สัญญารักสัญญาณลวง EP.20 วันที่ 28 พ.ย.63 ตอนจบ

ดูย้อนหลัง สัญญารักสัญญาณลวง EP.20 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 20

สัญญารักสัญญาณลวง EP.20 วันที่ 28 พ.ย. 63

เรื่องย่อ สัญญารักสัญญาณลวง ตอนที่ 20 (ตอนอวสาน)
อณิกษ์นั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงความรู้สึกของพ่อเจ้ายศราชที่มีต่อโสดาญา โสดาญาลังเลไม่อยากทำร้ายอณิกษ์เพราะรู้ว่าอณิกษ์จะไม่ยอมให้เพชรอนามิกาซึ่งอยู่ที่ด้ามพระขรรค์ สินจันทร์แนะนำให้ชิงเพชรอนามิกามาให้ได้แม้ต้องทำร้ายอณิกษ์ แล้วค่อยใช้เพชรอังคุฐรักษาในภายหลัง โสดาญาและสินจันทร์บุกกุฎิหลวงพ่อเทียนเพื่อชิงเพชรอนามิกาจากอณิกษ์ วิวรรณ และวินธัย ถ้าโสดาญารวบรวมให้รวบรวมเพชรมาคีย์ให้ครบ 5 เม็ด ก็จะสามารถทำพิธีนิลกาลาคีรีได้สำเร็จ สินจันทร์ล่อวินธัยออกไปสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตาย ส่วนโสดาญาก็ต่อสู้กับอณิกษ์ซึ่งมีพระขรรค์ชัยเป็นอาวุธสำคัญ พร้อมทั้งวิวรรณ

สินจันทร์ใช้มารยาหลอกฆ่าวินธัย ซึ่งวินธัยก็รู้แต่ก็ให้โอกาสสินจันทร์ วินธัยรู้ว่าสินจันทร์ไม่มีวันสำนึกชั่วดี ที่โสดาญาเป็นแบบนี้เพราะการเลี้ยงดูของสินจันทร์ วินธัยยอมแลกดวงวิญญาณของตัวเองเพื่อทำลายดวงวิญญาณของสินจันทร์ที่เป็นต้นตอของปัญหา โสดาญาเสียใจเรื่องแม่ อณิกษ์เข้าไปกอดด้วยความสงสาร โสดาญาดีใจคิดว่าพ่อเจ้ายศราชเลือกเธอ แต่อณิกษ์ขอโทษโสดาญาที่เขารักเธอไม่ได้ อณิกษ์ยื่นพระขรรค์ให้โสดาญาฆ่าเขาเสียเพื่อจบเรื่องทุกอย่าง วิวรรณสัญญาว่าจะรออณิกษ์ให้กลับมาเกิดใหม่ โสดาญาเห็นทั้งคู่รักกันก็เสียใจ เพราะตัวเองก็ไม่เคยได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของพ่อเจ้ายศราช แถมดวงวิญญาณของสินจันทร์ดับสลายกลับมาไม่ได้ โสดาญาตัดสินใจใช้พระขรรค์ทำลายดวงวิญญาณของตัวเอง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเองก็รักพ่อเจ้ายศราชจนตายแทนได้

หลังเรื่องร้ายๆผ่าน วิวรรณชวนอณิกษ์ให้เป็นโอปปาติกะและกลับไปเมืองบังบด อณิกษ์ตัดสินใจไม่กลับไปเพราะเขามีพ่อแม่ที่ต้องดูแล อณิกษ์ชวนวิวรรณให้สละโอปปาติกะมาใช้ชีวิตด้วยกันในโลกมนุษย์ แต่วิวรรณเลือกที่จะกลับไปเมืองบังบด อณิกษ์จึงขอเป็นฝ่ายรอวิวรรณบ้าง หลังจากที่วิวรรณต้องรอเขานานถึง 1400 ปี อณิกษ์ยังคงไปไหว้พระธาตุนาดูนทุกปีและรอให้วิวรรณกลับมาครองรักในภพปัจจุบัน เจ้านางแพงทองบอกดวงวิญญาณชาวเมืองบังบดว่าพ่อเจ้ายศราชจะไม่กลับมาครองราชย์แล้ว เจ้านางแพงทองปลดปล่อยดวงวิญญาณทุกดวงที่เหลืออยู่ทั้งสามเมืองให้ไปสู่สุขคติ

หกปีผ่านไป อนุชและปกป้องแต่งงานและมีลูกด้วยกัน อณิกษ์ไปไหว้พระธาตุนาดูนและเจอวิวรรณที่นั่น อณิกษ์ดีใจมากเมื่อรู้ว่าวิวรรณกลายเป็นมนุษย์ ซึ่งความจริงแล้ววิวรรณตัดสินใจสละโอปปาติกะตั้งแต่แรก แรกที่กลับไปเมืองบังบดก็เพื่อปลดปล่อยดวงวิญญาณของชาวเมืองนครจำปาศรี เวียงสรภู และเวียงศิลา อณิกษ์และวิวรรณได้ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข จบบริบูรณ์.. ติดตามชมละคร สัญญารัก สัญญาณลวง 28/11/63 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3

>สัญญารักสัญญาณลวง ทุกตอน

บทประพันธ์ : แรเงา
บทโทรทัศน์ : ฝนพรำ, ศุภวรรณ, เหมือนฝัน, วรรณศร, ภูมิใจ
กำกับการแสดง : ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล
ผู้ผลิต : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จํากัด
ควบคุมการผลิตโดย : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
นักแสดงนำ : เด่นคุณ งามเนตร, น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู, น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์

->สัญญารักสัญญาณลวง EP20 เต็มเรื่องch3+

สัญญารักสัญญาณลวง EP.20 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 20