MasterChef Thailand 3 Ep.8 วันที่ 31 มี.ค. 62 มาสเตอร์เชฟ

ดู รายการ MasterChef 3 Ep.8 วันที่ 31 มีนาคม 2562 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ทางช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.8 วันที่ 24 มี.ค. 62

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 MasterChef Thailand 3 Ep.8 วันที่ 31 มีนาคม 2562

รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์ที่แล้วเป็นการแข่งขันในรอบกล่องปริศนา ข้างในวัตถุดิบสำหรับทำอาหารญี่ปุ่น และจานที่ดีสุดคือปอนด์ ทำให้เพื่อนๆต้องมาแข่งกันต่อในรอบบททดสอบความคิดสร้างสรรค์ กับโจทย์ขนมหวาน จนทำให้นุ้ยที่ได้รับโจทย์ทำขนมหวานจากมะพร้าว ต้องออกจากการแข่งขันไป สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันประเภททีมที่มีสองคนที่ทำขนมหวานได้ดีที่สุดคือ เตย และ เควส มาเป็นหัวหน้าทีม ภารกิจของพวกเขาคืออะไร ทีมสีใดจะเป็นฝ่ายชนะ วันอาทิตย์นี้ห้ามพลาด!

ผู้เข้าแข่งขัน 12 คนใน MasterChef Kitchen : เอก, ลูกเกด, โรเบิร์ต, เตย, นิว, เควส, แมกซ์, บอล, เป๋าเป้, ปอนด์, จีโน่, ชานนท์ ทีมสีใดจะเป็นผู้ชนะ ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 3 Ep.8 31/03/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 และ Live Facebook MasterChef Thailand.

.

● การแข่งขันประเภททีม Team Challenge “ไส้กรอกนานาชนิด”

โจทย์ ไส้กรอกนานาชนิด ไม่ต่ำกว่า 3 รสชาติ และเครื่องเคียงอีก 2 อย่าง

นักชิมปริศนา นักกีฬาพารามอเตอร์ 101 ท่าน และ กรรมการ นักกีฬาพารามอเตอร์ทีมชาติ 6 ท่าน

สถานที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

.

ทีมสีแดง เควส เป๋าเป้ แมกซ์ ชานนท์ ลูกเกด นิว

ทีมสีน้ำเงิน เตย ปอนด์ โรเบิร์ต จีโน่ เอก บอล มีเตยเป็นผู้หญิงคนเดียว 

ภารกิจในครั้งนี้ เตย และ เควส ต้องแสดงศักยภาพในการเป็นหัวหน้าทีม และต้องทำงานกับลูกทีมที่ฝ่ายตรงข้ามเป็นคนเลือกให้ ทีมสีน้ำเงินนำไปก่อนและเสิร์ฟอาหารได้ทันเวลา ในขณะที่ทีมสีแดงต้องเจอกับปัญหาหลายอย่าง มันบดมีกลิ่นไหม้ ไส้กรอกแตก (เนื่องจากยัดแน่นเกินไป พอเอาไปทอดหรืออบ ข้างนอกจะไหม้ แต่ข้างในยังไม่สุก) แต่ได้รับคำชมเรื่องรสชาติที่มีความเป็นไทยอย่าง ไส้กรอกลาบ ที่มีรสชาติเข้มข้น ในขณะที่ไส้กรอกสามเกลอจากทีมสีน้ำเงิน มีรสชาติจืดชืด

ผลการแข่งขัน ทีมสีแดง เป็นผู้ชนะ ด้วยคะแนน 71 / 29

.

● บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ Pressure Test “ราวิโอลี ไข่แดง”

Ravioli เป็นพาสตาชนิดหนึ่งที่มีไส้ คล้ายๆกับเกี๊ยว สำหรับโจทย์ราวิโอลีไข่แดงในครั้งนี้ ไข่แดงต้องเยิ้มเป็นลาวา แป้งต้องไม่ดิบหรือแข็ง ตัวไส้กับซอสมีรสชาติกลมกลืนเข้ากันได้ดี

.

คอมเมนท์แต่ละจาน

– โรเบิร์ต “ราวิโอลีฟักทองโหระพา” ไข่แดงไหลเยิ้ม แต่แป้งมีบางส่วนยังไม่สุก ซอสกับไส้ทำมาจากฟักทองโหระพา อย่างเดียวกัน (กรรมการบอกว่ามันง่ายเกินไป)

– บอล “ราวิโอลีไข่แดง ไก่และชีสมาซาลา” ผ่าออกมาแล้วไข่แดงไหลเยิ้ม แป้งสุกกำลังดี ไส้เป็นไก่ ชีสมาซาลา ชีสพาเมซาน และแชมปิญอง กรรมการชมว่าไส้กับซอสรสชาติดีมาก แซ่บ เข้มข้น

– ปอนด์ “ราวิโอลีไส้เห็ดชีส กับซอสโบโลญเญ่เซ ซอสน้ำพริกอ่องเห็ด” ไข่แดงไหลเยิ้ม แป้งบางและสุกกำลังดี แต่ไส้กับซอสรสชาติจืดมากๆ

– เตย “ราวิโอลีไข่ดอง ซอสผัดผงกระหรี่” ไข่แดงไหลเยิ้ม แป้งบาง สุก และที่สำคัญสวยมาก ไส้มีความชัดเจนกลิ่นและรสชาติของคื่นฉ่าย ได้ความหวานของหัวหอม ตัวซอสเมื่อเจอกับไข่เป็ดรสชาติจะละมุนขึ้น ได้รับคำชมว่าเก่งมาก

– จีโน่ “ราวิโอลีไส้กุ้ง ทานกับน้ำซุปหยำภูเก็ต” ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารเช้าของชาวภูเก็ต ไข่แดงไหลเยิ้ม ตัวแป้งสุก ได้รับคำชมว่าเป็นไอเดียที่สร้างสรร

– เอก “ราวิโอลีต้มจิ๋ว” ไส้ทำมาจากมันเทศ เนื้อ หอมแดง ซุปเป็นต้มจืด ไข่แดงไหลเยิ้มเป็นลาวา มีข้อสงสัยกับซอสและไส้ ที่กรรมการชิมแล้วไม่พูดอะไร แต่ที่แน่ๆ คือแป้งไม่สุก

.

ผลการแข่งขัน คนที่ผ่านเข้ารอบไปก่อน บอล เตย ปอนด์ จีโน่

สองจานที่แย่คือ เอก และ โรเบิร์ต ตัวแป้งไม่สุกเหมือนกัน ทำให้ต้องตัดสินด้วยรสชาติ และความคิดสร้างสรร เอก เป็นคนที่ได้ผ่านเข้ารอบ ส่วนจานของ โรเบิร์ต ไส้กับซอสเป็นตัวเดียวกันทำให้มันไม่มีรสชาติ ทำให้โรเบิร์ตต้องออกจากการแข่งขันไป ติดตามชมรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย MasterChef Thailand 31/03/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7

Video : MasterChef Thailand Season 3 Ep.8