MasterChef All Stars Ep.7 วันที่ 15 มี.ค. 63

รายการ MasterChef All Stars Ep.7 วันที่ 18 มีนาคม 2563

มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์ กับสัปดาห์แห่งการเอาตัวรอด ที่ผู้เข้าแข่งขัน 15 คน เตย, ลิซ่า, ชานนท์, ลัท, พลอย, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, เควส, แบงค์, ลูกเกด, จีโน่, ปอนด์, เดียว และจำลอง ที่ต้องมาแข่งขันกันในโจทย์  “MasterChef Survival” ที่จะต้องมีคนออกจากการแข่งขันถึง 2 คน 

MasterChef All Stars Ep.7 มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์

● Mystery box “ผ้ากันเปื้อนสีดำที่มาพร้อมกับวัตถุดิบต่างๆ”

วัตถุดิบในกล่องปริศนาวันนี้ได้แก่ ล็อบสเตอร์ ขาปูทาราบะ หอยเชลล์โฮตาเตะ ปลาทูน่า เมลอนญี่ปุ่น สตรอว์เบอร์รี่ ชีสพาร์มิจาโนเรจจาโน ไวท์แอสพารากัส ไวลด์ร็อกเก็ต ช็อกโกแลต ข้าวโอ๊ต เห็ดทรัฟเฟิล ที่มาพร้อมกับผ้ากันเปื้อนสีดำ นั่นแสดงว่าต้องมีคนออกในรอบ Mystery box เพราะมันคือโจทย์ในการเอาตัวรอด

ผลการแข่งขัน 2 จานที่โดดเด่นที่สุด : พลอย และ เป๋าเป้ (จานที่ดีที่สุด)

2 จานจานที่แย่ที่สุด : เตย และ ลูกเกด

เตย (บิสกิตข้าวโอ๊ต เค็มมาก และแป้งแข็งเกินไป) ลูกเกด (ทำมา 2 จานของหวานกับของคาว สลัดอะโวคาโดและทูน่าจี่ ซึ่งเป็นจานที่ง่ายเกินไป ความคิดสร้างสรรยังไม่พอ ส่วนจานของหวานทำไม่เสร็จ และแป้งด้านในยังไม่สุก) ทั้งคู่มีปัญหาเรื่องแป้งเหมือนกัน แต่แป้งของอีกจานยังไม่สุก ทำให้ลูกเกดต้องคืนผ้ากันเปื้อนเป็นคนแรก

● Invention test “แมลง”

เป๋าเป้าได้ผ่านเข้ารอบไปโดยไม่ต้องแข่งขันในรอบนี้ ส่วน 13 คนที่เหลือต้องเจอกับ โจทย์วัตถุดิบแห่งอนาคตซึ่งก็คือแมลง ผู้เข้าแข่งทุกคนต้องใช้ความคิดสร้างสรร เปลี่ยนแมลงให้เป็นอาหารที่น่ารบประทาน ภายในเวลา 60 นาที

คอมเมนท์

– จ๋า ห่อหมกดักแด้ในมูสปลา และจิ้งโกร่งคาร์เมไลท์ ได้รับคำชมว่ารสชาติดี

– พลอย ใช้ด้วงสคูที่ให้ความมัน ตั๊กแตนทอดให้ความกรอบ เป็นองค์ประกอบที่สมดุลย์ทั้งรสชาติ ความคิดสร้างสรร จานนี้ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างอื่นเลย ได้รับคำชมว่าทำได้ถูกโจทย์มาก

– เควส ทำออกมาในสไตล์แม็กซิกัน โปรตีนทั้งหมดมาจากแมลง

– กอล์ฟ เค้กจากแมลง 4 ชนิด เป็นเค้กที่อร่อย แต่ใส่แมลงน้อยไปหน่อย

– ชานนท์ สลัดต้มส้มเจลลี่รสชาติอร่อย แต่ด้วงสาคูจิ้มซอสไวน์แดงมีรสเปรี้ยวเกินไป จานนี้ถือว่าใช้ได้

– เดียว ขนมหวานจากแมลง หนอนไหมชุปไวท์ช็อกโกแลต มีทั้งบราวนี่ อำพันแมงป่อง และเป็นคนเดียวที่เอาแมงป่องมาใช้ เป็นจานที่ดี

.

– เตย มีทั้งอาหารคาวหวานและใช้แมลงถึง 4 ชนิด แต่เส้นที่ทำจากหนอนไหมกลับไม่มีรสชาติของแมลงที่เป็นวัตถุดิบหลัก เครื่องแกงไม่ละเอียด และแกงคั่วจิ้งหรีดมีรสขม

– ลัท ใช้แมลง 4 ชนิด จานนี้มีข้อผิดพลาดอยู่ที่แป้งไหม้เป็นสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในมาสเตอร์เชฟออลสตาร์ ลัทรู้ตัวว่าบิสกิตไหม้ แต่ตัวเองยังพลาดที่เสิร์ฟมันมาในจาน

– ปอนด์ โปรตีนจากแมลง 5-6 ชนิด แล้วใช้ปลาเสริมเข้ามา แต่ปอนด์ใช้ปลาเยอะเกินไป แต่ก็ได้รับคำชมว่ามีความคิดสร้างสรรตรงที่น้ำปลาหวานชูรสชาติทุกอย่างที่เสิร์ฟมาในจาน ถ้าใช้ผักแทนปลาจะเป็นจานที่อร่อยที่สุด

– จำลอง ใช้ด้วงเป็นหลัก มีครีมซอสด้วงสาคู จั๊กจั่นในมันบด มีรถไฟและดักแด้โรยข้างบน ซึ่งกรรมการบอกว่าใส่แมลงเยอะเกินไป ซึ่งทำให้มันมีกลิ่นเฉพาะตัวของแมลงจนไม่น่ารับประทาน เพราะเหมือนกินแมลงเปล่าๆ อาจารย์ป้อมอธิบายว่า เกิดจากการจัดการกับแมลงยังไม่ดีพอ การใช้ความร้อนกับแมลง ต้องเลือกให้เหมาะสมกับแมลงแต่ละชนิด และการเผาจะทำให้เกิดกลิ่นไมห้ แล้วมันจะดึงน้ำมันในส่วนที่ไม่หอมของแมลงออกมา กลิ่นนั้นได้ไปทำลายรสชาติอาหารทั้งหมด

.

ผลการแข่งขัน จานที่ดีที่สุด คือ เดียว และสามจานที่ผิดพลาดได้แก่เตย (ยังไม่ได้มาตรฐานของออลสตาร์) ลัท (แป้งไหม้) จำลอง (ไม่รู้วิธีจัดการวัตถุดิบจนส่งผลเสียต่ออาหารทั้งจาน) และคนที่พลาดมากที่สุดคือจำลอง .. ติดตามชมรายการ MasterChef All Stars 15/03/63 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD

มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์ กับสัปดาห์แห่งการเอาตัวรอด ที่ผู้เข้าแข่งขัน 15 คน เตย, ลิซ่า, ชานนท์, ลัท, พลอย, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, เควส, แบงค์, ลูกเกด, จีโน่, ปอนด์, เดียว และจำลอง ที่ต้องมาแข่งขันกันในโจทย์  “MasterChef Survival” ที่จะต้องมีคนออกจากการแข่งขันถึง 2 คน