MasterChef Thailand Ep.14 วันที่ 6 พ.ค. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

ดู รายการ MasterChef Thailand Ep.14 วันที่ 6 พฤษภาคม 2561 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 2 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ทางช่อง 7

MasterChefThailand ep14 6may18

MasterChef Thailand Ep.14 วันที่ 6 พฤษภาคม 2561

รายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ สัปดาห์นี้พวกเขาต้องพบกับบททดสอบความเป็นมืออาชีพในสนามจริง และชีวิตจริงของเชฟในครัวโรงแรม เพราะการแข่งขันในสัปดาห์นี้จัดขึ้นที่ ภัตตาคาร Sirocco โรงแรมเลอ บัว แอท สเตท ทาวเวอร์ (lebua at State Tower) ซึ่งหลายคนใฝ่ฝันจะเข้ามาสักครั้งหนึ่ง พวกต้องทำอาหารให้กับแขกระดับวีไอพี ที่คุ้นเคยกับอาหารของที่นี่ และวันนี้จะเป็นบทพิสูจน์ของคำว่า “เชฟ” ผู้เข้าแข่งขัน 6 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen คือ จ๋า, เดียว, ตั้ม, แบงค์, เฟิส และ ลัท พบกับการแข่งขันประเภททีมที่มี หมอตั้ม และ จ๋า เป็นกัปตัน วันนี้จ๋าจะแก้มือได้สำเร็จหรือไม่

การแข่งขันประเภททีม Team Challenge – ทำ“ซิกเนเจอร์ดิส” ของภัตตาคาร Sirocco 

การแข่งขันประเภททีม ทำ “ซิกเนเจอร์ดิส” ของภัตตาคาร Sirocco โรงแรมเลอ บัว แอท สเตท ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว ให้แขกวีไอพี 60 ท่านที่คุ้นเคยกับอาหารของที่นี่เป็นอย่างดี โดยทั้งสองทีมมีเวลา 90 นาที

ทีมสีแดง หัวหน้าทีม จ๋า ลูกทีม เดียว เฟิส

ทีมสีน้ำเงิน หัวหน้าทีม หมอตั้ม ลูกทีม ลัท แบงค์

ผลการแข่งขัน ทีมสีแดง เป็นผู้ชนะ

บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ หรือ Pressure Test  “ทอร์เทลีนี่ คุโรบุตะ คอนซูเม่” 

เมนูจาก Cook Book ของ แก้ว-ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร ผู้ชนะ Master Chef Thailand ซีซั่น 1 วันนี้แก้วเลือกเมนู ทอร์เทลีนี่ (Tortellini) หมูคุโรบุตะ (Kurobuta) ซุปคอนซูเม่ (Consomme Soup) ที่เส้นพาสต้าต้องสุกแบบ  อัล เดนเต้ (Al Dente) น้ำซุปต้องใส หมูต้องนุ่ม (เป็นเมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากก๊วยเตี๋ยวเรือ)

ผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์นี้ คือ หมอตั้ม

ติดตามชม MasterChef 6/05/61 รายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 กด 35 และ Facebook Live MasterChef Thailand 

** เกี่ยวกับภัตตาคาร Sirocco

เป็นภัตาคารที่ขึ้นชื่อว่าอาหารอร่อยและวิวสวยที่สุดในกรุงเทพ ได้รับการยกย่องว่าเป็นภัตาคารแบบเปิดโล่งที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนชั้นที่ 63 ของเดอะโดม โรงแรมเลอ บัว แอท สเตท ทาวเวอร์ (lebua at State Tower) เมื่อปี 2005 นิตยสาร Conde Nast Traveler ได้ยกย่องว่าเป็น ‘Hot Tables’ & ‘Hot Night’ และเป็นร้านอาหารที่ได้มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว 

Video: MasterChef Thailand 2 Ep.14 วันที่ 6 พฤษภาคม 2561