้, น้องมาร์ค และ น้องเชฟ ใครจะเป็นผู้ชนะมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย ห้ามพลาด!!

MasterChef Junior Ep.15 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ 2 ธ.ค. 61

MasterChef Junior Ep.15 รอบชิงชนะเลิศ พบกับน้องๆ 3 คน ได้แก่ น้องแพตตี้, น้องมาร์ค และ น้องเชฟ 

ในรอบชิงชนะเลิศน้องๆทั้งสามคนต้องรังสรรค์อาหารขึ้นมา 3 เมนู ได้แก่อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer), อาหารจานหลัก (Main Course) และของหวาน (Dessert) สำหรับวันนี้เริ่มจากการทำ อาหารเรียกน้ำย่อย สัปดาห์หน้าจะเป็นอาหารจานหลัก และของหวาน

.

อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer)

.

เมนูของน้องแพ็ทตี้ : มูสแกงใต้ปลาหิมะ

– คอนเซ็ปท์:  น้องแพ็ทตี้จะนำอาหารไทยมาผสมผสานกับอาหารสไตล์ฝรั่งเศส คอนเซ็ปท์ของจานนี้มาจากการที่น้องแพ็ทตี้เป็นคนที่ชอบทานห่อหมก เลยนำมาเสนอให้ดูทันสมัยขึ้น ในจานที่ชื่อว่า มูสแกงใต้ปลาหิมะนำพริกแกงแดงที่ใส่ในห่อหมก มาใส่ในซอสฮอลแลนเดสเพื่อความมัน ห่อหมกจานนี้จะทานคู่กับโหรพาและดิว เพื่อเพิ่มความหอมของกะทิ และทานกับข้าวพองเพื่อรสสมผัสที่กรุ๊บกรอบ

– คอมเมนท์: ยอดเยี่ยม เป็นจานที่ประสบความสำเร็จ ปลากับซอสเข้ากันได้ดี มีจะมีปัญหาระหว่างการทำอาหารแต่น้องก็สามารถแก้ปัญหานั้นได้ แต่รสชาติออ่อนไปนี๊ดดนึง ถ้ารสเข้มข้นอีกนิดจะชูรสชาติความเป็นไทยได้มากขึ้น

.

เมนูของน้องน้องมาร์ค : ทรีโอ แอปเพไทเซอร์

– คอนเซ็ปท์:  เนื่องจากเป็น ทรีโอ แอปเพไทเซอร์ เวลาทานจะพยายามไล่ระดับรสชาติอ่อนขึ้นไปหารสชาติที่เข้ม จากจานแรก วิหคสกุณา (กุ้งชุปแป้งทอด), ปลาหมึกทอดขมิ้น และ ทูน่าทาร์ทาร์

– คอมเมนท์: โดยรวมทำออกมาได้ดี รสชาติใช้ได้ จัดจานสวยงาม ปลาหมึกทอดขมิ้นนำเสนอได้ดีพอบีบมะนาวลงไปทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น แต่กุ้งชุปแป้งทอด แป้งหนาไปนิดนึง ทำให้บางส่วนไม่สุก

.

เมนูของน้องเชฟ : แตงโมปลาแห้ง

– คอนเซ็ปท์: น้องเชฟยกระดับอาหารไทยเมนู แตงโมปลาแห้ง ข้างในเป็นโมเลกูล่าร์ มีรสเปรี้ยวหวาน

– คอมเมนท์: ได้รับคำชมในเรื่องความคิดสร้างสรร จัดจานได้สวย องค์ประกอบโดยรวมดี มีการใช้เทคนิคสมัยใหม่มาใช้กับอาหารไทย ส่วนของคาร์เวียร์ที่ทำมาสร้างความสดชื่นให้อาหารจานนี้ แต่มีข้อผิดพลาดอยู่ที่ปลาแห้ง ที่แห้งไม่สนิทไม่สนิท ทำให้ยีไม่ได้ ต้องเอาเข้าเครื่องสับ ทำให้เส้นใยหายไป ทำให้ปลาป่นเป็นผงเกินไป ไม่ได้เนื้อสัมผัสของปลาแห้ง แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไดดี

.

ใครจะเป็นผู้ชนะมาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย ติดตามชม MasterChef Junior Thailand 02/12/61 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 – 26.50 นาฬิกา ทาง 7HD รับชมย้อนหลังได้ที่ยูทูป