กรรณะ สุริยบุตร EP.72 วันที่ 16 ก.ค. 64 ตอนที่ 72

ซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร EP.72 วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ตอนที่ 72

กรรณะ สุริยบุตร EP.72 วันที่ 16 ก.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 72

หลังจากพระกฤษณะบอกความจริงเรื่องชาติกำเนิดกับกรรณะ กรรณะช็อก รับความจริงไม่ได้ บอกว่าพระกฤษณะกำลังพูดแบบนี้เพื่อให้เขาอยู่ฝ่ายปาณฑพ พระกฤษณะบอกว่าเขาสามารถไปถามอธิรัฐและราธาได้ กรรณะหัวใจแตกสลาย กลับไปบ้านหาพ่อแม่ ราธาและอธิรัฐยืนอยู่ในบ้าน ราธามีความสุขที่ได้พบเขา กรรณะพูดออกมาว่าพระกฤษณะบอกว่าอธิรัฐและราธาไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงของเขา

.

กรรณะขอให้ราธายืนยันว่าเธอเป็นแม่ที่แท้จริงของเธอ ราธาบอกว่าเธอเป็นแม่ของเขา แต่ไม่ได้ให้กำเนิดเขา กรรณะตกใจจนทรุดลงแทบเท้าราธา กรรณะรับความจริงไม่ได้ หลอกตัวเองว่าราธากำลังลงโทษเขา เพราะเขาทำผิดเหมือนตอนเด็กๆ กรรณะอ้อนวอนอย่างน่าเวทนา บอกว่าเขาจะไม่ทำผิดอีก ขอให้แม่ยกโทษให้และรับว่าเขาเป็นลูก ราธาสงสารกรรณะมากแต่ต้องบอกความจริงว่า พระนางกุนตีเป็นแม่ที่แท้จริงของเขา และอธิรัฐพบเขาที่ยังแบเบาะใกล้ริมฝั่งแม่น้ำคงคา 

.

กรรณะยังหวังว่าราธาจะบอกว่านี่เป็นเรื่องโกหก แต่อธิรัฐกับราธายังคงยืนนิ่ง กรรณะตัดพ้อทั้งคู่ว่าพวกเขายอดเยี่ยมที่จะซ่อนความจริงอันยิ่งใหญ่นี้ กรรณะเข้าไปสวมกอดราธาด้วยความรักและบอกว่าไม่ว่าเขาจะเป็นใครก็ตาม แต่เขาจะเป็น ราเธยะกรรณะ ลูกชายของราธาตลอดไป จากนั้นกรรณะก็ผลุนผลันออกจากบ้าน ราธาถามว่าเขาจะไปไหน กรรณะบอกว่าจะเผชิญหน้าพระนางกุนตี

.

กรรณะเข้าไปในป่าและเรียกหาสุริยเทพ สุริยเทพออกมาเจอ กรรณะบอกว่าตอนนี้เขารู้แล้วว่าตนเองเป็นลูกชายของสุริยเทพ แล้วทำไมถึงไม่รับเขาเป็นลูกมาจนถึงตอนนี้ สุริยเทพบอกว่าตนเองทำอะไรไม่ถูกและอธิบายว่านางกุนตีได้รับพรจากมหาฤๅษีทุรวาส นางกุนตีลองเรียกตนออกมาเล่นๆ เพื่อขอให้ตนให้ลูกกับนาง สุริเทพบอกว่าพรนั้นยกเลิกไม่ได้ ตนจำเป็นต้องให้ลูกกับนางกุนตี เพราะตนปฎิเสธพรไม่ได้

.

กรรณะถามสุริยเทพว่าตอนนั้นเขาปฏิเสธบุตรของตนได้อย่างไร และในตอนนี้สุริยเทพควรยอมรับเขาต่อหน้าทุกคน สุริยเทพจากไปอย่างมีความสุข และบอกว่ากรรณะทำให้พ่อของเขามีความสุขมากขึ้น อีกด้านหนึ่ง พระกฤษณะมาที่ห้องของนางกุนตีและบอกว่าเธอควรยุติปัญหาของตัวเอง และควรไปบอกกรรณะว่าเขาคือลูกชายของเธอ

.

นางกุนตีไปพบกับกรรณะในป่า กรรณะเรียกนางกุนตีว่าราชมารดา แต่นางกุนตีขอให้เรียกตนว่าแม่ กรรณะตัดพ้อ ว่าจะมาบอกอะไรตอนนี้ นางรู้สึกละอายใจที่จะยอมรับว่าเขาเป็นลูก และถึงตอนนี้ก็ไม่ยอมรับเขาว่าเป็นลูกชายอย่างเปิดเผย แล้วทำไมเขาจะต้องเรียกนางว่าแม่ของเขา กรรณะบอกว่าเขาเป็นลูกชายของราธา และจะเป็นราเธยะกรรณะตลอดไป

.

กรรณะบอกว่าเขาสัมผัสถึงความรักทุกครั้งที่เธอเข้ามาใกล้เขา แต่เขาไม่รู้ว่าเธอเป็นแม่ของเขาจนถึงตอนนี้ นางกุนตีบอกว่าตนรู้ว่ากรรณะเป็นลูกตั้งแต่วันที่เขาประลองธนูกับอรชุน กรรณะยิ่งเสียใจ บอกว่าตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่านางกุนตีมาที่นี่เพื่ออรชุน ไม่ใช่เขา ที่นางยอมยอมเปิดเผยความจริงเพราะต้องการให้เขาไว้ชีวิตอรชุน นางกุนตีปฏิเสธว่าไม่ใช่แบบนั้น และขอให้กรรณะไม่เข้าร่วมในสงครามที่ต่อสู้กับพี่น้องของเขา กรรณะยืนยันที่จะเข้าร่วมสงคราม และสัญญาบอกว่าเขาจะฆ่าเพียงอรชุนคนเดียว

.

กรรณะสัญญาว่าจะไว้ชีวิตลูกชายของนางกุนตี ลูกชายทั้งห้าจะกลับไปหานาง แต่ถ้าเขาถูกอรชุนฆ่า เธอก็ไม่ควรเสียใจ นางกุนตีร้องไห้เมื่อกรรณะบอกว่าระหว่างเขากับอรชุนจะมีคนใดคนหนึ่งต้องตาย นางกุนตีพยายามเรียกกรรณะว่าลูกชาย แต่กรรณะเรียกนางกุนตีว่าราชมารดาและบอกให้ไปได้แล้ว ตอนนี้ลูกชายที่เสียสละของเธอไม่มีอะไรจะให้แล้ว (นางกุนตีไปขอให้ภีษมะช่วยไม่ให้กรรณะเข้าร่วมสงคราม ภีษมะเลยไม่ให้กรรณะร่วมรบ โดยใช้ข้ออ้างว่าเขาเป็นศูทร จนกระทั่งภีษมะบาดเจ็บ กรรณะจึงได้ออกรบในฐานะแม่ทัพ)

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.72 ตอนที่ 72

กรรณะนั่งเงียบๆ ใต้ต้นไม้ พระกฤษณะมาพูดเกลี้ยกล่อมให้กรรณะเข้าร่วมกับปาณฑพ พระกฤษณะยังบอกด้วยว่ากรรณะเก่งกว่าอรชุน ทำไมพี่น้องที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน ถ้าพี่น้องทั้งสองรวมกัน ไม่มีใครสามารถเอาชนะพวกเขาได้ ถ้าพี่น้องหกคนอยู่ฝ่ายเดียวกัน พวกเขาไม่ต้องการความช่วยเหลือจากพระกฤษณะด้วยซ้ำ พระกฤษณะบอกว่ากรรณะสามารถนำการเปลี่ยนแปลงมา สู่การขึ้นครองบัลลังก์ของกษัตริย์ของหัสตินาปุระ ซึ่งเขาไม่สามารถช่วยชาวศูทรในหัสตินาปุระ และเขาสามารถช่วยทุกคนได้

.

กรรณะบอกว่าหากเขาพิจารณาคำพูดของพระกฤษณะ หากเขาสามารถนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่บัลลังก์ของหัสตินาปุระ เขาจะสามารถเอาชนะความภาคภูมิใจในหัวใจของผู้คนได้หรือไม่ เขาจะถูกดูหมิ่นเมื่อกลายเป็นกรรณะสุริยบุตร คนจะคิดว่าเขาเห็นแก่ตัวมากที่จะเปลี่ยนข้าง หลังจากที่รู้ว่าตนเองเป็นบุตรของสุริยเทพ ถ้าเขาเปลี่ยนเทพ ก็จะเป็นการดูถูกนักรบผู้ยิ่งใหญ่ อรชุน ยุธิษฐิระ และทุรโยธน์ ที่คอยช่วยเหลือของเขา

.

กรรณะบอกว่าเขาเชื่อในกรรม และไม่เชื่อในชาติกำเนิด เมื่อแม่แท้ๆโยนเขาทิ้งลงน้ำ แม่บุญธรรมก็รับไว้ แล้วทุรโยธน์ก็ให้ความคุ้มครองเขา เขากลับเป็นหนี้บุญคุณทุรโยธน์มากขึ้น เหตุใดเขาจึงต้องเปลี่ยนข้าง พระกฤษณะบอกว่าตนภูมิใจที่กรรณะยึดมั่นในคำสัญญาของเขา แต่ก็ต้องการให้กรรณะอยู่กับตนตลอดเวลา มันขึ้นอยู่กับกรรณะที่จะตัดสินใจ

.

พระกฤษณะถามว่าการตัดสินใจครั้งสุดท้ายของกรรณะคืออะไร กรรณะบอกว่าการตัดสินใจของเขามีเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น ทุรโยธน์จะได้สวมมงกุฎบนศีรษะ หรือกรรณะจะไม่มีศีรษะอยู่บนร่างกาย ไม่มีอะไรเป็นไปได้ไปกว่านี้

.

กรรณะขอให้พระกฤษณะเก็บเรื่องชาติกำเนิดของเขาเป็นความลับ มิฉะนั้น ยุธิษฐิระจะปฏิเสธการขึ้นนั่งบัลลังก์ และถ้ายุธิษฐิระมอบให้กับเขา เขาจะมอบมันให้กับทุรโยธน์ สังคมจะตราหน้าพระนางกุนตี ดังนั้นเขาจึงต้องการให้พระกฤษณะเรียกเขาว่า ราเธยะกรรณะ (แปลว่าบุตรแห่งนางราธา) อย่าเรียกเขาว่า กุนเตยะ (แปลว่าบุตรแห่งพระนางกุนตี) จนกว่าเขาจะตาย

.

อีกด้านหนึ่ง ศกุนิรู้ว่ากรรณะแอบไปเจอกับนางกุนตีก็เริ่มระแวง ศกุนิบอกทุรโยธน์ว่ากรรณะใช้เวลากับแม่ของ ปาณฑพนานมาก จะเกิดอะไรขึ้นถ้ากรรณะอยู่ภายใต้อิทธิพลของพระกฤษณะจอมเจ้าเล่ห์ และต้องการผูกมิตรกับพี่น้องปาณฑพ ทุรโยธน์บอกว่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้ กรรณะจะไม่มีวันผิดคำสาบานให้ไว้กับเขาเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 16/07/64 วันศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27