MasterChef Junior Ep.14 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ 18 พ.ย. 61

ดู รายการ MasterChef Junior Ep.14 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ดูมาสเตอร์เชฟ ย้อนหลัง ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ช่อง 7HD

MasterChef Junior Ep.14 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561

รายการ MasterChef Junior มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย สัปดาห์นี้พบกับ 6 สุดท้ายในรอบรองชนะเลิศ ได้แก่ ไอริน, แพตตี้, จัสมิน, มาร์ค, เชฟ และ เซน สัปดาห์นี้น้องๆทั้งต้องพบกับความกดดันเพราะมีเพียง 3 คนเท่านั้นที่จะได้ไปแข่งต่อในรอบชิงชนะเลิศ ใครจะเป็น 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ห้ามพลาด!!

MasterChef Junior Ep.14 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ 18 พ.ย. 61

MasterChef Junior รอบ Semi Final น้องๆ 6 คนสุดท้ายในรอบรองชนะเลิศ ได้แก่ ไอริน, แพตตี้, จัสมิน, มาร์ค, เชฟ และ เซน

.

● กล่องปริศนา Mystery box “ฟัวกรา และ ภูเก็ตล็อปสเตอร์”

บททดสอบกล่องปริศนาวันนี้ก็คือ เนื้อวากิว ภูเก็ตล็อปสเตอร์ และฟัวกรา น้องแพตตี้ไม่ต้องแข่งขัน และเป็นคนจับฉลากเพื่อเลือกวัตถุดิบ

จะมีเพียง 4 ใน 5 คนที่ได้เข้าไปแข่งในรอบต่อไป น้องจัสมิน, น้องมาร์ค, น้องเชฟ และน้องเซน และน้องที่ต้องออกจากการแข่งขันในรอบนี้คือน้องอัยริน

● Invention Test บททดสอบความคิดสร้างสรรค์ “ฟัวกรา และภูเก็ตล็อปสเตอร์”

1.น้องแพตตี้ “บัดดี้จิบน้ำชายาวค่ำ” เป็นครั้งแรกที่น้องแพตตี้ลองเอาของหวานมาผสมกับของคาว เป็นซุปลิ้นจี่ เลมอนปและราสเบอรรี่ข้างใน ฟัวกราเซียร์แล้วนำมาคลุกแป้ง และราวิโอลี่ไส้มูส ฟัวกรา และล็อปสเตอร์ เวลาเสิร์ฟราดซุปลงไป ได้รับคำชมว่าทำวัตถุให้มีคุณค่ามาก โดยเฉพาะล็อปสเตอร์ ที่สุกนุ่มเด้ง และมีซุปเป็นตัวเชื่อมให้ทุกอย่างเข้ากัน

.

2. น้องเชฟ “มังกรเจอห่าน” ฟัวกราที่ทำเป็นปาเตะกินกับขนมปังและล็อปสเตอร์ต้ม มีซอสเรดไวน์และแอปเปิ้ส น้องเชฟดูไม่ค่อยมั่นใจเพราะทำเทอรีนแต่ไม่สำเร็จ คิดว่าตัวเองทำล็อปสเตอร์สุกเกินไป แต่กรรมการชมว่าทำได้ดีสามารถเชื่อมวัตถุดิบให้เข้ากันได้ จัดจานได้สวยงาม เนื้อล็อปสเตอร์แข็งแต่ได้คะแนนความคิดสร้างสรรค์เต็ม

.

3. น้องมาร์ค “ล็อบสเอตร์บงฌูร์” เป็นล็อปสเตอร์ต้ม เอามันตรงหัวมาทำเป็นซอส ล็อปสเตอร์สุกกำลังดี เนื้อเด้ง ข้าวรีซอตโตกับฟัวกรา ฟัวกราปรุงได้สุกพอดีไม่แห้ง

4. น้องจัสมิน “รีซอตโตสองสหาย” เอาฟัวกรายัดเข้าไปข้างในรีซอตโต ฟัวกราไปเซียร์แล้วมาวางไว้ข้างบน มีรีซอตโตเป็นตัวเชื่อมรสชาติแบบครีมมี่ แต่ฟัวกราเละไปนิดนึง ล็อปสเตอร์ทำชิ้นเล็กเกินไปทำให้เนื้อล็อปสเตอร์แข็ง อีกจานฟัวกราข้างหนึ่งสุกแต่อีกข้างยังดิบอยู่

.

5. น้องเซน “ล็อบ แอนด์ กรา”ล็อปสเตอร์ต้มแล้วเอาไปตุ๋นเนย ฟัวกราเซียร์ แต่เนื่องจากต้องเปลี่ยนแผน ทำให้มีข้อผิดพลาด ล็อปสเตอร์ข้างนอกสุกเกินไปแต่ข้างในดิบ ทำให้องค์ประกอบของจานเอื้อให้ฟัวกราอย่างเดียว

เกณฑ์การตัดสิน

1.รสชาติ

2. ความคิดสร้างสรรค์

3. การชูรสชาติของวัตถุดิบ 2 อย่าง ต้องมีการเชื่อมต่อกัน จานของน้องเซน

ผลการแข่งขัน ผู้ที่เข้ารอบ Final ได้แก่ น้องแพตตี้ น้องมาร์ค และ น้องเชฟ

.

ติดตามชม MasterChef Junior Thailand 18/11/61 มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 – 26.50 นาฬิกา ทาง 7HD รับชมย้อนหลังได้ที่ยูทูป หรือที่นี่ 

Video : มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ MasterChef Junior Ep.14 วันที่ 18 ต.ค. 61