เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 วันที่ 1 มิ.ย.63 ตอนจบ

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ตอนอวสาน

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 ดูย้อนหลัง ตอนจบ

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40

อีกสามวันจ้าวผันจะถูกประหารชีวิต เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินไปพบจ้าวผัน เพื่อจะหาวิธีช่วยให้เขาเดินทางไปแคว้นฉิน จ้าวผันถามว่าจะทำยังไง เพราะทหารล้อมจวนจ้าวมู่ไว้อย่างแน่นหนา ซิงหยินบอกว่าไม่ต้องห่วง ทุกคนจะวางแผนให้เขาออกไปอย่างปลอดภัย จ้าวผันบอกว่าเขาไม่คิดจะไปจากที่นี่ เซี่ยงเส้าหลงโมโห บอกว่าเขาคืออิ๋งเจิ้ง ยังมีภารกิจที่รอเขาอยู่ ถ้าอยู่ที่นี่เขาจะตายเหมือนอิ๋งเจิ้งตัวปลอม จ้าวผันยอมไปกับเซี่ยงเส้าหลง แต่เซี่ยงเส้าหลงต้องสัญญาว่าจะพาแม่และพ่อบุญธรรมของเขาไปด้วยกัน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 ตอนที่ 40

จ้าวผันขอคุยกับซิงหยินเป็นการส่วนตัว และเอายารักษาโรคหัวใจมาให้เธอ ซิงหยินถามว่าเขาของล้ำค่านี้ได้อย่างไร? จ้าวผันตอบว่าเขาออกไปรบ และฆ่าศัตรูในสนามรบเพื่อเอายานี้มาให้เธอ ซิงหยินรู้หรือไม่ ทุกครั้งที่เขานึกถึงว่าเธอกำลังเจ็บปวดเพราะอาการใจสั่น เขารู้สึกปวดร้าวหัวใจมากเช่นกัน ตอนนี้ซิงหยินสามารถใช้ยานี้รักษาอาการใจสั่นของเธอ ซิงหยินปฏิเสธที่จะรับมัน เพราะอาการใจสั่นของเธอหายดีแล้ว จ้าวผันแปลกใจถามว่าจริงเหรอ? ทำไมถึงเขาไม่รู้?

.

ซิงหยินบอกว่าเมื่อไม่นานมานี้มีหลายสิ่งที่เกิดขึ้น เธอไม่ต้องการให้บุคคลที่ไม่สำคัญมาห่วงใยเกี่ยวกับสุขภาพของเธออีกต่อไป มีเพียงเซี่ยงเส้าหลงเท่านั้นที่รู้เรื่องนี้ จ้าวผันได้ยินแล้วเสียใจมาก เขาไม่ใช่คนสำคัญของเธอใช่มั๊ย จ้าวผันโยนยาไส้ขาดลงในกองไฟด้วยความโกรธ เขาพยายามที่สุดแล้ว เขายอมตายเพื่อเธอ แต่เธอไม่รู้สึกถึงมันเลยสักนิด ซิงหยินเสียใจที่ตนเองทำลายหัวใจของจ้าวผัน แต่เธอจำเป็นต้องพูดเช่นนั้นเพื่อให้เขาหมดหวัง

รุ่งเช้า กัวไคมาพบจ้าวมู่ จ้าวมู่เดาออกว่าเขาจะมาคุยเรื่องการแผนส่งอิ๋งเจิ้งกลับไปแคว้นฉิน จ้าวมู่แกล้งชมว่าแผนการของเขาเกี่ยวกับฉินและจ้าวนั้นช่างแยบยล เขาคือไส้ศึกแคว้นฉิน กัวไคบอกว่าตนได้รับคำสั่งจากหลี่ปู้เหว่ยให้ปกป้องอิ๋งเจิ้ง จ้าวมู่บอกว่าตนวางแผนไว้แล้ว อิ๋งเจิ้งจะถูกประหารชีวิตในวันพรุ่งนี้ กัวไคแกล้งบอกอ๋องจ้าวว่าจ้าวมู่และจ้าวผันจะต่อสู้อย่างแน่นอน พวกเขาน่าจะวางแผนไว้แล้ว อ๋องจ้าวเป็นกังวลและถามความเห็นของหลี่มู่ หลี่มู่แนะนำว่าเซี่ยงเส้าหลงมีความสนิทสนมกับจ้าวผัน ให้จับตามองเซี่ยงเส้าหลงก็พอ แล้วจ้าวผันจะหนีไม่ได้อย่างแน่นอน อ๋องจ้าวเห็นด้วย กัวไคลอบมองหลี่มู่

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 ตอนที่ 40

ครอบครัวจ้าวมู่ทานอาหารมื้อค่ำด้วยกัน จ้าวมู่จ้าวผันว่าพรุ่งเขาต้องไปแคว้นฉิน จ้าวผันไม่ยอมไปเพราะตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่กับพ่อและแม่ จ้าวมู่บอกให้เขาไปเพื่ออนาคต พอเห็นจ้าวผันยืนกรานไม่ไปก็โมโห ถามว่าจะอยู่รอให้ถูกบังคับให้ดื่มยาพิษหรือยังไง จ้าวหย่าตกใจ ถามจ้าวผันว่าอยากให้แม่เห็นเขาดื่มยาพิษหรือไง? จ้าวหย่าแนะนำว่าไปดีกว่า ไปมีชีวิตที่ดี จ้าวผันดีใจคิดว่าแม่จำได้แล้ว แต่จ้าวหย่าขอร้องให้เขาพาจ้าวผันของเธอกลับมา จ้าวผันบอกว่าเขาคือจ้าวผันทำไมแม่จำเขาไม่ได้? จ้าวมู่บอกว่าจ้าวหย่าไม่ใช่แม่ของเขา แม่ของเขาคือจ้าวจี จ้าวผันไม่ยอมรับจ้าวจีว่าเป็นแม่ จ้าวหย่าเห็นกุ้งก็พูดว่านี่คือกุ้งตัวโปรดของลูกชายของเธอ จ้าวหย่าบอกจ้าวผันให้ลองชิม จ้าวมู่ร้องไห้อย่างสะเทือนใจ จ้าวผันกินไปร้องไห้ไป

.

จิงจิ้นมาหาจ้าวผันและบอกว่าคิดถึงเจ้านาย จ้าวผันบอกว่าเขาไม่ใช่เจ้านายของจิงจิ้น ให้จิงจิ้นไปรับเงินกับจ้าวมู่และพาเฉินอินไปใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ จิงจิ้นร้องไห้ไม่ยอมไป จิงจิ้นให้ธงที่จ้าวหย่าปักให้จ้าวผัน จ้าวผันเสียใจที่ไม่สามารถปกป้องธงแคว้นจ้าวของแม่ได้อีก จิงจิ้นให้ทไม้ที่คาบปิดปากเป็นที่ระลึก ถ้าคิดถึงเขาก็ให้ดูไม้นี้ จ้าวผันบอกจิงจิ้นให้กลับไป ตกดึก จ้าวผันเดินอยู่ในบ้านอย่างอาลัยอาวรณ์ เขาไม่อยากจากไป .. ซิงหยินแอบเอายานอนหลับให้จ้าวมู่ จ้าวผันถูกวางยานอนหลับแล้วเปลี่ยนชุดกับคนรับใช้

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 ตอนที่ 40

รุ่งเช้า แผนการเริ่มขึ้น จ้าวมู่เผาจวนตัวเองเพื่อให้เกิดความวุ่นว่าย หลี่หยวนสั่งทหารให้ดับไฟ แต่เถิงอี้พาคนมาก่อกวน หลี่หยวนหันไปสู้กับเถิงอี้ จิงจิ้นขับรถม้าออกไปนอกเมือง เป็นกลลวงว่าจ้าวผันอยู่ในนั้น หลี่หยวนตามไปทันที จ้าวผันตื่นขึ้นมาในชุดของคนรับใช้ และสงสัยว่าทำไมคนรับใช้ใส่ชุดของเขา? จ้าวมู่ไม่มีเวลาอธิบาย รีบไปกันเถอะ ครอบครัวจ้าวมู่หนีออกไปนอกบ้าน หลี่มู่สั่งให้ระดมยิงด้วยธนูสะกัด จ้าวผันถูกยิงล้มลง เซี่ยงเส้าหลงมาถึงและแกล้งต่อสู้กับหลี่มู่ จ้าวมู่ฉวยโอกาสหนีไป

.

จิงจิ้นขับรถม้าไปจอดที่นอกเมืองเพื่อถ่วงเวลา เถิงอี้ตามมาช่วยชีวิตจิงจิ้น พอรู้ว่าจ้าวผันไม่อยู่ในรถม้าก็บอกจิงจิ้นให้ขึ้นม้าหนีไปด้วยกัน แต่จิงจิ้นไม่ยอมไป เขาถ่วงเวลาจนหลี่หยวนตามมาทัน จิงจิ้นถูกทหารฆ่าตาย หลี่หยวนตกใจที่จ้าวผันไม่ได้อยู่ในรถม้า เขารีบกลับไปที่หันตัน

.

อีกด้านหนึ่ง หลี่มู่สั่งทหารล้อมรถม้าคันหนึ่งเอาไว้ เซี่ยงเส้าหลงตามมาเพราะคิดว่าจ้าวผันอยู่ในนั้น เขาบอกหลี่มู่ว่าขอคุยกับจ้าวผัน แต่คนที่ลงมาจากกลายเป็นจ้าวมู่ จ้าวหย่า และคนรับใช้ที่แต่งตัวเป็นจ้าวผัน เซี่ยงเส้าหลงตกใจว่าจ้าวมู่อยู่ที่นี่ได้อย่างไร .. ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ หลี่มู่สั่งทหารให้ยิงสะกัด จ้าวผันใช้ดาบปัดลูกธนู จ้าวมู่พยักหน้าให้คนรับใช้ล็อคแขนจ้าวผันให้เฉินอินยิงที่แขนของเขา จ้าวผันล้มลงแต่ไม่มีใครสงสัย รถม้าของกัวไคขับมาจอดข้างๆจ้าวผัน กัวไคแกล้งทะเลาะกับเซี่ยงเส้าหลง ส่วนเฉินอินก็แอบพาจ้าวผันขึ้นรถกัวไค กัวไคขับรถม้าออกไป (เซี่ยงเส้าหลงไม่รู้แผนนี้)

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.40 ตอนที่ 40

เซี่ยงเส้าหลงต่อว่าจ้าวมู่ด้วยความแค้นที่จ้าวมู่ฆ่าตระกูลอูและจ้าวเชี่ยน จ้าวหย่าขอร้องเซี่ยงเส้าหลงให้เห็นแก่จ้าวผันที่เป็นศิษย์ เซี่ยงเส้าหลงยอมปล่อยเจ้ามู่ เขาสัญญากับจ้าวผันว่าจะไม่ฆ่าจ้าวมู่ในตอนนี้ แต่จ้าวมู่ดันตอบกลับมาว่าถ้าเขาไม่ฆ่าตนตอนนี้ เขาจะไม่มีโอกาสอีกต่อไป จ้าวมู่พาจ้าวหย่าขี่ม้าหนีไป หลี่มู่เล็งธนูไปที่ทั้งคู่ ลูกธนูพุ่งไปแทงจ้าวหย่าและทะลุหัวใจของจ้าวมู่ ทั้งสองคนสิ้นใจตาย เซี่ยงเส้าหลงตกใจ

.

กัวไคส่งลู่หวูฉินไปบอกหลี่มู่ให้ตามจับจ้าวผัน และฝากมาบอกเซี่ยงเส้าหลงไม่ให้กลับไปที่แคว้นจ้าว ตอนนี้ซิงหยินรอเขาอยู่ที่เว่ยสุ่ยแล้ว เซี่ยงเส้าหลงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ลู่หวูฉินตอบว่าเพราะกัวไคโยนความผิดให้หลี่มู่กับเซี่ยงเส้าหลงว่าทำให้อิ๋งเจิ้งหนีไปได้ (คลิ๊กอ่านเรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 40 พาร์ทที่ 2) ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 01/06/63 เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23 วันจันทร์นี้นำเสนอเป็นตอนจบ