MasterChef Thailand Ep.13 วันที่ 29 เม.ย. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

ดู รายการ MasterChef Thailand Ep.13 วันที่ 29 เมษายน 2561 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ทางช่อง 7

MasterChef Thailand Ep.13 วันที่ 29 เม.ย. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย MasterChef Thailand Ep.13 วันที่ 29 เมษายน 2561

รายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ สัปดาห์ที่แล้วกับการแข่งขันประเภททีมระหว่างทีมของหมอตั้มกับจ๋า ทีมหมอตั้มเป็นผู้ชนะ ทำให้อีกทีมต้องมาแข่งขันการทำอาหารจากผลไม้ไทย และกะปอมต้องออกจากการแข่งขันไป สัปดาห์นี้พวกเขาทั้ง 7 คนต้องพบกับบทพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริง เพราะคุณสมบัติของผู้ที่จะเป็นมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ นั้น ต้องเก่งทุกๆทาง จะเลือกเก่งเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ สัปดาห์นี้พวกเขาจะเจอกับบททดสอบอะไร ทำไม ลัทที่เก่งทางด้านการทำขนมถึงกับร้องไห้?

ผู้เข้าแข่งขัน 7 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen คือ จ๋า, เดียว, ตั้ม, แบงค์, เฟิส, ยูริ, ลัท

● รอบกล่องปริศนา (Mystery Box)

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 7 คน จะต้องทำอาหารจากวัตถุดิบในกล่องปริศนาและวัตถุดิบพื้นฐานที่จัดเตรียมไว้ให้ วัตถุดิบในกล่องปริศนาคือ หมูสดอนามัย ฟัวกราส์ เห็ดแชมปิญอง แป้งพัฟ ชีส ข้าวโพด พริกหยวก ผลไม้ต่างๆ และ หอยดอง ที่่ดูเหมือนจะไม่เข้ากับวัตถุดิบตัวอื่นๆ ผู้เข้าแข่งขันต้องทำอาหาร 1 จาน ภายในเวลา 60 นาที โดยใช้ “หมูสดอนามัย” เป็นวัตถุดิบหลัก

รอบกล่องปริศนากรรมการจะชิมอาหารทุกจาน อาหาร 3 จานที่โดดเด่นที่สุดคือ เฟิส, เดียว และ หมอตั้ม จานที่ดีที่สุดคือ เดียว วันนี้เดียวจะได้คุมเกมส์และเป็นคนเลือกวัตถุดิบให้กับเพื่อนในรอบ Invention Test

● รอบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ (Invention Test) โจทย์ อวัยวะวัว 3 อย่าง ได้แก่ ..

1. ลิ้นวัว เลือกให้ ยูริ, ลัท ลิ้นวัวง่ายที่สุด ต้องลอกพังผืดออกให้หมด โดยวิธีลวกหรือต้มให้มันแข็งตัวก่อนแล้วค่อยลอกออก ลิ้นวัวเป็ยอวัยวะส่วนที่ง่ายที่สุดแต่กลับทำให้ลัทเกิดวิกฤต

2. หางวัว เดียวเลือกให้ ตั้ม, จ๋า ข้อควรระวังต้องเอาขนออกให้หมดเพราะกินไม่ได้ และหางวัวจะมีกระดูกเป็นข้อๆ ถ้าตุ๋นเป็นจะเปือยและอร่อยมาก

3. อัณฑะวัว เลือกให้ เฟิส, แบงค์ อัณฑะวัวเป็นส่วนที่ยากที่สุด ถ้ารู้วิธีจัดการก็จะอร่อยนุ่มลิ้น แต่ถ้าไม่ลอกเอาพังผืดด้านนอกออก มันจะมีคาวมาก ส่วนเนื้อสีขาวข้างใน ถ้าใช้ความร้อนนานเกินไปมันจะละลาย หดจนไม่เหลือรสสัมผัสที่น่าสนใจ

ผลการแข่งขัน จานที่ดีได้รับคำชมจากคณะกรรมการเป็นของ เฟิส, จ๋า, หมอตั้ม จานที่ดีที่สุดเป็นของ จ๋า กับ หมอตั้ม

จานที่แย่เป็นจานของ แบงค์, ยูริ, ลัท 2 จานที่แย่ที่สุด เป็นของ ลัท และ ยูริ ซึ่งต้องตัดสินกันด้วยรสชาติ จานของลัทได้แค่ผ่าน

ผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันในวันนี้ คือ ยูริ

สัปดาห์นี้ ยูริ ต้องออกจากการแข่งขันไป หมอตั้ม และ จ๋า จะได้เป็นหน้าหน้าทีมในการแข่งขันสัปดาห์ จ๋าบอกดีใจมากที่จะได้แก้มือ ติดตามชมรายการ MasterChef 29/04/61 รายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 กด 35 และ Facebook Live MasterChef Thailand 

Video MasterChef Thailand Ep.13 วันที่ 29 เม.ย. 61