MasterChef Thailand 5 EP.5 ซีซั่น 5 วันที่ 13 มี.ค.65

MasterChef Thailand 5 EP.5 วันที่ 13 มีนาคม 2565 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5

MasterChef Thailand 5 EP.5 วันที่ 13 มี.ค.65

● Mystery box กล่องปริศนา “ขาหมู”

วันนี้พวกเขาทั้ง 17 คนต้องเจอกล่องปริศนา กับร้านข้าวขาหมูตรอกซุงบางรัก นายมัก ตำนานความอร่อยกว่า 70 ปี พวกเขาต้องรังสรรเมนูจากขาหมู ภายในเวลา 50 นาที

3 จานที่โดดเด่นที่สุด คุณยุพ (มีมากถึง 5 องค์ประกอบ) แบรด (โดดเด่นเรื่องการผสมผสานอาหารไทยกับอาหารตะวันตก) ไม้ซุง (โดดเด่นเรื่องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า)

ผลการแข่งขัน : จานที่ดีที่สุดคือจานของไม้ซุง ทำให้ไม้ซุงได้สิทธิพิเศษ 3 อย่าง

1. ผ่านเข้ารอบไปโดยไม่ต้องแข่งขัน

2. สิทธิ์ที่ 2 ได้เป็นคนคุมเกมต่อไป โดยการเลือกวัตถุดิบให้กับเพื่อน ระหว่าง หางวัว (ที่ต้องจัดการกับขน ใช้เวลานานในการทำให้เปื่อย) และ ไก่บ้าน (ใช้เวลาในการจัดการวัตถุดิบเช่น การถอนขน การหั่น การเลือกชิ้นส่วนให้เหมาะกับเมนู ต้องทำออกมาให้ไก่นุ่มไม่เหนีย) ไม้ซุงจึงเลือกไก่บ้านให้กับเพื่อนๆ

3. สิทธ์ที่ 3 คือสามารถเลือกเพื่อน 5 คน ให้ผ่านเข้ารอบไปกับตน ไม้ซุงเลือกสองคนคนที่จะมาฟอร์มทีมกับตนในอนาคตคือ นุ มิเชล และเลือกสามคนที่อ่อนกว่าตนคือ ขวัญ ข้าวทิพย์ ฮอลลี่

4. สิทธิ์ที่ 4 ที่ สามามารถตัดเวลาใครก็ได้คนละ 20 นาที ไม้ซุงเลือกตัดเวลาคนเก่งทั้ง 5 คน ได้ คุณยุพ แบรด อาร์ต โอ๊ต และ หยก

.

● Invention Test “ไก่บ้าน”

บททดสอบความคิดสร้างสรรค์วันนี้พวกเขาต้องทำอาหารจากไก่บ้านที่ยังไม่ถอนขน ภายในเวลา 60 นาที แต่คุณยุพ แบรด อาร์ต โอ๊ต และ หยก มีเวลาเพียงแค่ 40 นาที

ผลการแข่งขัน :

2 จานที่มีปัญหาคือ โอ๊ต กับโหน่ง จานของโหน่งแป้งสุกไม่เสมอกันทั้งก้อน แต่ยังอยู่ในจุดที่พอรับได้ และจานที่มีข้อผิดพลาดมากที่สุดคือเมนูไก่หลบซุงของโอ๊ตที่ไก่ดิบ ทำให้โอ๊ตต้องออกจากการแข่งขันไป

ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 13/03/65 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 กดเลข 35

MasterChef Thailand 5 EP.5 ดูย้อนหลัง มาสเตอร์เชฟ