MasterChef Thailand Ep.15 วันที่ 13 พ.ค. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

ดู รายการ MasterChef Thailand Ep.15 วันที่ 13 พฤษภาคม 2561 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 2 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ทางช่อง 7

MasterChef Thailand Ep.15 วันที่ 13 พฤษภาคม 2561

สัปดาห์ที่แล้วกับการแข่งขันประเภททีมอีกครั้ง ระหว่างทีมของจ๋ากับทีมหมอตั้ม และจ๋าสามารถแก้มือมือได้ ทำให้อีกฝ่ายต้องไปแข่งกันต่อในบททดสอบความละเอียดในการทำ ทอร์เทลีนี่ คุโรบุตะ คอนซูเม่ และทำให้หมอตั้มต้องออกจากการแข่งขันไป สัปดาห์นี้เป็นรอบกล่องปริศนาครั้งสุดท้าย ที่จะมีถึง 2 คนที่ต้องหยุดความฝัน และออกจากการแข่งขันไป จาก 5 จะเหลือเพียงแค่ 3 คนเท่านั้นที่จะได้เข้าไปแข่งในรอบต่อไป

MasterChef Thailand Ep.15 วันที่ 13 พ.ค. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์
ผู้เข้าแข่งขัน 5 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen คือ จ๋า, เดียว, แบงค์, เฟิส, ลัท

● รอบกล่องปริศนา (Mystery Box) ปูอลาสก้า หรือ ปูทาราบะ

วัตถุดิบในกล่องปริศนาวันนี้คือ ปูอลาสก้า คิงส์แคร็บ หรือ ปูทาราบะ (Alaska Crab หรือ Taraba Crab) ถือเป็นราชาแห่งปู ซึ่งปูที่นำมาทำอาหารในวันนี้ตัวโตมาก มีขนาดเท่ากับกล่อง ราคาตกตัวละ 30000 บาท วัตถุดิบวันนี้ถือเป็นสิ่งวัตถุดิบที่ล้ำค่า ผู้เข้าแข่งขันมีเวลา 60 นาที ในการทำอาหารที่เพิ่มคุณค่าของปูอลาสก้า วัตถุดิบเสริมวันนี้ราคาค่อนข้างสูงเช่นกัน คือ คาเวียร์ ไข่ปลาแซลมอน ไข่หอยเม่น มันปู วุ้นเส้น มะม่วงสุก กีวี หนำเลี๊ยบ สิ่งที่ยากคือ ปูอลาสก้า หรือ ปูทาราบะ เนื้อส่วนใหญ่อยู่ที่กล้าม วิธีเอาเนื้อออกมาจะค่อนข้างยาก ต้องรู้วิธี ถ้าแกะออกมาไม่เป็นจะทำให้เนื้อแตกไม่สวย อาหาร 3 จานที่โดดเด่นคือ ..

เดียว – ครีมข่าทุเรียนทะเล ซอสเป็นต้มข่า

จ๋า – ปูครอบเนื้อ ซอสครีมมันปู หอยเม่น

ลัท – ปูไข่ ไก่หลง

จานที่ดีที่สุดในวันนี้เป็นจานจอง จ๋า และวันนี้จ๋าจะได้สิทธิพิเศษในการเลือกอาหารให้เพื่อนและตัวเอง

● รอบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ (Invention Test)

โจทย์ในรอบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ คือ อาหารนานาชาติ ได้แก่

– อิตาเลี่ยน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความดั้งเดิมเป็นหัวใจหลักของการปรุงรส มีสูตรที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น ทำให้อาหารอิตาเลี่ยนเป็นอาหารที่เข้าใจง่าย 

– ญี่ปุ่น เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรียบง่าย โดยคงรสชาติของวัตถุดิบไว้ ไม่เน้นที่จะดัดแปลงให้แตกต่างไปจากเดิม แต่เลือกที่จะชูวัตถุดิบนั้นให้โดดเด่น 

อินเดีย ขึ้นชื่อในเรื่องของการใช้เครื่องเทศ การปรุงอาหารอินเดียถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะต้องมีความรู้และความเข้าใจที่จะปรุงมันได้เป็นอย่างดี 

จ๋ามีสิทธิพิเศษเลือก 1 ชนิดให้ตัวเอง และเลือก 1 ชนิด ให้เพื่อนทุกคน จ๋าเลือกอาหารอิตาเลี่ยนให้ตัวเอง เลือกอาหารอินเดียให้กับเพื่อนๆ (คนที่จ๋าต้องการกำจัดในรอบนี้คือ เฟิส กับ แบงค์) อาหารที่ทำออกมาทั้ง 5 จาน

– เดียว ไก่กรุหม่า ได้รับคำชมว่าทำได้ดีแม้จะเป็นครั้งแรก

– เฟิส ข้าวหมกเนื้อซอสมะม่วง ดูสมัยใหม่ แต่รสชาติยังไม่กลมกล่ม เนื้อแห้งไปนิดหนึ่ง

– จ๋า ถูกตำหนิทั้งเรื่องรสชาติที่ไม่เป็นอิตาเลี่ยน และ การจัดจาน

– แบงค์ ชื่อจาน “แสงสีทอง” จัดจานสวย แต่ข้าวไม่สุก ไก่แห้ง ไม่ถึงเครื่อง

– ลัท ชื่อจาน “ท่องแดนภารตะ” ได้รับคำชมว่าจัดจานได้สวย ทันสมัย แป้งนานทำออกมาได้ดี ข้อผิดพลาดใช้เครื่องเทศเยอะเกินไป ไม่สมดุลกัน

คนที่พลาดดูเหมือนจะรู้ว่าตัวเองพลาดตรงจุดไหน ผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันในวันนี้คือ จ๋า กับ แบงค์

ติดตามชม MasterChef 13/05/61 รายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 กด 35 และ Facebook Live MasterChef Thailand หรือที่นี่

Video: MasterChef Thailand 2 Ep.15 วันที่ 13 พฤษภาคม 2561