เรื่องย่อ เวราอาฆาต ละครช่อง 8

เรื่องย่อ เวราอาฆาต ละครสะท้อนกฎแห่งกรรม ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

เรื่องย่อ เวราอาฆาต ดูย้อนหลัง

เรื่องย่อ เวราอาฆาต

เรือง (เคลลี่) ชายผู้ยากไร้ กำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เยาว์วัย ต้องปากกัดตีนถีบต่อสู้หาเลี้ยงปากท้องด้วยตัวเองเรื่อยมา เรืองถูกผู้ใหญ่ทำร้ายรังแกเอารัดเอาเปรียบเพราะความที่เขาไร้ญาติขาดมิตร เขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด เรืองได้มาทำงานอยู่กับ กำนันเกรียง (หมู กลศ) กำนันผู้ใช้หน้าที่การงานในทางที่ผิดเพื่อสร้างประโยชน์แก่ตนเอง เขาออกเงินดอกเงินกู้ให้ชาวบ้านกู้ยืมแล้วคดโกงชาวบ้านที่อ่านหนังสือไม่ออก โดยการยึดไร่นาหรือแม้แต่วัวควายของลูกหนี้มาเป็นของตน นอกจากนี้กำนันเกรียงยังมีอีกหนึ่งอาชีพคือการเปิดโรงเชือดชำแหละวัวควายขาย ต่อมาเมื่อเรืองได้เสียกับ ปลื้ม (แคทรียา อิงลิช) ลูกจ้างสาวของกำนัน

เรืองกับปลื้มคิดจะแยกออกไปสร้างตัวต่างหาก เรืองได้ขอทรัพย์สินบางส่วนของกำนัน เป็นค่าตอบแทนที่เขาทำงานรับใช้กำนันอย่างถวายชีวิตมานาน แต่กำนันไม่ยอมให้ มิหนำซ้ำยังด่าว่าเรืองว่าเนรคุณขุนไม่ขึ้น เรืองโกรธมากจึงวางแผนปล้นและพลั้งมือฆ่ากำนันตาย เอี้ยง (ไก่ สุปราณี) กับ เอม (โบว์ แวนดา) เมียและลูกสาวของกำนันเกรียงเข้ามาเห็นเข้า ทั้งสองจึงจำเป็นต้องฆ่าสองแม่ลูกเพื่อปิดปาก แต่ความจริงแล้วเอมยังโชคดีที่ไม่ถึงกับเสียชีวิต

เรืองกับปลื้มพากันหอบทรัพย์สินเงินทองและสมบัติของกำนันหลบหนีไปอาศัย ปทุม (แอ้ม ศิรประภา) พี่สาวของปลื้ม เรืองทำมาหากินด้วยวิชาการโกงที่เรียนรู้มาจากกำนันเกรียงจนมีฐานะร่ำรวยถึงขั้นเศรษฐีของตำบลนั้น ต่อมาเรืองได้ไปหาเรื่องจะยึดที่ทางของ นายแดน (บุญโทน) กับ นางชิ้น (หลิน นุศรา) สองผัวเมียซึ่งกู้ยืมเงินเรืองไปทำไร่ทำนา แต่สองผัวเมียก็ยืนยันไม่ยอมเซ็นยกที่ไร่นาให้เพราะทั้งคู่ได้จ่ายค่าเช่าเป็นข้าวเปลือกแก่เรืองครบทุกปี จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น เรืองสั่งลูกน้องให้จัดการสังหารแดนกับเมีย ดิน กับ ชื่น สองพี่น้องลูกของทั้งสองมาเห็นเข้า นางชิ้นตะโกนสั่งลูกๆ ให้หนีไป แต่ชื่นวิ่งเข้ามากอดแม่ เรืองซึ่งกำลังฟันนางชิ้นพอดี ชื่นจึงถูกลูกหลงตายในวงแขนแม่ ส่วนดินวิ่งหนีลงบ้าน เขาหนีลัดเลาะป่าจนทะลุเข้าวัด หลวงพ่อในวัดช่วยชีวิตดินเอาไว้ ดินจึงรอดชีวิตจากการถูกเรืองตามล่าได้อย่างหวุดหวิด

นับแต่นั้นมา หลวงพ่อปรกก็อุปถัมภ์เลี้ยงดูดิน พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้ว่า นคร (โอม อัชชา) โดยนครเติบโตมาท่ามกลางความแค้น เขารอคอยวันที่จะเอาคืนเรืองอย่างสาสม เรืองกับปลื้มมีลูกด้วยกัน 3 คน คือ โรจน์ (ซัน พิชยดนย์) ลูกชายคนโต ฤทธิ์ (เขต ธาราเขต) ลูกชายคนกลางและ สมร (ฟ้าใส อรจิรา) ลูกสาวคนเล็ก นอกจากนั้นยังได้ขอ มุกดา (มิว ลักษณ์นารา) ลูกสาวของปทุมมาเลี้ยงเพื่อให้เป็นลูกไล่ของสมร แต่มุกดาเป็นเด็กไหวพริบดี เอาตัวรอดเก่ง ฉลาดปราดเปรียว ไม่เกรงกลัวใคร สมรจึงทำอะไรมุกดาไม่ได้มาก

ลูกทั้ง 3 ของเรืองไม่มีใครเป็นคนดีเลยสักคน ทุกคนล้วนหวังผลประโยชน์จากพ่อแม่กันทั้งสิ้น ต่อมาเมื่อมีฐานะร่ำรวยขึ้น เรืองกลายเป็นคนหลงตัวเอง เจ้าชู้จนมีเมียน้อยคือ วันเพ็ญ (แพร พิไลรัมภา) ม่ายสาวนักพนัน เมื่อวันเพ็ญเข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะเมียน้อยของเรือง ก็ขอเอา คะนอง (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) ซึ่งหล่อนอ้างว่าเป็นพี่ชายเข้ามาอยู่ เพื่อคอยติดตามอารักขาความปลอดภัยให้เรืองด้วยอีกคน

เรืองได้สู่ขอ นภา (ต้นข้าว อาร์สยาม) ลูกสาวของเถ้าแก่โรงสีใหญ่ให้แต่งงานกับโรจน์ แต่จู่ๆ เอม (โบว์ แวนดา) ซึ่งมิได้เสียชีวิตในครั้งนั้นตามที่เรืองเข้าใจ เอมติดตามคดีของพ่อแม่ที่ถูกเรืองสังหารจนรู้ว่าเรืองกับครอบครัวอยู่แห่งไหน และกำลังจะมีงานมงคลแต่งงานลูกชายคนโต เอมจึงบุกมาพบเรืองถึงบ้าน ทั้งๆ ที่ทีแรกเอมกับผู้กองนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เอมแจ้งความ (นครเป็นเจ้าของคดีนี้) วางแผนกันไว้ว่าจะยกกำลังตำรวจมาจับเรืองด้วยกัน แต่เอมใจร้อน หล่อนรุดหน้าไปหาเรืองที่บ้านก่อน เรืองกับปลื้มตกใจมาก เรืองจึงต้องสังหารเอมเพื่อหยุดปัญหา ผู้กองนครยกกำลังตำรวจตามไปแต่ปรากฏว่าช้าเสียแล้ว วันนั้นนครปะทะฝีปากกับมุกดาอย่างรุนแรงเพราะต่างก็เข้าใจกันผิด

นครเริ่มเข้านอกออกในบ้านเรืองอย่างเปิดเผย โดยเขาตั้งใจหว่านเสน่ห์ให้สมรหลงรักเพื่อที่จะอ้างได้ว่าเขาเข้ามาหาสมร สมรหึงหวงผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้นายตำรวจหนุ่มโดยเฉพาะมุกดา นานวันเข้านครก็รับรู้ได้ว่าเรืองและปลื้มรักมุกดาไม่ต่างจากลูกแท้ๆ ของตัวเอง เลยจะใช้มุกดาเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น แต่เมื่อได้ใกล้ชิดกับเธอมากขึ้น เขาก็เริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ จนต้องเตือนตัวเองว่าเธอคือลูกหลานของคนที่ฆ่าพ่อแม่และน้องสาวของเขา

นภาวางแผนฮุบสมบัติครอบครัวของสามี โดยเรืองยกโรจน์เป็นผู้ดูแลมรดกทั้งหมด ฤทธิ์ไม่พอใจ พี่น้องต้องผิดใจกันอย่างรุนแรงถึงขั้นจะฆ่าแกงทำให้ปลื้มทุกข์ใจมาก ขณะเดียวกันมุกดาก็จับได้ว่าคะนองคือผัวของวันเพ็ญ ไม่ใช่พี่ชายอย่างที่กล่าวอ้าง วันเพ็ญกลัวความแตกจึงสั่งคะนองให้หาทางข่มขืนมุกดาเพื่อจับทำเมีย คะนองจับตัวมุกดาไปขังในกระท่อมท้ายสวนหวังจะข่มขืน แต่นครตามไปช่วยไว้ได้ทัน ทั้งสองมีเวลาอยู่ด้วยกัน จึงได้พูดคุยกันแบบปกติ ทำให้นครเข้าใจมุกดาดีมากขึ้น

ปลื้มเครียดและเกิดเป็นความทุกข์ ทั้งยังเห็นภาพหลอนความชั่วต่างๆ ที่ตนทำร่วมกับเรือง ทำให้ยิ่งหวาดกลัวจนถึงขั้นล้มป่วย ในขณะที่เรืองเริ่มถูกเวรกรรมตามสนอง เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ โดยเฉพาะวันพระ ท่าทางของเรืองเหมือนดั่งวัวควายที่กำลังจะถูกฆ่าก็ไม่ปาน แม้ปลื้มจะชวนเข้าวัดเพื่อสะเดาะเคราะห์หรือทำบุญเพื่อให้บาปจางลง เรืองก็ไม่ได้สนใจอะไร นานวันเข้าอาการก็หนักมากขึ้นทุกที จนถึงขั้นกินนอนแบบคนปกติแทบไม่ได้ นครได้จังหวะที่จะได้สะสางความแค้นที่มีร่วมกันมา เมื่อเขาสามารถเข้าออกบ้านของเรืองได้อย่างสะดวก เวราที่รอวันสะสางใกล้เข้ามาทุกที บทเรียนราคาแพงที่เรืองต้องจ่ายด้วยชีวิตจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมละคร เวราอาฆาต ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8

เรื่องย่อ เวราอาฆาต ดูย้อนหลัง

นักแสดง และ คาแรกเตอร์ตัวละคร

• เรือง รับบทโดย แคลลี่ ธนะพัฒน์

ชายผู้ยากไร้ กำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เยาว์วัย ต้องปากกัดตีนถีบต่อสู้หาเลี้ยงปากท้องด้วยตัวเองเรื่อยมา เรืองถูกผู้ใหญ่ทำร้ายรังแกเอารัดเอาเปรียบเพราะความที่เขาไร้ญาติขาดมิตร เขาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด และมีประสบการณ์ชีวิตโชกโชน พอเติบโตขึ้นมากลายเป็นคนเจ้าเล่ห์ หนักเอาเบาสู้แต่เจ้าเล่ห์ ละโมบ เรืองโหดเหี้ยม หื่น คิดแต่จะเอารัดเอาเปรียบคนที่ด้อยกว่า ไร้คุณธรรม ไม่สงสงสารใคร โกหกหน้าตาย ไม่จริงใจกับใคร แม้แต่เมียของตัวเอง สุดท้ายก็ได้รับผลกรรมตามสนองอย่างสาสม

• นคร รับบทโดย โอม อัชชา

นายตำรวจหนุ่ม 2 บุคลิก บุคลิกหนึ่งนุ่มนวล อ่อนโยนกับคนฐานะต่ำต้อยหรือถูกนายทุนรังแกข่มเหง ไม่ได้รับความเป็นธรรม เอาใจใส่กับปัญหาทุกข์ร้อนของชาวบ้านดี เป็นกันเองกับคนทุกระดับ เป็นคนช่างสังเกต ไหวพริบดี เก็บอารมณ์เก่ง วางแผนการต่างๆ ได้แยบยล แต่อีกบุคลิกหนึ่งกลับเป็นคนโมโหร้าย ก้าวร้าว ดุดัน ไม่มีเหตุผล เอาแต่ใจตัวเอง เวลาโกรธเพราะคิดถึงอดีตเก่าๆ จะลืมตัวเก็บอารมณ์ไม่ค่อยได้ เป็นคนมีเซ้นส์ค่อนข้างแม่นยำ เชื่อในลางสังหรณ์พิเศษของตัวเอง

• มุกดา รับบทโดย มิว ลักษณ์นารา : หญิงสาวพูดจาไพเราะจิตใจดี เก็บความรู้สึกต่างๆเก่งมาก รู้จักข่มสติอารมณ์แม้อยู่ในยามโกรธ มีไหวพริบปฏิภาณ เอาตัวรอดจากสถานการณ์คับขันได้ดี ออกจะเจ้ามารยานิดๆ เวลาเจอสถานการณ์คับขัน ด่าเจ็บแบบนิ่มๆ กว่าคนถูกด่าจะรู้ตัวเรื่องก็จบไปแล้ว มีความกตัญญูห่วงใยผู้มีพระคุณ ช่างสังเกต บางครั้งก็ระแวงเกินความจริงไปเอง

• ปลื้ม รับบทโดย แคทรียา อิงลิช

หญิงบ้านๆ ทำงานเก่ง หนักเอาเบาสู้ พูดจาไพเราะอ่อนหวาน แต่จิตละโมบอยากร่ำรวยสุขสบายทางลัด ปากกับใจไม่ตรงกัน พูดดีเฉพาะแต่คนที่คิดว่าตนจะได้ประโยชน์ด้วย โหดเหี้ยมลึกแบบแนบเนียน ไร้พิรุธ แต่สุดท้ายก็ไม่วายเสียรู้ผัวของตัวเอง จุดจบได้รับผลกรรมตอบสนองอย่างแสบสันต์พอๆ กับเรือง แต่ตายเลือดเย็นกว่า

• เอม รับบทโดย โบว์ แวนด้า

ลูกสาวของกำนันเกรียงและนางเอี้ยง เป็นหญิงสาวจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นรักแรกและรักเดียวของเรือง แต่กลับถูกเรืองทำร้ายอย่างแสนสาหัส

• โรจน์ รับบทโดย ซัน พิชยดนย์

ลูกชายคนโตของเรือง เป็นผู้ชายเอาการเอางาน ขยันขันแข็ง ภาพลักษณ์รวมๆ ดูดีจนใครๆ ก็เข้าใจไขว้เขวว่าเป็นคนดี แต่จริงๆ แล้วร้ายลึกมาก เก็บความรู้สึกต่างๆ เก่ง โหดแบบเลือดเย็น เจ้าเล่ห์แบบเงียบๆ สุขุมรอบคอบคิดการณ์ไกล ไม่รักใครนอกจากตัวเอง ทำทุกอย่างเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง บุคลิกเป็นคนดีมีเมตตามีเหตุผล อ่อนโยน แต่สวมหน้ากาก

• ฤทธิ์ รับบทโดย เขต ธาราเขต

ลูกชายคนกลางของเรือง เป็นผู้ชายสำมะเลเทเมา กินเหล้าเมายา ไม่รับผิดชอบเรื่องงานการใดๆ หรือแม้แต่การกระทำของตัวเอง เจ้าอารมณ์ เก็บอารมณ์ไม่เก่ง คิดยังไงก็ปล่อยออกมาทันที เจ้าอารมณ์ กราดเกรี้ยว ยโส โมโหร้ายมุทะลุดุดัน เห็นแก่ตัว ทำตัวเถื่อนสถุล ละโมบ หูเบา เชื่อคำคนง่าย ไม่รักใครแม้แต่พ่อแม่

.

• วันเพ็ญ รับบทโดย แพร พิไลรัมภา

เมียน้อยของเรือง เป็นผู้หญิงร่านรัก ชอบหว่านเสน่ห์ให้ผู้ชายไม่เลือกหน้า ยั่วยวนผู้ชายให้ลุ่มหลงนาง ทะเยอทะยาน ปากร้าย จิตสำนึกไร้ยางอาย ทำทุกอย่างเพื่อความสุขสบายของตัวเอง ชอบยั่วคนอื่นให้โกรธ สะใจที่ได้ทำร้ายคนอื่นได้ ช่างฉอเลาะเรือง เจ้าแผนการ เลือดเย็นทุกๆ เรื่อง

เรื่องย่อ เวราอาฆาต ดูย้อนหลัง

เรื่องราวของ เรือง (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ชายหนุ่มกำพร้าใช้ชีวิตด้วยความลำบากยากแค้นมาตั้งแต่เด็ก เพราะถูกกดขี่ข่มเหงอย่างหนัก เขาเลยบันดาลโทสะฆ่าเจ้านายตัวเองตาย แล้วขโมยเงินหนีไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการออกเงินกู้และทำโรงฆ่าสัตว์ เรืองได้โกงหนี้พ่อของ นคร (โอม อัชชา) แล้วฆ่าพ่อแม่และน้องของเขาตายลงต่อหน้าต่อตา นครเลยกลับมาแก้แค้นด้วยการเป็นตำรวจสืบเรื่องของเรือง เมื่อเข้ามาพัวพันในบ้านหลังนี้ก็ได้เจอกับ มุกดา (มิว ลักษณ์นารา) ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมที่เรืองรักมาก เลยเบนเข็มจะใช้มุกดาเป็นเครื่องมือ แต่เขากลับตกหลุมรักเธอเข้าจริงๆ และแล้วเวรกรรมก็ตามทัน เรืองป่วยเป็นโรคประหลาดคลานสี่ขา ร้องครวญครางเหมือนวัวควาย สุดท้ายแล้วเรืองจะได้รับผลกรรมอย่างไร แล้วนครจะเลือกเดินเกมแก้แค้นหรือจะละทิ้งความแค้นแล้วเลือกที่จะอโหสิกรรม

แนวละคร : พีเรียด-ดรามา

บทประพันธ์ : เพ็ญศิริ

บทโทรทัศน์ : อาณาจินต์

กำกับการแสดง : บุ๋ม-ปกาสิต กิ่งศักดิ์

ผู้จัด : เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น

ผลิตโดย : บริษัท เกียรติระพี จำกัด

เรื่องย่อ เวราอาฆาต ดูย้อนหลัง

นักแสดงละคร เวราอาฆาต

เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบท .. เรือง

โอม-อัชชา นามปาน รับบท .. นคร/ดิน

มิว-ลักษณ์นารา เปี้ยทา รับบท .. มุกดา

แคท-แคทรียา อิงลิช รับบท .. ปลื้ม

โบว์-แวนด้า สหวงษ์ รับบท .. เอม

ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ รับบท .. โรจน์

เขต-ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส รับบท .. ฤทธิ์

แพร-พิไลรัมภา สิริสุรีภัสร์ รับบท .. วันเพ็ญ

กิจ-กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ รับบท .. คะนอง

ฟ้าใส-อรจิรา แก้วสว่าง รับบท .. สมร

ต้นข้าว อาร์สยาม รับบท .. นภา

เพลง อาร์สยาม รับบท .. อุไร

เปรม-ธนอรรณพ ป่าตุ้ม .. รับบท มานพ

หมู-กลศ อัทธเสรี รับบท .. กำนันเกรียง

ไก่-สุปราณี เจริญผล รับบท .. เอี้ยง

ลาดา-อาร์สยาม รับบท .. มาลี

ธงธง-มกจ๊ก รับบท .. จอก

แอ้ม-ศิรประภา สุขดำรงค์ รับบท .. ปทุม

บุญโทน คนหนุ่ม รับบท .. แดน

หลิน นุศรา ประวันณา รับบท ชิ้น

รอง เค้ามูลคดี รับบท .. หลวงพ่อปรก

ดูย้อนหลัง เวราอาฆาต ทุกตอน