MasterChef Thailand Ep.17 วันที่ 27 พ.ค. 61 มาสเตอร์เชฟ รอบ Final

ดู รายการ MasterChef Thailand Ep.17 วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 2 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ทางช่อง 7

MasterChefThailand ep17 6may18MasterChef Thailand Ep.17 รอบ Final ลัท เฟิส

MasterChef Thailand Ep.17 วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 รอบ Final 

แล้ววันนี้ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 2 ได้เดินทางมาถึงบทสรุปสุดท้าย จากผู้เข้าแข่งขันซึ่งเป็นคนธรรมดาที่มีใจรักในการทำอาหารหลายพันคนจากทั่วประเทศ คัดให้เหลือเพียง 30 คน ในรอบแรก และคัดให้เหลือ 20 คนที่กลายมาเป็นตัวจริงในรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย และในรอบชิงชนะเลิศจะเหลือเพียงแค่ 2 คน ที่จะมาทำการแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว คือ ลัท – นลัท ชิรวีรกุล อายุ 30 ปี อาชีพขายของออนไลน์ จากจังหวัดลำปาง และ เฟิร์ส-ธนภัทร สุยาว อายุ 21 ปี ผู้เข้าแข่งขันจากจังหวัดน่าน ผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับ

– เงินรางวัล 1 ล้านบาท

– มีตำราอาหารเป็นของตัวเอง

– MasterChef Trophy

Master Chef Thailand รอบ Final ระหว่าง ลัท กับ เฟิร์ส

● เมนูที่ 1 อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer)

ลัทกับเฟิร์สต้องแข่งขันกันทำอาหารเรียกน้้ำย่อยคนละ 1 จาน ภายในเวลา 60 นาที เฟิร์สทำ “แกงกระด้างหูหมูดอกอัญชัน” เสิร์ฟในรูปของสลัด แกงกระด้างเป็นอาหารพื้นบ้านทางเหนือ ที่มีอากาศเย็นแกงกระด้างที่ทำทิ้งไว้หนึ่งคืนจะกลายเป็นเยลลี่ เฟิร์สต้องทำให้แกงกระด้างแข็งตัวภายใน 1 ชั่วโมง ลัททำ “ซัลซ่าล้านนา” หรือยำมะม่วงซึ่งเป็นอาหารทางเหนือเช่นกัน แต่จะพิเศษตรงที่ใช้มะม่วงสุกที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน เสิร์ฟกับซัลซ่าและบิสกิตที่ทำจากกุ้งแห้งผสมถั่วลิสง จานของลัทรสชาติกลมกล่อมดี แต่ติดตรงชื่อล้านนา เพราะความเป็นเหนือถูกกลบไป ส่วนเฟิร์สเยลลี่แข็งไปนิดหนึ่ง มีข้อผิดพลาดกันคนละอย่าง

● เมนูที่ 2 อาหารจานหลัก (Main Course)

ลัททำ “สเต๊กคืนถิ่น” เป็น สเต๊กที่เสิร์ฟมาบนถ่านพายเห็ด ซอสจะมีกลิ่นอายของลาบคั่วกินกับพายเห็ด เมนูนี้คือลาบที่นำเสนอในรูปแบบใหม่ เป็นจานที่ได้รับคำชมว่าสมบูรณ์แบบมาก

เมนูของเฟิร์สทำขันโตก “ไก่ทอดมะแขว่น หมูกรอบ แกงฮังเล” เกิดจากความประทับใจในวัยเด็ก มีไก่ทอดมะแขว่นที่เป็นของจังหวัดน่านแบบแท้ กินกับมูสมะเขือ ซอสฮังเล และหมูกรอบ

● เมนูที่ 3 ของหวาน (Dessert)

เฟิร์สทำ กล้วยบวชชี ที่เสิร์ฟในรูปแบบสมัยใหม่เป็นไอศครีมกล้วยบวชชี ใบเบซิลหรือโหรพาฝรั่ง ครัมเบิลที่หอมงาและมะพร้าวคั่ว

ลัททำ ข้าวก่ำบ้านเฮา จุดเด่นคือการเอาข้าวก่ำซึ่งเป็นของพื้นบ้านที่นำเสนอกับขนมแบบฝรั่ง เค้กข้าวก่ำ ไอติมข้าวก่ำ มะพร้าวครัมเบิล เสริมรสด้วยเผือกกวน 

ผู้ชนะและได้เป็นมาสเตอร์เชฟคนที่ 2 ของประเทศไทย คือ เฟิร์ส-ธนภัทร สุยาว ติดตามชมได้ใน MasterChef 27/05/61 รายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 กด 35 และ Facebook Live MasterChef Thailand

Video: MasterChef Thailand 2 Ep.17 วันที่ 27 พฤษภาคม 2561