กรรณะ สุริยบุตร EP.3 วันที่ 5 เม.ย. 64 ตอนที่ 3

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.3 ดูย้อนหลัง 5 เมษายน 2564 ตอนที่ 3

กรรณะ สุริยบุตร EP.3 วันที่ 5 เม.ย. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 3

หลังจากอุจฉเสนเตือนราธาเรื่องรักลูกไม่เท่ากัน ราธาเอาเรื่องกวางชะมดมาพูดเปรียบเปรย กรรณะได้ยินก้อยากจะเอากวางมาให้ราธา เพื่อที่จะได้รับความรักจากราธาผู้เป็นแม่ รุ่งเช้า อุจฉเสนพากรรณะกับโชนไปดูการแข่งขันยิงธนู ถ้าใครชนะจะได้คันธนูเป็นรางวัล กรรณะต้องการเอาชนะการแข่งขันนี้ให้ได้เพราะอยากได้คันธนู แต่อธิรักก็เตือนอุจฉเสนไว้แล้วว่าพวกนักรบอาจไม่พอใจ เพราะวรรณะศูทรอย่างพวกตนไม่มีสิทธิ์จับต้องคันธนู (วรรณะศูทร ได้แก่ ผู้ใช้แรงงาน ชาวนา กรรมกร และคนยากจน) แต่กรรณะเป็นมีสายเลือดนักรบ เห็นธนูก็สนใจขึ้นมาทันทีและสามารถเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างสวยงาม จนทุกคนตกตะลึง

.

พวกนักรบรู้ว่ากรรณะเป็นศูทรพุ่งเข้าไปจะทำร้าย อุจฉเสนปกป้องหลานชายทั้งสองคน โชคดีที่มีชาวบ้านบอกว่าไม่ควรหลั่งเลือดในโอกาสอันเป็นมงคลเช่นตอนนี้ กรรณะกลับไปถึงบ้าน ราธาโกรธจัด เริ่มทุบตีกรรณะที่ทำให้ชีวิตของโชนตกอยู่ในอันตราย แต่กรรณะรู้สึกมีความสุขเพราะในที่สุดแม่ก็ได้สัมผัสตัวเขา ตกดึก กรรณะแอบทำคันธนูและลูกศร เริ่มออกตามหากวางชะมด และเมื่อพบกวางชะมดก็เริ่มไล่ล่า ระหว่างนั้นกรรณะได้พบกับปาณฑุ (สามีของกุนตี) ปาณฑุจึงพากรรณะไปที่อาศรมของเขา ทำให้กรรณะได้รู้จักกับนางกุนตี นางกุนตีจำลูกชายของนางไม่ได้ ปาณฑุและกุนตีรู้สึกรักและเอ็นดูกรรณะ

.

*ท้าวปาณฑุ มีชายา 2 คนคือ นางกุนตี และ นางมาทรี ท้าวปาณฑุเคยกษัตริย์แห่งกรุงหัสตินาปุระ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งท้าวปาณฑุออกไปล่าสัตว์ เห็นกวางสองตัวกำลังเสพสังวาสกัน จึงแผลงศรไปโดนกวางทั้งสองตัว โดยไม่รู้ว่ากวางทั้งสองเป็นพราหมณ์และพราหมณีแปลงร่างมา ก่อนพราหมณ์และพราหมณีจะสิ้นใจก็สาปไว้ว่า หากท้าวปาณฑุเกิดอารมณ์ที่จะอภิรมย์สมสู่กับชายาเมื่อใดก็จงสิ้นชีวิตเมื่อนั้น ท้าวปาณฑุเกรงว่าจะไม่มีคนสืบทอดบัลลังค์เพราะคำสาปนี้ จึงสละราชสมบัติให้ท้าวธฤตราษฎร์ขึ้นครองแทน แล้วท้าวปาณฑุก็ไปบำเพ็ญศีลในป่า โดยมีนางกุนตีและนางมาทรี ติดตามไปด้วย

.

นางกุนตีป้อนอาหารให้กรรณะ จากนั้นก็พาไปหาปาณฑุที่กำลังฝึกยิงธนู ปาณฑุยิงธนูไปที่ใบไม้ และยื่นธนูให้กรรณะลองซ้อมยิง กรรณะยิงได้เหมือนกับปาณฑุ ภีษมะมาที่นั่นและแสดงทักษะการยิงธนูคล้ายๆกัน (ภีษมะเป็นตัวละครสำคัญในมหาภารตะ เปรียบเสมือนปู่ของเหล่าพี่น้องปาณฑพ) ภีษมะเห็นกรรณก็ถามปาณฑุว่าเด็กผู้ชายคนนี้เป็นใคร ปาณฑุบอกว่าเขาเป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่ กรรณะเข้าไปขอพรจากภีษมะ ภีษมะถามว่าเขาเป็นใครและพ่อทำอะไร กรรณะบอกว่าพ่อของเขาเป็นสารถี แต่เขาจะกลายเป็นนักรบ ภีษมะหยิบธนูออกจากมือของกรรณะ และบอกว่าเขาเป็นเด็กวรรณะต่ำ และไม่สามารถจับต้องธนูและลูกศร กรรณะถามว่าถ้าเด็กเกิดมาไม่มีวรรณะแล้ววรรณะมาจากไหน กุนตีนึกสงสารกรรณะจึงรีบขัดจังหวะ และบอกว่าเธอจะพากรรณะไปล่ากวางชะมด

.

รุ่งเช้า อธิรักและอุจฉเสนรู้ว่ากรรณะหายตัวไปกลางดึก โชนบอกอธิรักว่ากรรณะไปล่ากวางชะมดมาให้ราธา อธิรักจะออกตามหากรรณะ ราธาห้ามไม่ให้ไป อุจฉเสนต่อว่าราธาที่ไม่เคยมีความรักให้กับกรรณะ อธิรักและอุจฉเสนออกตามหากรรณและไปเจอกับปาณฑุและภีษมะ ปาณฑุบอกว่ากรรณะไปล่ากวางกับภรรยาของตน ตอนแรกอธิรักไม่รู้ว่าทั้งคู่คือใคร อุจฉเสนเห็นธงของภีษมะก็จำได้และรีบเข้าไปขอพร เพราะอุจฉเสนนับถือภีษมะเป็นไอดอล อธิรักตกใจเมื่อรู้ว่ากรรณะไปกับกุนตี แม่ผู้ให้กำเนิด อธิรักและอุจฉเสนรีบตามไป

.

กรรณะตามล่ากวาง โดยมีกุนตีคอยดูแล กรรณะช่วยกุนตีไม่ให้ตกหน้าแต่ตัวเขาเองกลับตกลงไปในน้ำ อธิรักมาช่วยเอาไว้ กุนตีเห็นว่ากรรณะเปียกปอนไปทั้งตัวก็พากลับไปดูแลที่อาศรม อธิรักจะพาลูกชายของเขากลับบ้าน แต่กุนตีไม่ยอม อธิรักปล่อยเลยตามเลย เพราะรู้ว่าทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน อธิรักสะท้อนใจเห็นภาพที่กุนตีคอยดูแลกรรณะด้วยความรัก ทำให้กรรณะมีความสุขและมีรอยยิ้ม แตกต่างกับอยู่กับราธาที่มีแต่ความเกลียดชังให้กรรณะ อธิรักต้องพยายามสลัดภาพนั้นออกไปและขอลูกชายของเขาคืนจากกุนตี กุนตีและกรรณะลาจากกันด้วยความอาลัยอาวรณ์ ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 05/04/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

*เกร็ดความรู้เกี่ยวกับภีษมะ

ภีษมะ หรือ เจ้าชายเทวพรต เป็นพระโอรสของพระราชาศานตนุแห่งกรุงหัสตินาปุระ แคว้นกุรุ กับพระแม่คงคา เป็นบุคคลสำคัญในเรื่องมหากาพย์มหาภารตะ เพราะถือเป็นปู่คนหนึ่งของทั้งฝ่ายเการพและฝ่ายปาณฑพ หลังจากที่เจ้าชายเทวพรตได้ให้สัตย์สาบานแก่ฟ้าดินว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับบัลลังก์กษัตริย์และจะไม่แต่งงานมีลูกกับหญิงคนใดก็ได้ชื่อใหม่คือว่ ภีษมะ ท้าวศานตนุก็ซาบซึ้งพระทัยมากจึงให้พร ให้ภีษมะมีอายุยืนยาวเท่าไรก็ได้ ไม่มีวันตาย นอกเสียจากว่าภีษมะจะต้องการตายเองจริงๆ ภีษมะเป็นบุคคลที่ชาวฮินดูให้ความเคารพนับถือมาก ด้วยความที่เป็นผู้เสียสละความสุขส่วนตัวทั้งชีวิตเพื่อบิดา ลูกหลาน และประชาชน แต่ตัวเองต้องเผชิญกับความเหงา ต้องทนเห็นคนเขาที่รักตายไปคนแล้วคนเล่า แต่ตัวเขาเองกลับตายไม่ได้

(ขอบคุณที่มาจาก wikipedia)

ดูย้อนหลัง กรรณ ะสุริยบุตร EP.3 ตอนที่ 3