กรรณะ สุริยบุตร EP.81 วันที่ 29 ก.ค. 64 ตอนที่ 81

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.81 วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 81

กรรณะ สุริยบุตร EP.81 วันที่ 29 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 81

สงครามวันแรก กองทัพเการพและปาณฑพเผชิญหน้ากัน อรชุนเห็นภีษมะและโทรณาจารย์ก็หวาดวิตกบอกว่าเขาโจมตีคนที่เขารักไม่ได้ พระกฤษณะแสดงธรรมที่เรียกว่า “ภควัทคีตา” ให้กับอรชุนภควัทคีตา เป็นบทเพลงแห่งองค์ภควัน (บทเพลงของพระเจ้า) ซึ่งถือว่าเป็นบทสรุปของคัมภีร์พระเวทในศาสนาฮินดู อรชุนเกิดคำถามมากมาย พระกฤษณะให้เหตุผลในการทำสงครามแก่อรชุน

.

พระกฤษณะแสดงภักติโยคะ (หลักความภักดี) เป็นการแสดงความภักดีต่อพระเป็นเจ้า เป็นหลักการปฏิบัติที่สูงสุด สูงกว่าอามิสบูชา หรือบูชาด้วยสิ่งของใดๆ คือแค่ยอมศิโรราบต่อพระเป็นเจ้าก็ถือว่าเป็นการปฏิบัติที่อยู่เหนือทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นการถวายขนม การเต้นรำบูชา จากนั้นพระกฤษณะก็แสดงวิศวรูปให้อรชุนเห็น (ในสงครามมหาภารตะพระกฤษณะแสดงวิศวรูป 2 ครั้ง ครั้งแรกแสดงในราชสภาหัสตินาปุระที่ทุรโยทน์สั่งทหารจับตัวพระกฤษณะด้วยโซ่)

พระกฤษณะบอกอรชุนว่าทรงเป็นทุกอย่าง ทั้งพรหม มหาเทพ วิษณุ กาลี ทรงอยู่ในทุกรูป ผู้สร้าง รักษา ทำลาย และทรงอยู่จนถึงจุดจบของโลกนี้ อรชุนก็เห็นร่างอันน่าสะพรึงกลัวของพระกฤษณะที่มีนับพันหัว ที่ปากพ่นเปลวไฟออกมาและเห็นพระเจ้าทุกองค์ พระกฤษณะขอให้อรชุนลุกขึ้นรบ และทำสิ่งที่เขาเริ่มต้นให้เสร็จ พระกฤษณะบอกอรชุนว่าเขาต้องทำหน้าที่ให้เสร็จ ถึงตอนนี้อรชุนก็พร้อมที่จะรบแล้ว

.

พระกฤษณะเดินไปที่รถม้า อรชุนเดินตามรอยพระกฤษณะ พระกฤษณะไปนั่งบนที่นั่งคนขับรถม้า อรชุนยืนอยู่บนรถม้า และมองดูนักรบที่อยู่รอบๆ พระกฤษณะถามอรชุนว่าพร้อมหรือยัง อรชุนตอบว่าเขาพร้อมแล้ว พระกฤษณะชี้นิ้วก้อยขึ้นมา โลกที่ถูกหยุดเอาไว้เริ่มหมุนต่อไป นักรบทุกคนในสนามรบฟื้นขึ้นมา เช่นเดียวกับที่ในวัง ท้าวธฤตราษฎร์ฟื้นขึ้นมาก็ถามสัญชัยว่าสงครามเริ่มต้นขึ้นหรือยัง สัญชัยตอบว่าพระกฤษณะทำให้ท้าวธฤตราษฎร์นิ่งเงียบ เช่นเดียวกับอรชุนที่รู้แจ้งว่าเหตุใดต้องทำสงคราม

.

ธฤตราษฎร์ใจร้อน บอกว่าให้ลืมเรื่องทั้งหมดไปซะ และขอให้สัญชัยเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นในสนามรบ สัญชัยผู้มีตาทิพย์มองไปที่ทุ่งกุรุเกษตรและเห็นว่า ภีษมะ โทรณาจารย์ ศกุนิ ทุรโยธน์ ทุหศาสัน และปาณฑพทั้งห้าเป่าแตรเริ่มสงคราม สัญชัยรายงานท้าวธฤตราษฎร์ ฝ่ายทุรโยธน์ก็เย้ยหยันปาณฑพ ว่าพวกปาณฑพจะถูกทุบจนต้องวิงวอนขอชีวิต อรชุนบอกว่าทุรโยธน์คิดผิดแล้ว เขาสัญญาว่าจะเอาธงหัสตินาปุระมาอยู่ข้างเขาให้ได้ภายในเย็นวันนี้ ทุรโยธน์ตะโกนถามว่ากล้าดียังไง ทุรโยธน์ท้าอรชุนให้ชิงธงให้ได้ แล้วตนจะยุติสงครามทันที

.

ทุรโยธน์สั่งกองทัพเการพเข้าโจมตีปาณฑพ กองทัพทั้งสองวิ่งเข้าหากัน อรชุนยิงธนูไปสังหารกองทัพของทุรโยธน์ล้มตายไปจำนวนมาก สัญชัยเล่าให้ท้าวธฤตราษฎร์ฟังว่าสงครามได้เริ่มขึ้นแล้ว ทุรโยธน์ท้าทายอรชุนว่า ถ้าอรชุนแย่งธงไปได้ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ทุรโยธน์จะยอมรับความพ่ายแพ้ ท้าวธฤตราษฎร์โมโห บอกว่าเหตุใดทุรโยธน์จึงทำอะไรโง่ๆ เช่นนี้ ภีษมะไม่พูดอะไรเลยเหรอ? สัญชัยตอบว่าไม่ ท้าวธฤตราษฎร์สงสัยว่าภีษมะกำลังคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงปล่อยให้ทำแบบนี้

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.81 ตอนที่ 81

ภีษมะยืนมอง ทุรโยธน์ถามภีษมะว่าไม่เห็นเหรอว่ากองทัพปาณฑพกำลังฆ่ากองทัพของพวกเขา ภีษมะยังคงยืนนิ่ง ศกุนิขอให้ภีษมะออกคำสั่งในฐานะเสนาบดี ภีษมะบอกว่าตนจะไม่ทำอะไร อรชุนสังหารกองทัพเการพไปเป็นจำนวนมาก ทุรโยธน์กับศกุนิร้อนรน ทุรโยธน์ถามภีษมะว่าลืมคำสัญญาไปแล้วเหรอ? ภีษมะบอกว่ายังจำได้ทุกอย่าง โทรณาจารย์ขอให้คนขับรถม้าเคลื่อนรถไปอีกด้านหนึ่ง แล้วไปเผชิญหน้ากับทรุปัท

.

โทรณาจารย์เห็นทรุปัทก็นึกถึงเหตุการณ์เปลื้องอาภรณ์เทราปตี ลูกสาวของทรุปัท โทรณาจารย์ไม่อยากต่อสู้เพราะรู้แก่ใจว่าตนเป็นฝ่ายผิด โทรณาจารย์ขอโทษทรุปัท ขอให้พวกเขาให้อภัยซึ่งกันและกันสำหรับความผิดพลาดของพวกเขา และตอนนี้พวกเขาไม่มีเหตุผลที่จะต่อสู้ ทรุปัทบอกเหตุผลที่ต้องสู้ก็คือการหมิ่นเทราปตีในราชสภา โทรณาจารย์จำใจยิงธนูตอบโต้กับทรุปัท แต่อรชุนก็ยิงธนูมาช่วยโทรณาจารย์ ทรุปัทอึ้ง อรชุนกับโทรณาจารย์ยิ้มให้กัน การต่อสู้ของทรุปัทและโทรณาจารย์เริ่มต้นขึ้น

.

ฝ่ายนกุลก็ตะโกนเรียกศกุนิด้วยความโกรธแค้น เพราะนกุลเคยสาบานว่าจะฆ่าศกุนิ และเขาจะฆ่าเดี๋ยวนี้ นกุลกระโดดจากรถม้าและเดินไปหาศกุนิ ทั้งสองคนต่อสู้กัน อรชุนเผชิญหน้ากับโทรณาจารย์ ก่อนทั้งคู่จะสู้รบกัน อรชุนขอให้โทรณาจารย์ให้พรเขาก่อน โทรณาจารย์อวยพรอรชุน พระกฤษณะได้ยินลูกศิษย์กับอาจารย์คุยกันก็ยิ้มๆ การต่อสู้ของอรชุนกับโทรณาจารย์เริ่มขึ้น ทางด้านอัศวัตถามาก็กำลังต่อสู้กับภีษมะะ

.

10.กองทัพปาณฑพโจมตีเการพอย่างหนัก ทุรโยธน์เห็นกองทัพของเขาถูกฆ่าจึงตะโกนบอกภีษมะและถามว่าควรทำอย่างไร ศกุนิถามว่าเมื่อไรภีษมะจะนำทางกองทัพเสียที ภีษมะเศร้าใจที่เการพปาณฑพเข่นฆ่ากัน ทุรโยธน์เดือดดาล บอกว่าเวลานี้เขาต้องการให้กรรณะมานำทัพ กรรณะรับรู้ได้ว่า ทุรโยธน์กำลังต้องการความช่วยเหลือจากเขา แต่กรรณะไม่สามารถเข้าไปในสนามรบได้ เนื่องจากสัญญาที่ให้ไว้กับภีษมะ

.

พระกฤษณะขอให้อรชุนเลิกเสียเวลากับโทรณาจารย์ และจดจ่อกับทุรโยธน์ แล้วไปเอาธงของทุรโยธน์มาให้ได้จะได้ยุติสงคราม พระกฤษณะขับรถม้าไปทางทุรโยธน์ ภีษมะเห็นอรชุนตรงดิ่งไปหาทุรโยธน์ก็บอกว่าทั้งหมดเป็นเพราะความโง่เขลาของทุรโยธน์เอง ตอนนี้ทุรโยธน์จะได้รู้ว่าควรทำอะไร สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่าเกิดอะไรขึ้นในสนามรบ

.

อรชุนถามพระกฤษณะว่าใครจะกล้าสู้กับภีษมะ พระกฤษณะบอกว่าอรชุนนักรบปริศนาจะปรากฎออกมา ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 29/07/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27