กรรณะ สุริยบุตร EP.90 วันที่ 11 ส.ค. 64 ตอนที่ 90

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.90 วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 90

กรรณะ สุริยบุตร EP.90 วันที่ 11 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 90

วันที่ 13 ของสงครามระหว่างเการพและปาณฑพ ทุรโยชน์โกรธแค้นที่โดนดูหมิ่นจึงขอให้กรรณะช่วยสังหารอภิมันยุอย่างไร้ความปราณี กรรณะรับปากทุรโยชน์และต้องทำตามสัญญา โดยโทรณาจารย์เป็นคนสร้างจักรพายุหะให้ทุรโยชน์ อภิมันยุเข้าไปในจักรพายุหะและสังหารทหารเการพ กรรณะเห็นเช่นนั้นก็ยกย่องเขา ปาณฑพทั้งสี่ตามอภิมันยุเข้าไป แต่เจอกับชัยทรัถ

ยุธิษฐิระขว้างหอกไปใส่ชัยทรัถ ชัยทรัถดึงหอกออก จากนั้นร่างกายของเขาสามารถรักษาตัวเองให้หายสนิทได้ได้ทันที ปาณฑพตกตะลึง ชัยทรัถหัวเราะและเฉลยว่าตนได้รับพรจากพระศิวะ และมาที่นี่เพื่อแก้แค้นปาณฑพ วันนี้ไม่มีใครสามารถฆ่าตนได้ มีเพียงอภิมันยุ เท่านั้นที่จะตาย อภิมันยุยังคงทำลายค่ายกลทหาร และถลำลึกเข้าไปในกับดัก ชัยทรัถบอกว่าเมื่อวานนี้อภิมันยุดูหมิ่นทุรโยธน์ และวันนี้ทุรโยธน์จะฆ่าเขา ยุธิษฐิระตะโกนสั่งให้อภิมันยุกลับมาเพราะเป็นกับดัก 

.

อภิมันยุรู้ตัวว่ากำลังติดกับดัก และเป็นไปไม่ได้จะออกไป วันนี้เขาจะต้องตายอย่างแน่นอน ชัยทรัถสามารถเอาชนะปาณฑพทั้งสี่ได้อย่างง่ายดาย และมัดพวกเขาเอาไว้ ที่เมืองวิราฎ พระกฤษณะรับรู้ทุกอย่างและหยุดรถม้ากลางครัน อรชุนบอกให้ก้าวไปข้างหน้าอีก ศัตรูอยู่ใกล้ๆนี่เอง พระกฤษณะพูดอย่างเศร้าใจว่าใช่ศัตรูอยู่ใกล้มากแล้ว ฝ่ายยุธิษฐิระก็พยายามเรียกให้อภิมันยุออกมา อภิมันยุบอกว่านักรบจะไม่ถอยหนีจากการหวาดกลัวความตาย ในที่สุดอภิมันยุก็เข้าไปในกับดักอย่างสมบูรณ์ และเผชิญหน้ากับทุรโยธน์กับพรรคพวกของเขาทั้งหมด

.

ทุรโยธน์ทักทายอภิมันยุ อภิมันยุตอบกลับซึ่งเป็นประโยคที่วฤษเสนชอบพูด กรรณะได้ยินก็เริ่มหวั่นไหวและนึกถึงวฤษเสน ทุรโยธน์ถามอภิมันยุว่ากลัวหรือไม่ที่ต้องเผชิญหน้ากับนักรบจำนวนมาก อภิมันยุตอบว่าเขามีความสุขที่ได้ต่อสู้กับนักรบจำนวนมาก มันเป็นช่วงเวลาที่ภาคภูมิใจสำหรับลูกชายของนักรบอย่างอรชุน และหลานชายของพระกฤษณะ ทุหศาสันหมั่นไส้อภิมันยุ

.

อภิมันยุพูดว่าตราบใดที่เขายังมีชีวิตอยู่ เขาจะฆ่าศัตรูจำนวนมาก อัศวัตถามา, ศกุนิ และคนอื่นๆ เปิดฉากโจมตี อภิมันยุยิงธนูตอบโต้ ทำลายลูกธนูทั้งหมด แถมยังทำลายธนูของทุรโยธน์ ยุธิษฐิระ ภีมะ นกุล และ สหเทพ แต่ได้ยินบทสนทนาที่อยู่ในกับดัก อภิมันยุเตือนความทรงจำทุรโยธน์ว่าจำได้ไหมว่าโดนตนดูถูกครั้งสุดท้ายอย่างไร ทุรโยธน์ทนฟังไม่ได้ บอกให้โทรณาจารย์ยิงอภิมันยุ โทรณาจารย์หยิบลูกธนูออกมาอย่างเศร้าๆ ภีมะตะโกนห้ามโทรณาจารย์บอกว่าไม่อยุติธรรมที่จะฆ่าเด็ก

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.90 ตอนที่ 90

โทรณาจารย์ลังเล อัศวัตถามากระตุ้นให้ลงมือโดยทวงถามคำสัญญา ทุรโยธน์บอกว่ากำลังต่อสู้ของอภิมันยุอยู่ที่รถม้า และสั่งให้โทรณาจารย์ทำลายรถม้า โทรณาจารย์พังรถม้าของอภิมันยุ อภิมันยุล้มลงกับพื้น ปาณฑพตะโกนเรียกอภิมันยุ ที่เมืองวิราฎ จู่ๆอรชุนก็รู้สึกเจ็บปวด อรชุนถามพระกฤษณะว่าทำไมเขาถึงรู้สึกเจ็บปวด หรือว่ามันเป็นลางสังหรณ์บางอย่าง ชัยทรัถยังคงทุบตี ภีมะและปาณฑพคนอื่นๆต่อไป

.

อภิมันยุลุกขึ้นเตรียมสู้ ศกุนิบอกทุรโยธน์ให้เตือนกรรณะให้นึกถึงคำสัญญาของเขา กรรณะบอกว่าเขาทำตามกฎ ขึ้นอยู่กับอภิมันยุที่จะเลือกคนที่เขาต้องการสู้ด้วย (กรรณะคิดว่าจะสู้กันแบบตัวต่อตัว) แต่ทุรโยธน์บอกว่าไม่ใช่เวลาของจริยธรรม กรรณะบอกว่าเขาไม่สามารถละเมิดจริยธรรมได้ อภิมันยุเยาะเย้ยทุรโยธน์ ถ้าเขารู้จริยธรรม สงครามนี้คงไม่เกิดขึ้น กรรณะบอกอภิมันยุว่าต้องเลือกคู่ต่อสู้ อภิมันยุตอบว่าเขาต้องการต่อสู้กับพวกเขาทั้งหมด

.

ชัยทรัถบอกปาณฑพให้คอยดูว่าอภิมันยุจะต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไร ทุรโยธน์ขอให้กรรณะทำลายธนูของอภิมันยุ กรรณะทำตามที่ทุรโยธน์บอก และกำลังจะฆ่าอภิมันยุ แต่ทุรโยธน์บอกว่าตนต้องการให้อภิมันยุทนทุกข์จนถึงพระอาทิตย์ตก กรรณะบอกว่าอภิมันยุเป็นนักรบและควรตายอย่างนักรบ ทุรโยธน์บอกว่าอภิมันยุไม่ใช่นักรบ แต่เป็นสายเลือดที่ไม่ดีของปาณฑพ ดังนั้นเขาควรฆ่าอภิมันยุ

.

ยุธิษฐิระตะโกนว่ามันเป็นความอยุติธรรม ทุรโยธน์เตือนความทรงกรรณะ ให้นึกถึงตอนที่ปาณฑพฆ่าวฤษเสนอย่างโหดเหี้ยม กรรณะนึกถึงการตายของวฤษเสน และยิงธนูเข้าที่หน้าอกของอภิมันยุ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่อรชุนยิงวฤษเสน ที่เมืองวิราฎ พระกฤษณะรู้สึกเจ็บปวดเหมือนถูกยิงที่หน้าอก ภีมะ ยุธิษฐิระ นกุล และสหเทพ ได้แต่ตะโกนเรียกอภิมันยุ

.

อภิมันยุดึงลูกธนูออกจากตัวแล้วหยิบดาบ ทุรโยธน์สั่งโทรณาจารย์ทำลายดาบของอภิมันยุ โทรณาจารย์ยิงธนูอย่างเศร้า ลูกธนูพุ่งทำลายดาบและกระแทกที่ไหล่ของ อภิมันยุ พระกฤษณะรู้สึกเจ็บที่ไหล่ อรชุนถามว่าสบายดีไหม พระกฤษณะตอบว่าเรารู้สึกเจ็บปวดในการทำสงคราม และเป็นคุณสมบัติของนักรบที่จะอดทนต่อมัน

.

อภิมันยุยังคงยิ้มและยั่วยุเการพต่อไป กรรณะขอให้ทุรโยธน์หยุดทรมาณอภิมันยุเดี๋ยวนี้ เพราะเขาได้รับความเจ็บปวดมามากแล้ว มันถึงเวลาแล้วที่จะยุติความเจ็บปวดของอภิมันยุ ทุรโยธน์สั่งกรรณะให้ทำตามคำสั่งของตน และฆ่าอภิมันยุต่อไปอย่างช้าๆ อภิมันยุหยิบดาบขึ้นมาอีกครั้ง ศกุนิ, อัศวัตถามา, ทุหศาสัน เดินไปหาอภิมันยุพร้อมกับอาวุธ

.

ทุรโยธน์บอกว่าเขาต้องการเห็นอาการบาดเจ็บทั่วร่างกายของอภิมันยุ อัศวัตถามา ศกุนิ และ ทุหศาสัน รุมโจมตีอภิมันยุทันที อีกฝ่ายพยายามตอบโต้ ศกุนิใช้ดาบเล่มใหญ่จ้วงแทงอภิมันยุจากด้านหลัง พระกฤษณะรู้สึกเจ็บปวดและหลั่งน้ำตาออกมา ทั้งสามคนรุมแทงอภิมันยุอย่างโหดร้าย ทุรโยธน์บอกอภิมันยุให้ร้องขอชีวิต อภิมันยุบอกว่าผู้ใหญ่ควรอวยพรให้คนที่อายุน้อยกว่า อภิมันยุหยิบล้อรถม้าต่อสู้กับอัศวัตถามา แต่ก็ถูกศกุนิและทุหศาสันรุมฟันที่ขา

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.90 ตอนที่ 90

ทุรโยธน์บอกทุกคนให้ฆ่าอภิมันยุอย่างช้าๆ ศกุนิ อัศวัตถามา ทุหศาสัน ใช้อาวุธที่มีทั้งดาบและมีดสั้น ผลัดกันแทงอภิมันยุต่อไป ศกุนิใช้ดาบเล่มใหญ่ทลวงร่างของอภิมันยุจากทางด้านหลัง แล้วใช้มือกดด้ามดาบหมุนคว้านไปมา อภิมันยุกรีดร้องอย่างเจ็บปวด ภีมะอ้อนวอนทุรโยธน์ให้ฆ่าตนแทนอภิมันยุ ทุรโยธน์บอกว่าในเมื่อภีมะไม่เมตตาน้องชาย ทำไมตนต้องปราณีอภิมันยุ

.

อภิมันยุล้มลง ทุรโยธน์สั่งให้เขาร้องขอชีวิต อภิมันยุพยายามดึงเสื้อเกราะทุรโยธน์ออก และสาบานว่าจะถอดเสื้อทุรโยธน์ออกทุกครั้งที่เจอกัน ทุรโยธน์คว้าร่างอภิมันยุขึ้นมาด้วยความโกรธ แล้วโยนจนลอยออกไปไกล ภีมะโวยวายรับไม่ได้ อภิมันยุลุกขึ้นและพยายามหยิบล้อรถม้ามาเป็นอาวุธ แต่ทุรโยธน์ใช้คทาฟาดไปที่ร่างของอภิมันยุซ้ำๆหลายครั้ง

.

อภิมันยุเลือดไหลท่วมร่าง ทหารของทุรโยธน์เริ่มเข้ามาทำร้าย อภิมันยุยื่นมืออกไปพร้อมกับเรียกหาความตาย บอกว่าเขากำลังยืนด้วยมือที่ยื่นออกไป กรรณะถือมีดเดินไปหาอภิมันยุเพื่อปลดปล่อยเขาจากความเจ็บปวด ทุรโยธน์เรียกให้หยุดแต่กรรณะไม่ฟัง กรรณะเข้าไปกอดอภิมันยุที่กำลังยืนโงนเงน ศกุนิและทุรโยธน์ไม่พอใจ

.

กรรณะบอกอภิมันยุว่าทั้งตน และอรชุนไม่ใช่นักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่อภิมันยุต่างหากที่เป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และตอนนี้เขาควรพักผ่อนอย่างสงบ กรรณะทำการุณยฆาตโดยใช้มีดแทงอภิมันยุให้ตายอย่างสงบในครั้งเดียว อภิมันยุสิ้นใจตายอย่างสงบ กรรณะหลั่งน้ำตาออกมาอย่างเจ็บปวด พระกฤษณะน้ำตาไหลนองหน้าที่มือมีเลือดไหลออกมา

.

ทุรโยธน์โกรธจัด ตะโกนถามกรรณะว่าทำไมเขาถึงฆ่าอภิมันยุ เพราะตนบอกแล้วว่าต้องการฆ่าอภิมันยุจนกระทั่งพระอาทิตย์ตกดิน กรรณะสุดทน ตะโกนว่าพระอาทิตย์ตกดินแล้ว พวกเขาสูญเสียนักรบผู้ยิ่งใหญ่ไปแล้ว! ยุธิษฐิระและปาณฑพคนอื่นๆร่ำไห้ ชัยทรัถเยาะเย้ย การแก้แค้นของตนสำเร็จแล้ว ชัยทรัถสั่งให้ถอยทัพ

.

เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าและทุกคนเดินออกไปจาก พี่น้องปาณฑพวิ่งไปที่ศพของอภิมันยุและร้องไห้โฮออกมา อรชุนมาถึงสนามรบแล้วต้องหัวใจแตกสลาย อรชุนเข้าไปประคองร่างอภิมันยุแล้วร้องไห้เหมือนจะขาดใจ กรรณะกลับไปที่ค่าย เขาพยายามล้างมือ แต่ล้างเท่าไหร่ก็ล้างไม่ออก กรรณะเอามือเปื้อนเลือดไปให้นางกุนตีดู และบอกว่าเขาไม่สามารถล้างเลือดของอภิมันยุออกจากมือของเขาได้ นางกุนตีช็อก ถามว่าอภิมันยุหลานชายของเธอเสียชีวิตแล้วจริงๆเหรอ กรรณะตอบว่าใช่ 

.

นางกุนตีร้องไห้ออกมา กรรณะพยายามจะปลอบโยน แต่นางกุนตีไม่ยอมให้เขาเข้าใกล้ กรรณะเริ่มร้องไห้บอกว่าเขาฆ่านักรบผู้ยิ่งใหญ่ ความผิดบาปนี้จะติดตัวเขาไปตลอดชีวิต เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 11/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.90 ตอนที่ 90