กรรณะ สุริยบุตร EP.84 วันที่ 3 ส.ค. 64 ตอนที่ 84

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.84 วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 84

กรรณะ สุริยบุตร EP.84 วันที่ 3 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 84

ภีมะจะฆ่าทุรโยธน์ด้วยก้อนหิน แต่ภีษมะเล็งศรไปที่ภีมะ และบอกให้วางก้อนหนิน อรชุนเล็งศรไปที่ภีษมะ ศกุนิหัวเราะเมื่อเห็นโทรณาจารย์กำลังใช้ดาบจี้นกุลกับสหเทพ แต่อัศวัตถามาก็ถูกฝ่ายตรงข้ามจับเป็นตัวประกัน โทรณาจารย์จำต้องลดดาบลง ปาณฑพ-เการพต่างจับอีกฝ่ายเป็นตัวประกัน ภีมะลังเล ทันใดนั้นยุธิษฐิระก็เดินเข้ามา และบอกให้ฆ่าทุรโยธน์ วฤษเสนเล็งธนูใส่ยุธิษฐิระ

.

วฤษเสนเตือนภีมะให้ไว้ชีวิตทุรโยธน์ มิฉะนั้นลูกศรของตนจะสังหารพี่ชายของเขา ภีมะหยุดชะงัก ยุธิษฐิระสั่งภีมะให้ฆ่าทุรโยธน์ ไม่ต้องสนใจตน วฤษเสนเอาจริง ถ้าภีมะฆ่าทุรโยธน์ แต่พี่ชายของเขาก็จะฆ่าเช่นกัน ภีมะตะโกนออกมาอย่างโกรธจัด และขว้างก้อนหินลงพื้น ทุรโยธน์และฝ่ายเการพหลับตา เพราะคิดว่าทุรโยธน์คงตายแน่ ในที่สุดพระอาทิตย์ก็ตกดิน

สงครามวันที่สองสิ้นสุดลงในวันนั้น ทุรโยธน์รอดมาได้อย่างหวุดหวิด เการพกลับไปที่ค่าย กรรณะเห็นวฤษเสนประคองทุรโยธน์กลับมา ก็สั่งทหารให้เข้าไปช่วย ทุรโยธน์บอกกรรณะว่าตนเกือบจะถูกภีมะฆ่าตาย ถ้าหากวฤษเสนไม่ช่วยเอาไว้ ทุรโยธน์ยกย่องความกล้าหาญของวฤษเสน กรรณะรีบตรวจดูวฤษเสนว่าบาดเจ็บตรงไหนบ้าง วฤษเสนบอกว่าตนสบายดี

.

ฝ่ายปาณฑพก็กลับไปที่ค่ายของตน พระกฤษณะบอกว่าพวกเขาควรเรียนรู้จากการต่อสู้ในวันนี้และกำจัดอุปสรรคของพวกเขา นกุลบอกว่าหลังจากฆ่าทุรโยธน์แล้ว พวกเขาควรกำจัดวฤษเสน เพราะเขาคืออุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของปาณฑพ

.

กรรณะใช้ยาทาบาดแผลให้วฤษเสน สุปรียาเดินเข้ามา วฤษเสนแปลกใจถามว่าแม่มาที่นี่ได้อย่างไร สุปรียาบอกว่าตนเป็นแม่ และรับรู้ได้ว่าลูกชายกำลังมีเรื่องร้าย สุปรียาดุกรรณะว่าไม่รู้สึกเจ็บปวดบ้างเหรอเมื่อเห็นลูกชายต้องบาดเจ็บ สุปรียามีลางสังหรณ์ไม่ดี ห้ามวฤษเสนไม่ให้เข้าร่วมในสงครามในวันพรุ่งนี้ เพราะในกองทัพของเการพ มีนักรบที่เก่งกว่าเขาอีกหลายคน

.

กรรณะบอกสุปรียาว่า วฤษเสนกับตนเกิดมาเป็นนักรบ หน้าที่ของพวกเขาคือการต่อสู้ เธอไม่สามารถหยุดพวกเขาจากหน้าที่ของพวกเขาได้ เขาพูดต่อไป สุปรียายอมแพ้ บอกว่าเธอไม่สามารถเอาชนะสองนักรบผู่ยิ่งใหญ่ได้ สุปรียาบอกกรรณะว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับวฤษเสน เขาจะต้องรับผิดชอบ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.84 ตอนที่ 84

อภิมันยุบอกปาณฑพว่ามีนักรบที่ยอดเยี่ยมมากมายในทีมของพวกเขา แต่วฤษเสนนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าวฤษเสนอยู่ในทีมของปาณฑพ ก็คงจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของตน อภิมันยุทึ่งที่วฤษเสนไม่กลัวตาย พระกฤษณะบอกว่าวฤษเสนเป็นลูกชายของกรรณะ ความเป็นนักรบถ่ายทอดทางสายเลือดและการกระทำของเขา คนอย่างกรรณะไม่กลัวความตายและต้องการเพียงแค่ทำหน้าที่ของตน

.

ฝ่ายเการพกำลังปรึกษากัน ภีษมะบอกว่าวันนี้ ปาณฑพต้องการฆ่าทุรโยธน์ให้ได้ ดังนั้นพวกเขาจะวางแผนการเคลื่อนไหวต่อไปสำหรับวันพรุ่งนี้ ภีษมะวางยุทธศาสตร์แบบกรงเหยี่ยว โทรณาจารย์, อัศวัตถามา และภีษมะจะปกป้องในแต่ละด้าน และทุรโยธน์ที่อยู่ข้างหลังจะได้รับการคุ้มกัน ทุรโยธน์หัวเราะ บอกว่าแผนการของภีษมะล้มเหลวมาตลอด และเขาสามารถป้องกันตัวเองได้

.

วฤษเสนเข้ามาและบอกว่าเขาจะปกป้องทุรโยธน์จนสิ้นลมหายใจเขา การคุ้มครองทุรโยธน์จะเป็นความรับผิดชอบของเขา ทุรโยธน์สวมกอดเขาอย่างซึ้งใจ

.

ปาณฑพถามพระกฤษณะว่าแผนของเการพในวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร พระกฤษณะบอกว่าฝ่ายเการพจะต้องคุ้มกันทุรโยธน์ให้ปลอดภัย เพราะพวกเขารู้ว่าทุรโยธน์เป็นเป้าหมายสำคัญของการโจม อรชุนถามว่าแผนของพวกเขาควรเป็นอย่างไร พระกฤษณะกล่าวว่ายุทธศาสตร์พระจันทร์ครึ่งเสี้ยวจะบังคับทุรโยธน์ให้ออกจากความคุ้มครอง และหากไม่ออกมาก็จะเป็นการดูหมิ่นความกล้าหาญของเขา

.

อรชุนหมายมาดว่าจะจัดการกับทุรโยธน์ให้ได้ในวันพรุ่งนี้ และใครก็ตามที่จะเข้ามาขวางทางของพวกเขาจะต้องถอยหนี หรือไม่ก็จะต้องตาย อีกด้านหนึ่ง วฤษเสนบอกทุรโยธน์ว่าพ่อของเขาเชื่อใจเขามากและเขาจะปกป้องทุรโยธน์ในวันพรุ่งนี้จนลมหายใจสุดท้าย ทุรโยธน์ยิ้มตื้นตันใจ

.

วันที่ 3 ของสงคราม เการพรู้ว่าวันนี้ปาณฑพจะต้องฆ่าทุรโยธน์แน่ๆ ดังนั้นก่อนจะออกจากค่ายภีษมะแนะนำทุรโยธน์ให้รักษาตัวเองให้ปลอดภัย โดยอยู่ข้างหลังตนในสนามรบ แต่ทุรโยธน์กลับดูหมิ่นภีษมะและถามว่ากำลังจะทำอะไร ภีษมะถามว่าทำไมตนต้องบอกแผนของตน วฤษเสนร่ำลากรรณะ กรรณะชื่นชมวฤษเสน และบอกว่าเขาภูมิใจที่มีลูกชายแบบเขา กรรณะสอนกลวิธีในการทำสงครามและวิธีค้นหาการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของศัตรู

.

สงครามเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่าเการพจัดกองทัพรูปนกอินทรีย์ สองปีกป้องกันทุรโยธน์ที่อยู่ด้านหลัง ปาณฑพจัดทัพรูปดาวเสี้ยวเพื่อดักจับทุรโยธน์ พระกฤษณะสั่งให้ภีมะเคลื่อนทัพไปข้างหน้าเพื่อทุรโยธน์ให้ออกมา กองทัพปาณฑพรุ่นลูกจะทำให้โทรณาจารย์ และภีษมะยุ่งอยู่กับการรบ ภีมะยั่วยุทุรโยธน์ให้มาสู้กัน

.

นิสัยหัวร้อนของทุรโยธน์ทำให้เขาหลงกลภีมะอย่างง่ายดาย โทรณาจารย์เห็นทุรโยธน์ออกจากแนวป้องกันก็รีบบอกภีษมะ ทั้งสองคนกำลังจะกลับไปหาทุรโยธน์ แต่อภิมันยุยิงลูกศรขัดเพลาล้อรถของภีษมะ ส่วนโทรณาจารย์ก็ถูกเจ้าชายอีกคนเข้ามาขวาง ภีษมะและโทรณาจารย์เสียเวลาอยู่กับเด็กหนุ่มทั้งสองคน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.84 ตอนที่ 84

ทุรโยธน์เข้าไปอยู่ในกับดักอย่างสมบูรณ์ กองทัพรูปดาวเสี้ยวเคลื่อนตัวเป็นวงกลมปิดทางออก แล้วใช้เกราะล้อมทุรโยธน์เอาไว้ วฤษเสนมองไปเห็นแต่ธงของปาณฑพกำลังรุมล้อมอะไรบางอย่าง เขานึกถึงคำสอนของกรรณะ และคิดว่าทุรโยธน์ต้องอยู่ในนั้น ฝ่ายทุรโยธน์ก็หาได้กลัวไม่ อรชุน, ภีมะ, ยุธิษฐิระ, นกุล และ สหเทพ ช่วยกันล้อมโจมตีทุรโยธน์

.

อรชุนเปิดฉากโจมตีด้วยธนู วฤษเสนกระโดดเข้ามารับลูกธนูของอรชุน ทุรโยธน์ตกใจถามว่าเข้ามาทำไม ทุรโยธน์บอกว่ามันเป็นการต่อสู้ของตนและปาณฑพ ให้ออกไปซะ วฤษเสนบอกว่าจะทำหน้าที่ปกป้องยุวราชให้สำเร็จ แม้พระอิศวรมาสั่งเขาก็ไม่ไป ทุรโยธน์และวฤษเสนจับมือกันสู้ อรชุนพยายามเตือน แต่วฤษเสนปักหลักสู้

.

นกุลขว้างดาบใส่ทุรโยธน์ วฤษเสนกระโดดไปบังให้ จนถูกดาบปักที่โคนขา ปาณฑพตกตะลึงแต่ก็ผลัดกันโจมตีทุรโยธน์ วฤษเสนกระโดดไปรับอาวุธแทนทุรโยธน์ทุกครั้ง จนโดนอาวุธปักเต็มตัว เท่ากับวฤษเสนถูกปาณฑพทั้งห้ารุมฆ่าอย่างไม่ตั้งใจ เพราะปาณฑพต้องการฆ่าทุรโยธน์ให้ได้ ส่วนวฤษเสนก็ทำหน้าที่ปกป้องทุรโยธน์ตามสัญญา

.

สุดท้ายแล้ว นกุลขว้างหอกไปใส่ทุรโยธน์ วฤษเสนกระโดดเข้าไปรับอีก คราวนี้หอกแทงทะลุกลางอก ทุรโยธน์วิ่งไปประคองวฤษเสน และถามว่าทำไมเขาถึงทำเช่นนี้ พระกฤษณะยืนมองอย่างเศร้าสลดใจ ทุรโยธน์ขอให้เขากลับไปที่ค่าย วฤษเสนยืนกรานที่จะต่อสู้จนลมหายใจสุดท้ายของเขา อรชุนคันธนูในมือของวฤษเสน ทุรโยธน์พยายามตีฝ่าออกไป ยุธิษฐิระเห็นพระอาทิตย์กำลังจะตกดินก็ตะโกนบอกอรชุน ให้ฆ่าทุรโยธน์ให้ได้

.

วฤษเสนเหลือบไปเห็นอรชุนจำลังจะยิงทุรโยธน์ ก็วิ่งเอาตัวไปบังลูกธนูอีก คราวนี้ลูกธนูปักเข้าที่หัวใจจนล้มลงกับพิ้น พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป ทุกคนหยุดรบ วฤษเสนทำหน้าที่ของตนสำเร็จแล้ว ก็พยายามดึงอาวุธที่ปักอยู่ตามร่างกาย แล้วร้องออกมาอย่างเจ็บปวด ทุกคนยืนมองอย่างเวทนา วฤษเสนทรงตัวแทบไม่อยู่และตะโกนเรียกพ่อ กรรณะรับรู้ได้ว่าลูกชายกำลังเรียกหา

.

วฤษเสนพยายามรักษาลมหายใจเพื่อที่จะกลับไปเจอหน้าพ่อ กรรณะตกใจเรียกให้หมอช่วยรักษา วฤษเสนบอกพ่อว่ามันสายเกินไปแล้ว วฤษเสนสิ้นใจตายทั้งรอยยิ้ม สุปรียาร้องไห้จนน้ำตาแทบจะเป็นสายเลือด กรรณะช็อก มองศพของลูกอย่างไม่เชื่อสาย สิ่งที่เขากลัวทีสุดมาถึงแล้ว ทุรโยธน์บอกกรรณะ วฤษเสนยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องเขา

.

กองทัพปาณฑพเฉลิมฉลองให้กับการตายของวฤษเสน พระกฤษณะตำหนิพวกเขา เมื่อวานนี้พวกเขากำลังเศร้าโศรกเสียใจกับการตายของอุตตระ และวันนี้กรรณะกำลังคร่ำครวญถึงการตายของวฤษเสน ความตายเป็นเรื่องปกติในสงครามและพวกเขาไม่ควรฉลองให้กับความตาย ปาณฑพสลดใจและหยุดฉลอง พระกฤษณะเข้าไปนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว และนึกถึงตอนที่วฤษเสนเอาตัวเองไปรับอาวุธของปาณฑพ

.

เทราปตีเห็นพระกฤษณะร้องไห้ก็ตกใจ ถามว่าร้องไห้ทำไม พระกฤษณะบอกว่า วฤษเสนเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่และเสียชีวิตด้วยกรรมของเขา กรรณะเริ่มทำพิธีเผาศพของลูกชาย เการพเข้าร่วมพิธีอย่างโศรกเศร้า ทันใดนั้น ปาณฑพทั้งห้าและอภิมันยุก็มาร่วมพิธี ทุรโยธน์โกรธแค้นเมื่อเห็นพวกเขา เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 03/08/64 วันอังคาร เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27