MasterChef Thailand Ep.10 วันที่ 8 เม.ย. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

ดู รายการ MasterChef Thailand Ep.10 วันที่ 8 เมษายน 2561 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 2 ย้อนหลัง ล่าสุด ทุกตอน ดูมาสเตอร์เชฟ ออนไลน์ มือถือ ทางช่อง 7

MasterChef Thailand Ep.10 วันที่ 8 เม.ย. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ MasterChef Thailand Ep.10 วันที่ 8 เมษายน 2561

รายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ สัปดาห์ที่แล้วกับการแข่งขันประเภททีมแบบจับคู่ จนทำให้ เบลล์ กับ ยูริ ต้องมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว จนในที่สุดเบลล์เป็นคนที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนและออกจากการแข่งขันไป  การแข่งขันวันนี้จัดขึ้นที่สถานที่พิเศษ เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์รัตนโกสินทร์ นั่นคือ บ้านเลขที่ 1 เป็นสถานที่ส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระราชทานให้แก่ พระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา (พระอรรคชายาในรัชกาลที่ 5)

ผู้เข้าแข่งขัน 11 คนสุดท้ายใน MasterChef Kitchen คือ กอล์ฟ, กะปอม, จ๋า, เดียว, ตั้ม, แบงค์, เฟิส, มิน, เมี่ยง, ยูริ และ ลัท

การแข่งขันประเภททีม Team Challenge “สำรับไทยโบราณ”

โจทย์: สำรับไทยโบราณที่มีรสชาติดั้งเดิม ประกอบไปด้วย เครื่องจิ้ม 1 อย่างและกับข้าวอีก 1 อย่าง ที่เมื่อจัดสำรับแล้วต้องมีครบทุกรสชาติ มีคุณค่าทางโภชนาการครบทุกหมวดหมู่ และมีของหวานอีก 1 อย่าง ให้กับแขกพิเศษเหล่าสมาชิกราชสกุลที่มีทั้งหม่อมราชวงศ์ หม่อมหลวง รวมไปถึงผู้สืบสายราชสกุลที่เป็น ณ อยุธยาและเหล่าราชนีกูล จำนวนทั้งสิ้น 61 ท่าน ซึ่งเป็นคนที่คุ้นเคยกับอาหารไทยโบราณเป็นอย่างดี เป็นแขกรับเชิญที่ทรงเกียรติที่สุดที่ มาสเตอร์เชฟประเทศไทยเคยมีมา

– ทีมสีน้ำเงิน หัวหน้าทีมคือ กอล์ฟ มีลูกทีมได้แก่ จ๋า, กะปอม, แบงค์ และ ตั้ม

– ทีมสีแดง หัวหน้าทีมคือ ยูริ มีลูกทีม 5 คน ได้แก่ เมี่ยง, เฟิส, มิน, ลัท และ เดียว

ผู้ชนะคือทีมสีน้ำเงิน แม้จะเสิร์ฟอากหารไม่ทันถึง 17 จาน แต่ก็ชนะไปด้วยคะแนน 40 : 21 ทีมสีแดงที่ต้องไปแข่งต่อในรอบทดสอบความกดดัน

รอบ Pressure Test บททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ  “ฉู่ฉี่ลูกรอก”

โจทย์ ยังคงเป็นอาหารไทยโบราณคือ ฉู่ฉี่ลูกรอก ต้องทำแบบวิธีโบราณจริงๆ คือต้องเคี่ยวกระทิให้เแตกมัน ห้ามใช้น้ำมันเด็ดขาด

– 3 จานที่ได้รับคำชมเป็นจานของ เฟิส, ยูริ และ ลัท

– 3 จานที่แย่คือ เมี่ยง, มิน และ เดียว จานของเมี่ยงมีข้อผิดพลาดทำไส้แตก ทำให้ลูกรอกมีรูปร่างผิดรูป ส่วนมินกับเดียวทำไส้กลับด้าน ทำให้ลูกรอกมีเนื่้อหยาบ

วันนี้ต้องมีคนออกจากการแข่งขัน 2 คน ผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์นี้ คือ เมี่ยง และ มิน ติดตามชมรายการ มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 กด 35 และ Facebook Live MasterChef Thailand 

Video: MasterChef Thailand Ep.10 วันที่ 8 เม.ย. 61 มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์