MasterChef Thailand 3 Ep.6 วันที่ 10 มี.ค. 62 มาสเตอร์เชฟ

ดู รายการ MasterChef 3 Ep.6 วันที่ 10 มีนาคม 2562 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ ทางช่อง 7 

MasterChef Thailand 3 Ep.6 วันที่ 10 มี.ค. 62

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 3 MasterChef Thailand 3 Ep.6 วันที่ 10 มีนาคม 2562

รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันประเภททีม (Team Challenge) ที่มี มาร์ค และ บอล เป็นหัวหน้าทีม เป็นการแข่งขันแบบทีมที่ไกลที่สุด เพราะต้องเดินทางไปแข่งขันถึงจังหวัดเชียงราย ผู้เข้าแข่งขันยังมีโอกาสทำเมนูอาหารคาวและหวานให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงทอดพระเนตรอีกด้วย

MasterChef Thailand 3 Ep.6 ผู้เข้าแข่งขัน 14 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen : เอก, ลูกเกด, โรเบิร์ต, เตย, นุ้ย, นิว, เควส, แมกซ์, บอล, เป๋าเป้, ปอนด์, จีโน่, ชานนท์ และ มาร์ค

.

● การแข่งขันประเภททีม Team Challenge

– สถานที่: ศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน โครงการพระราชดำหริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงโปรดให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเป็นองค์ประธาน กรรมการที่จะมาตัดสินในวันนี้คือ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และคณะรวม 11 คน 

– นักชิมปริศนา: เด็กๆ จากโรงเรียนราษฎร์ประชานุเคราะห์ จำนวน 302 คน และกรรมการกิตติมศักดิ์ 

.

โจทย์ ปรุงอาหารคาวหวานจากน้ำมันเมล็ดชา และวัตถุดิบหลักที่เป็นผักจากศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ หลังจากที่ บอล และ มาร์ค เลือกลูกทีมของตัวเองแล้ว กรรมการก็บอกให้สลับลูกทีมกัน พอเจอเซอร์ไพรส์ ทำให้บอลและมาร์คสูญเสียการเป็นผู้นำทีม และทีมสีน้ำเงินทำอาหารช้า แต่ทีมสีแดงอาหารไม่พอเสิร์ฟเพราะคำนวณปริมาณอาหารผิดพลาด ทำให้ทั้งสองทีมต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของเชฟ

ผลการแข่งขัน : ผู้ชนะคือ ทีมสีแดง 

.

● รอบ Pressure Test โจทย์ “ซูเฟล่ราสเบอร์รี”

มาร์ค โรเบิร์ต, นุ้ย, เควส, แมกซ์, ปอนด์, จีโน่ จากทีมสีน้ำเงินต้องแข่งต่อในรอบบททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ แต่กรรมการให้สิทธ์กับบอล หัวหน้าทีมผู้ชนะสามารถเลือกให้ 3 คนผ่านเข้ารอบไปโดยไม่ต้องแข่ง บอลเลือก นุ้ย โรเบิร์ต จีโน่ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือต้องทำ ซูเฟล่ราสป์เบอร์รี ขนมฝรั่งเศสที่ต้องใช้ความละเอียดและความแม่นยำทุกขั้นตอน เป็นขนมปราบเซียนก็ว่าได้ สัปดาห์นี้มีเชฟไก่ทำให้เป็นดูเป็นตัวอย่าง พอกรรมการเห็นมาร์คตอกไข่ขาวและไข่แดงลงในชามใบเดียวกันก็เป็นห่วง เพราะไข่แดงของมาร์คแตก 

.

ผลการแข่งขัน : เควส และ ปอนด์ ได้ผ่านเข้ารอบไปก่อน ส่วนซูเฟล่ของมาร์คและแมกซ์ ไม่สุก แต่มาร์คมีข้อผิดพลาดมากกว่าคือมีกลิ่นคาว ทำให้คนที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนคือ มาร์ค ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 3 10/03/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7

Video : MasterChef Thailand Season 3 Ep.6