MasterChef All Stars Ep.3 วันที่ 16 ก.พ. 63

รายการ MasterChef All Stars Ep.3 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 ช่อง 7

MasterChef All Stars Ep.3 มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์

พบกับผู้เข้าแข่งขัน 19 คนใน MasterChef Kitchen ได้แก่ เตย, เบลล่า, ลิซ่า, ชานนท์, ลัท, พลอย, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, เควส, แบงค์, ลูกเกด, จีโน่, หมอตั๊ม, ปอนด์, เดียว, บอล, จำลอง และ กะปอม กับโจทย์กล่องปริศนาครั้งแรก ที่มาพร้อมกฎที่พวกเขาสามารถใช้วัตถุดิบในกล่องได้เพียงอย่างเดียว ใครคือผู้ที่จะผ่านบททดสอบนี้ไปได้ วันอาทิตย์นี้ห้ามพลาด! ใครจะได้เป็น มาสเตอร์เชฟ ออล สตาร์ ประเทศไทย 

● Mystery box กล่องปริศนา “พาสต้าเส้นสดจากกะทะใบเดียว”

โจทย์วันนี้คือการทำพาสต้าเส้นสด ภายในเวลา 60 นาที กฎของโจทย์นี้คือปรุงอาหารจากกะทะใบเดียว สิ่งสำคัญคือการจัดการเวลา ใครเผลอใช้อุปกรณ์อื่นต้องทิ้งทันที

ผลการแข่งขัน 3 จานที่โดดเด่นที่สุด : เควส, กอล์ฟ, พลอย (ผู้ชนะ)

● Invention test “ขิง”

โจทย์บททดสอบความสร้างสรรค์วันนี้คือ ทุกคนทำอาหารจากขิง ให้เป็นอาหารระดับโรงแรมห้าดาว พลอยเป็นผู้คุมเกมที่สามารถกำจัดคู่แข่งได้มากถึง 9 คน ได้แก่ เควส, เตย, จ๋า, ลิซ่า, บอล, ปอนด์, จีโน่, กอล์ฟ, ชานนท์

คอมเม้นท์ :

1. เควส “ขิงทุกที่” เอาขิงมาทำของหวานตะวันตกได้ดีมากทั้ง ไวท์ช็อกโกแลตมูส ซอร์เบท ครัมเบิ้ลขิงสับ

2. จ๋า “ขิงห้าดาว” สมเป็นจานห้าดาว ปลา และ ซอสมีรสชาติที่ดีของขิง

3. เตย “ขิงจริงๆนะจ๊ะ” มีทั้งของหวานและของคาว ปลากระพง มันต้มขิง มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่ชูรสชาติของขิง

4. ริซ่า “ทำทุกอย่างเพื่อขิงแล้ว” ไก่ผัดขิงซึ่งเป็นอาหารธรรมดาเกินไปสำหรับรองชนะเลิศซีซั่น 1 แต่ริซ่าทำได้ดีมาก ตอนแรกริซ่าถึงกับร้องไห้คิดว่าทำไม่ดีพอ

5. ปอนด์ …

6. จีโน่ “ระกาม้วนหาง คิ๊งขิง” ไก่ม้วนหาง ดึงรสชาติขิงออกมาได้ชัดเจน จัดแต่งจานได้สวยงาม

7. บอล “ไข่ในขิง” กุ้งสับกับขิงห่อไข่แดง แล้วนำไปชุบแป้งทอด วุ้นเส้นแช่ในน้ำขิง ผ่าออกมาเป็นลาวามีซอสขิงเผ็ดๆ แต่ผลไม่ได้อย่างที่คิดไว้ ไข่แดงข้างในไม่เป็นลาวา ซอสขิงอาจใส่ซอสศรีราชาจนไม่รู้ว่าเผ็ดเพราะอะไร รสชาติจานนี้ยังใช้ไม่ได้

8. กอล์ฟ ความคิดสร้างสรรยังไม่พอ เมนูปลาเจี๋ยนหมักกับเหล้าและขิง มีความหอมของเหล้า มีความหวานจากการหมักแต่ไม่ได้รสขิง แถมผัดหมี่ซั่วยังไปกลบรสชาติขิง ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก

9. ชานนท์ ขิงอย่างลาวโบราณ” ปลา หอยเชลล์ และผักต่างๆ จัดจานสวย แต่ไม่มีรสชาติของขิงในจานนี้

ผลการแข่งขัน

2 จานที่ดีที่สุด : ริซ่า และ เควส (ดีที่สุด) ทั้งคู่จะเป็นหัวหน้าทีมในการแข่งขันครั้งต่อไป

4 จานที่มีข้อผิดพลาด เตย บอล ชานนท์ และกอล์ฟ จานของ เตย กับ ชานนท์ มีความคิดสร้างสรรมากกว่า จานของบอลกับกอล์ฟ และคนที่ต้องออกจากการแข่งขันก็คือ บอล  .. ติดตามชมรายการ MasterChef All Stars 09/02/63 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD

ดูย้อนหลัง MasterChef All Stars Ep.3