โปรุส EP.195 ศึกสองราชันย์ วันที่ 28 พ.ย. 61 ตอนที่ 195

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.195 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 195 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

โปรุส EP.195 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 195

โปรุส EP.195 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 195

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 195

อเล็กซานเดอร์ไม่ฆ่าชานัคยา แต่จะทรมาณเขาให้เจ็บปวดที่สุด ชานัคยาถูกนำตัวไปขังไว้ในคุก เฮฟาอีสเตียน ถอดโซ่ตรวนที่ล่ามชานัคยาออก อเล็กซานเดอร์พูดว่า เขารู้ว่า วิธีที่จะทรมาณแต่คนให้เจ็บปวดนั้นต่างกัน ส่วนไหนของร่างกายที่จะทำให้เขาทรมาณมากที่สุด แต่ละคนมีจุดอ่อนไม่เหมือนกัน อัมพิราชาบอกว่า พวกพราหมณ์จะเจ็บปวดมากที่สุดเมื่อหน้าที่ของเขาและสัญลักษณ์ของหน้าที่ถูกทำลาย

.

อัมพิราชาเปิดเผยจุดอ่อนของพราหมณ์ ชานัคยาเตือนอเล็กซานเดอร์ว่า ให้ระวังอัมพิราชาที่พร้อมจะทรยศเขาได้ทุกเมื่อ หากมีโอกาส อัมพิราชาโกรธมากจะฆ่าชานัคยา แต่อเล็กซานเดอร์ห้ามไว้ และเตือนให้เก็บเรื่องส่วนตัวเอาไว้ก่อน ตอนนี้เป็นทีของเขาที่จะจัดการกับชานัคยา

.

อเล็กซานเดอร์ถามชานัคยา สัญลักษณ์ที่พราหมณ์ให้ความเคารพ มีอะไรบ้าง อัมพิราชพูดแทรกขึ้นมาว่า อันดับแรกคือ ด้ายศักดิ์สิทธิ์ที่พันรอบตัวของเขา ด้ายศักดิ์สิทธิ์มีอยู่ 3 เส้นที่คอยเตือนใจพราหมณ์ ให้ระลึกถึงผู้มีพระคุณของเขา ได้แก่ หนี้บุญคุณต่อบิดา มารดา และเส้นที่สาม หนี้บุญคุณต่ออาจารย์ของเขา พราหมณ์ทุกคน จะให้ความนับถือด้ายศักดิ์สิทธิ์มาก และไม่เคยถอดออก อเล็กซานเดอร์จะใช้ดาบตัดด้ายศักดิ์สิทธิ์ที่พันอยู่รอบตัวชานัคยา ชานัคยาเอามือปัดดาบออก และบอกว่า เขาจะถอดมันด้วยตัวเอง ชานัคยาถอดด้ายศักดิ์สิทธิ์ออก และพูดว่า สำหรับตน ทั้งสามสิ่งนี้ยังไม่สำคัญเท่า หนี้บุญคุณของแผ่นดิน

.

ชานัคยา ยกด้ายศักดิ์สิทธิ์ขึ้นเหนือหัว แล้ววางลงในมือของอเล็กซานเดอร์ เขาบอกว่ายังมีอย่างอื่นอีกที่พราหมณ์ให้ความเคารพ อย่างเช่น เชือกที่มีลูกปัด 108 เม็ดที่สวมอยู่ที่คอซึ่งพราหมณ์ให้ความนับถือเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่สำคัญเท่ากับ ศักดิ์ศรีของแผ่นดินแม่ของเขา ชานัคยากระชากสร้อยลูกปัดออกจากคอ และชี้ที่เส้นสามเส้นที่ขีดบนบนหน้าผาก และบอกว่า นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ของศาสนา แต่ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความเชื่อของตน แต่ตนสามารถเอาเลือดมาป้ายแทนมันได้ เพื่อปกป้องแผ่นดินของแม่

.

ชานัคยาบีบลูกปัดจนแตกและบาดมือจนเลือดไหล หลังจากนั้นก็เอาเลือดมาป้ายที่หน้าผากของตัวเอง และพูดว่า ไม่มีศาสนาใดที่ยิ่งใหญ่กว่าความรักชาติ อเล็กซานเดอร์บอกว่า โปรุสและชานัคยาช่างมีความรักชาติเหมือนกัน แต่วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของโปรุส

.

ที่เปารวะ พิธีแต่งงานของโปรุสเริ่มต้นขึ้น ทั้งสองครอบครัวกำลังยืนรอเจ้าบ่าว อนุสยาหันไปคุยกับกษัตริย์บามานี เธอหวังว่าจะไม่มีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นอีก กษัตริย์บามานีไม่ค่อยสบายใจเมื่อนึกถึงการ์นิกที่หนีออกจากคุก แต่ตนคุยกับโปรุสแล้วว่า จะไม่บอกเรื่องนี้กับอนุสยาและกานิกา

.

วันนี้ฮาติแต่งตัวเป็นกษัตริย์ เขาสั่งทหารให้เตรียมพร้อม ทหารเตรียมทำความเคารพโปรุสที่กำลังจะเดินเข้ามา โปรุสทำความเคารพญาติผู้ใหญ่ ทุกคนให้พรเขา อนุสยาให้พรโปรุส และบอกให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และยุติธรรม ที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด กษัตริย์บามานีประกาศว่าวันนี้เปารวะจะมีราชินีคนใหม่ ราชครูเริ่มทำพิธีบูชาไฟอันศักดิ์สิทธิ์ให้โปรุส สมาชิกจากทั้งสองครอบครัวยืนอยู่รอบๆ สุมาร์มองหาการ์นิกและทหารของเขา

.

การ์นิกปลอมตัวเป็นคนแก่เดินเข้ามาในงาน แต่เขาต้องเข้าคิวรอที่จุดตรวจความปลอดภัย ที่มีคิวยาวเหยียด ทหารกำลังตรวจทุกคนอย่างละเอียด ราชครูบอกมหานันดานีให้พาเจ้าสาวออกมา สุมาร์เดินไปบอกมหานันดานีว่า เขาจะเป็นคนพาลาชิออกมา อนุสยาได้ยินแล้วแปลกใจ มหานันดานีพยักหน้าอนุญาติ

.

สุมาร์เดินออกไป แต่เขาไม่ได้ไปหาลาชิ ที่ข้างนอก การ์นิกกำลังหงุดหงิดที่ต้องรอนาน เขาชักมีดออกมา จะเดินไปฆ่าทหารที่กำลังทำหน้าตรวจประชาชน สุมาร์เข้ามาห้ามการ์นิก ถ้าเขาทำร้ายทหารแผนการจะล้มเหลว สุมาร์สั่งทหาร 2 คนที่กำลังตรวจอยู่ให้ไปพัก แล้วเรียกทหารของการ์นิกมาทำหน้าที่แทน พวกเขาปล่อยให้การ์นิกแซงคิวทุกคน และเดินเข้าไปในงานโดยไม่มีการตรวจค้น

.

อนุสยาแปลกใจที่สุมาร์หายไปนาน เธอเดินออกมาตามหา อนุสยาเดินผ่านการ์นิก เขารีบก้มหน้า อนุสยจำเขาไม่ได้ และกำลังจะเดินไปห้องลาชิ แต่เห็นสุมาร์ยืนอยู่ข้างนอก อนุสยาแปลกใจ ถามว่าลาชิอยู่ที่ไหน เพราะเขาอาสาว่าจะเป็นคนพาเธอออกมา สุมาร์บอกว่าเขากำลังจะเข้าไป อนุสยาบอกว่าไม่ต้องแล้ว เพราะเธอจะเป็นคนพาลาชิออกมาเอง

.

โปรุสเอาแต่ชะเง้อมองไปที่ประตู กษัตริย์บามานีรู้ทัน และพูดเย้าโปรุสว่าให้อดใจรอ อีกไม่นานลาชิก็จะมาถึง โปรุสแก้เก้อว่า เขาแค่มองไปรอบๆ ฮาติยิ้มขำ เขาบอกโปรุสให้หันไปมองที่ประตู ลาชิอยู่โน่นแล้ว ลาชิในชุดเจ้าสาวเดินมาพร้อมกับอนุสยาและสุมาร์ เธอยิ้มโปรุสที่อยู่ไกลๆ 

.

ลาชิหันไปคุยกับสุมาร์ว่า นับตั้งแต่เขากับโปรุสเป็นเด็ก สุมาร์มักจะต่อสู้กับโปรุส เธอหวังว่าในตอนนี้ การต่อสู้ของเขาจะสิ้นสุดลง สุมาร์ยิ้มและตอบว่า หลังจากแต่งงานนี้ สาเหตุที่แท้จริงของการต่อสู้ของเราจะสิ้นสุด สุมาร์พยักหน้านิดๆให้กับตัวเอง อนุสยาได้ยินแล้วรู้สึกแปลกๆ โดยเฉพาะรอยยิ้มของเขา ติดตามชม โปรุส ศึกสองราชันย์ 28/11/61 ออกอากาศวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 00.31-1.00 น. ทางช่อง Workpoint … อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.196 คลิ๊กที่นี่   **คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว **

Video: โปรุส EP.195 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 195

https://www.youtube.com/watch?v=grVV1wtmxQU